การทำความสะอาดบ้านแบบผิดๆยิ่งทำยิ่งเลอะเทอะ

คุณแม่บ้านเคยลองสังเกตไหมว่าเพราะอะไรห้อง บ้าน หรือพื้นที่ใดก็ตามที่พวกเราเพิ่งจะทำความสะอาดไปแต่ว่าเพราะอะไรมันกลับดูเลอะเทอะอย่างที่พวกเราคิด กลับจำเป็นต้องไปทำความสะอาดซ้ำๆซากๆจนกระทั่งรู้สึกเปลืองแรงบางทีอาจเป็นเพราะเหตุว่าขั้นตอนการทำความสะอาดที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อนว่ามันผิด ยิ่งทำยิ่งเปรอะเปื้อนและก็พวกนี้เป็นวิธีทำความสะอาดแบบผิดๆที่ต้องการให้ท่านลองสำรวจตนเองว่าเผลอทำแนวทางเหล่านี้หรือไม่

ใช้ผ้าขี้ริ้วผืนเดียวทั่วบ้าน

เพราะอะไรถึงสกปรก ถึงคุณจะขัดถูแล้วบิดผ้าในน้ำทุกครั้งก็ตาม แต่ว่าถ้าหากคุณยังคงใช้ผ้าผืนเดิมเช็ดถูทั่วบ้านซึ่งก็คือการเอาฝุ่นผงจากพื้นที่หนึ่ง ย้ายไปอยู่ที่อีกพื้นที่หนึ่งเพียงเท่านั้นซึ่งนั่นหมายความว่า เชื้อโรคจากห้องอาบน้ำ ก็จะไปอยู่ที่เคาน์เตอร์ห้องครัว ย้ายไปที่โต๊ะกาแฟ หรือที่แห่งไหนก็ได้ในบ้านที่เอาผ้าผืนเดียวกันนี้ไปเช็ดถู

จะแก้ยังไงดี เลือกใช้กระดาษทิชชูแบบหนาสำหรับเช็ดถูทำความสะอาดพื้นผิวหรือใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์ที่ดีไซน์มาให้ใช้ในแต่ละพื้นที่บ้านแบบเฉพาะผ้าไมโครไฟเบอร์สามารถซักได้ทั้งยังเครื่องและก็มือ เพื่อขจัดฝุ่นละอองแล้วก็คราบเปื้อนหลังจากที่ใช้งานทุกครั้ง

ใช้ไม้ปัดฝุ่นหรือไม้ขนไก่

เพราะเหตุใดถึงสกปรก บรรดาโฆษณาที่คุณมองเห็น มักพยายามอวดว่าไม้ปัดฝุ่นขนๆอย่างงี้เก็บฝุ่นละอองและก็ชำระล้างได้ดีมากแค่ไหน แต่ว่าอย่าเชื่อเด็ดขาดเพราะว่าไม้ปัดฝุ่นเหล่านี้ขึ้นชื่อมากเรื่องการกระจายฝุ่นผงไปทั่วบ้าน เล็กน้อยก็โปรยปรายลงมาตกที่พื้น มันเพียงแค่ย้ายที่ฝุ่นละอองโดยไม่ได้กำจัดออกไปจริงๆ

จะแก้ยังไงดี เลือกใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์ หรือผ้าขนหนูกระดาษ (Paper Towel) แบบใช้แล้วทิ้ง โดยเลือกใช้ให้เหมาะสมกับประเภทของสิ่งสกปรกรวมทั้งสภาพพื้นผิว

ไม่เคยดูแลความสะอาดเครื่องดูดฝุ่น

เพราะอะไรถึงสกปรก ถ้าหากแผ่นกรองของเครื่องดูดฝุ่นไม่ถูกเปลี่ยนหรือถอดออกมาล้างระยะหนึ่ง ไม่ใช่แค่จะก่อให้คุณสมบัติการเก็บฝุ่นผงลดน้อยลงเพียงแค่นั้นแต่ว่าฝุ่นละอองที่เก็บอยู่ด้านในจะถูกพ่นกลับออกมาทางช่องสำหรับเพื่อระบายอากาศด้วย ซึ่งจะก่อให้ทั้งพรมและก็อากาศในห้องคุณเต็มไปด้วยฝุ่นผงจะแก้ยังไงดี เปลี่ยนหรือทำความสะอาดแผ่นกรองฝุ่นละออง

รวมทั้งถุงหรือถังเก็บฝุ่นผงโดยทันทีเมื่อมีความเห็นว่าเริ่มเต็ม เช็ดส่วนประกอบอื่นๆของเครื่อง อย่างท่อหรือช่องที่มีไว้สำหรับระบายอากาศด้วยผ้าไมโครไฟเบอร์ชุบน้ำหมาดๆหรือกระดาษทิชชูเปียก ก่อนเช็ดอย่าลืมวิเคราะห์ให้ดีก่อนว่าเครื่องถอดปลั๊กไฟฟ้าแล้ว

 

สนับสนุนเรื่องราวโดย  แทงบอลออนไลน์2020

เรื่องนี้ถูกเขียนใน การทำความสะอาดบ้าน และติดป้ายกำกับ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร