เคล็ดลับในการทำความสะอาดบ้าน

จะเห็นได้ว่าปัญหาหนึ่งของผู้อาศัยนั้นเกิดมาจากสาเหตุของฝุ่นละออง เพราะฝุ่นนั้นสามารถทให้เราจามได้ถึงแม้คุณอาจจะมั่นใจว่าคุณทำความสะอาดบ้านของคุณดีแล้วก็ตามแต่ฝุ่นนั้นก็ยังมีตามซอกตามมุมอยู่ดีเพราะเราไม่สามารถที่จะมองเห็นได้อย่างชัดเจนถ้าหากเกิดอาการหนาแล้วถึงจะเห็นฝุ่นเหล่านั้นได้ชัด

ดังนันเราไม่ทราบเลยว่าฝุ่นอยู่บริเวณใดบ้าง ด้วยเหตุนี้เราจึงต้องมาหาวิธีการทำความสะอาดอย่างไรให้บ้านของเรานั้นสะอาดเพียงพอโดยเคล็ดลับเหล่านี้จะเป็นการทำให้ฝุ่นไม่เป็นปัญหากวนใจสำหรับคุณอีกต่อไป

ทำความสะอาดเตียงนอนอย่างน้อยสัปดาห์ละหนึ่งครั้ง

จะเห็นได้ว่าเตียงนอนที่เรานอนอยู่นั้นเป็นการสะสมของเชื้อโรคด้วยเหมือนกันไม่ว่าจะเป็นฝุ่น หรือไรฝุ่นก็ตาม แม้แต่เซลล์ผิวหนังที่ตายแล้วของเราก็รวมอยู่ในนั้นอีกด้วย ซึ่งถ้าหากว่าบ้านไหนที่มีพรมด้วยละก็เท่ากับว่าพวกคุณรับฝุ่นเพิ่มจากคนอื่นๆเป็น2เท่าเลยนะ ดังนั้นคุณควรกำจัดฝุ่นเหล่านี้ด้วยการนำผ้าปูที่นอน ปลอกหมอน หรือตุ๊กตา ไปซักบ่อยๆ และนำไปตากแดดให้ดีเพื่อเป็นการฆ่าเชื้อโรค

ทำความสะอาดห้องครั้วทุกครั้งที่มีการใช้งาน

หากคุณเป็นคนที่ทำงานบ้านเองและยังทำกับข้าวทานเองอีกด้วย สิ่งที่คุณควรที่จะทำทุกครั้งหลังที่คุณใช้งนแล้วนั้นก็คือการทำสะอาดครัวของคุณนั้นเอง เพราะครัวที่คุณทำอาหารเข้าปากนั้นจะต้องสะอาด ซึ่งไม่ควรปล่อยให้มีเศษอาหารที่เป็นการสร้างให้เกิดเชื้อโรคหรือกลิ่นต่างๆ ดังนั้นหากมีการใช้งานครัวแล้วควรที่จะชำระล้างำความสะอาดในทุกๆครั้ง เพื่อไม่ก่อให้เกิดเชื้อโรคและกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์นั่นเอง

ควรรปัดหยากใย้อย่างน้อยเดือนละครั้ง

บ้านที่เราอยู่นั้นมักจะมีตัวเล็กๆอย่างเช่นแมลงมาเกาะหรืออาศัยอยู่ ทำให้เรานั้นจะต้องกำจัดมันออกไปก่อที่จะก่อตัวมาก แมงมุมก็เช่นกัน หากได้เข้ามาอยู่ในบ้านของคุณแล้วมันจะทำรังสร้างอนาเขตให้แก่พวกมัน ดังนั้นไม่เป็นการดีแน่ๆหากเราปล่อยให้มันขนายอนาเขตเต็มบ้านของเรา

ดังนั้นเราควรที่จะทำความสะอาดเพดานของบ้านอย่างน้อยเดือนละครั้งเพื่อให้บ้านของคุณสะอาดปราศจากแมลงเล็กๆน้อยๆ และไม่ก่อให้เกิดการเพาะพันธุของเชื้อโรคและแมลงไหด้อีกด้วย

ควรกวาดถูบ้านทุกวัน

ในบางคนมีความคิดว่ามองไม่เห็นขยะหรือฝุ่นเท่ากับว่าบ้านของตนสะอาด แต่อันที่จริงแล้วบ้านของคุณนั้นมีฝุ่นที่เกาะอยู่ตามพื้นมากมาย สิ่งที่เราควรทำนั่นก็คือการกวาดถูพื้นในทุกๆวัน ไม่ต้องรอให้เห็นความเปื้อนของบ้านก่อน เพราะถ้ามองเห็นนั้นคือมันมีควาสกปรกที่มากเกินไปแล้วว

เรื่องนี้ถูกเขียนใน การทำความสะอาดบ้าน และติดป้ายกำกับ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร