เคล็ดลับการแต่งบ้านให้สวยเหมือนภาพถ่าย

เราจะเห็นได้ว่าในภาพถ่ายมีการแต่งบ้านที่ค่อนข้างสวยแต่เรานั้นก็ไม่สามารถที่จะแต่งออกมาให้เหมือนได้อย่างในภาพคงเป็นเพราะนักออกแบบของบ้านนั้นมีการคิดรูปแบบ สำหรับการจัดวางโดยความชำนาญเพื่อให้เรานั้นเห็นความสวยงามในภาพถ่ายดังนี้ในวันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการแต่งบ้านแบบไหนให้ออกมาเหมือนในภาพถ่ายและสิ่งไหน ที่เป็นเคล็ดลับในการแต่งบ้านนั่นเอง

การเลือกสีให้เหมาะสม

สำหรับโทนสีของห้องจะต้องเป็นการเปลี่ยนความรู้สึกในทันทีที่เรานั้นมองเห็นยกตัวอย่างเช่นศรีสว่างจะเป็นการช่วยเปลี่ยนห้องเล็กๆเพื่อเป็นการให้ดูมีพื้นที่ที่มากขึ้น และเฉดสีของเบสยอดนิยมในการแต่งบ้านจะเป็นการแต่งบ้านให้ดูสวยมากขึ้นแถมยังมีราคาแพงได้อีกนะแต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าจะมีเพียงแค่สีเบจเพียงเท่านั้นที่จะทำให้บ้านของคุณมีราคาแพงขึ้น โดยสีเรานั้นยกตัวอย่างเช่นสี่ฟ้าสว่างและสีม่วงราวินเด้อเป็นต้นสำหรับการแต่งบ้านด้วยโทนสีเหล่านี้จะทำให้ตัวบ้านดูสดใสมากขึ้นและเป็นการเพิ่มความรู้หลาให้เก็บห้องของเราได้อีกด้วย

การเลือกลงน้ำหนักของสีให้ถูกจุด

สำหรับเฟอร์นิเจอร์นั้นควรมีสีสดใสที่นำมาไว้ภายในห้องโดยสีเรานั้นจะเน้นเป็นสีโมโนโทนเพื่อเป็นการช่วยทำให้ห้องของคุณมีความโดดเด่นขึ้นมาอีกระดับหนึ่งและสิ่งเหล่านี้จะเป็นไฮไลท์ให้กับห้องของคุณได้เป็นอย่างดีนั่นก็คือปลอกหมอนที่มีสีสดใส พรมลายเก๋ๆ โคมไฟที่มีความน่ารักและดูดีหรืออาจจะเป็นการแต่งฝาผนังห้องด้วยการเพ้นท์ลายของผนังห้องซึ่งนั่นก็เป็นการเพิ่มจุดเด่นให้กับห้องได้เช่นกัน

ไม่ควรกลัวการทดลองอะไรใหม่ๆ

คุณควรที่จะกล้าในเรื่องของการลองไม่ใช่เพียงแค่เรื่องเกี่ยวกับอุปกรณ์ที่นำมาตกแต่งเพียงเท่านั้นแต่ยังรวมไปถึงการตกแต่งพื้นโดยหากแต่งเพื่อนให้โดดเด่นแล้ว ก็ควรจัดแต่งห้องในส่วนอื่นๆให้ดูโดดเด่นเช่นเดียวกัน

การจัดวางแสงให้เป็นการถูกตำแหน่ง

เนื่องจากว่าห้องที่มีการเพิ่มแสงสว่างนั้นย่อมเป็นการดีกว่าห้องที่มีความอัพมือโดยคุณนั้นสามารถจัดวางโดยการปรับแสงให้มีความแตกต่างได้ด้วยเช่นการใส่ไฟที่กลางห้องหรือข้างผนังของห้องหรืออาจจะเป็นไฟเฉพาะจุด ก็ได้เช่นกัน

อย่ามองข้ามในการตกแต่งเล็กๆน้อยๆ

สำหรับการตกแต่งนั้นอาจจะเป็นการนำต้นไม้มาไว้ในมุมใดมุมหนึ่งของบ้านเพื่อเป็นการเพิ่มความสดชื่นให้กับห้องที่ว่างเปล่า หรืออาจจะนำเอาหมอนอิงเก๋เก๋มาวางเพื่อเป็นการประดับในห้องนั้นดูเด่นขึ้นมาได้อีกระดับหนึ่ง

เรื่องนี้ถูกเขียนใน การจัดตกแต่งบ้านและสวน และติดป้ายกำกับ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร