วิธีการเรียกทรัพย์ กวักเงิน เรียกโชคลาภ

ต้นไม้ปลูกไว้หน้าบ้านแล้วจะช่วยเรียกทรัพย์ กวักเงิน เรียกโชคลาภ

            คุณรู้หรือไม่ว่าการที่คนเราปลูกต้นไม้ดอกไม้เพื่อนำมาประดับตกแต่งบ้านให้มีความสวยงามนั้น ควรเลือกปลูกต้นไม้ที่มีความเป็นมงคล เพราะจะสามารถช่วยส่งเสริมชีวิตความเป็นอยู่ของคนในบ้านให้มีความเจริญรุ่งเรืองของคนบ้านได้ หากคุณเลือกต้นไม้ที่ไม่เหมาะกับการปลุกในบ้านก็จะทำให้คนที่อยู่อาศัยในบ้านหลังดังกล่าวขาดโชค ลาภวาสนาได้เช่นกัน ดังนั้นการที่คุณจะเลือกซื้อไม้ดอก

ไม้ประดับหรือต้นไม้สักต้นนำมาปลูกเอาไว้ในบริเวณบ้านจึงควรมีการเลือกและรู้ความหมายของต้นไม้ชนิดนั้นว่าปลูกแล้วจะช่วยให้ชีวิตดีขึ้นหรือไม่ วันนี้เราจะมาแนะนำไม้ดอกไม้ประดับที่ถ้านำมาปลูกหน้าบ้านแล้วเชื่อว่าจะมีความหมายในทางที่ดีจะช่วยกวักเรียกเงินทองโชคลาภให้

  • ต้นแรกที่ควรจะปลูกคือ ต้นโป๊ยเซียน   สำหรับต้นโป๊ยเซียนถือว่าเป็นไม้ดอกไม้ประดับอันดับต้นต้นที่ควรนำมาปลูกเอาไว้ที่หน้าบ้านเพื่อช่วยกวักเงินกวักทองเรียกทรัพย์  ซึ่งความหมายของคำว่าโป๊ยเซียนนั้นหมายถึงเทพยดาทั้ง 8 องค์ดังนั้นคนส่วนใหญ่จึงมักมีความเชื่อที่ว่าหากต้นโป๊ยเซียนออกดอกในกิ่งเดียวเป็นจำนวน 8 ดอกจะทำให้คนในบ้านหลังนั้นร่ำรวยเงินทอง  จะมีแต่ความโชคดี ซึ่งการปลูกต้นโป๊ยเซียนที่ดีควรปลูกเอาไว้ตรงที่มีแสงแดดจัดในช่วงเช้าจะช่วยให้มีดอกเยอะขึ้น
  • ต้นสนใบพาย  ไม้ประดับที่ต้นทรงสูงใบมีทรงเรียว เป็นต้นไม้ที่เรียบหรูดูแพง มีความเป็นโมเดิ้ล คนนิยมนำมาปลูกไว้บริเวณหน้าบ้านหรือตามแนวรั้วบ้านเพื่อช่วยในการเรียกทรัพย์ และยังช่วยเสริมบารมีคนที่อาศัยอยู่ในบ้านอีกด้วย  ต้นไม้ชนิดนี้ปลูกแล้วดูแลรักษาไม่อยาก รดน้ำวันละครั้งก็เจริญงดงามแล้ว
  • ต้นดาวเรือง  เป็นไม้ดอกที่มีความสวยงาม ดอกจะมีสีเหลือง เป็นต้นไม้ที่ปลูกและดูแลรักษาง่าย เหมาะกับการนำมาปลูกไว้ที่หน้าบ้านเพื่อเป็นการเรียกทรัพย์ เรียกเงินทองโชคลาภ เนื่องจากสีของดอกดาวเรืองมีความคล้ายของสีของทองคำ ดังนั้นคนโบราณจึงเชื่อว่า การปลูกต้นดาวเรืองไว้หน้าบ้านนั้น เงินทองจะหลั่งไหลเข้ามาเต็มบ้านเต็มเรือน 

สำหรับต้นไม้ทั้งสามชนิดที่ได้กล่าวมานี้ คุณสามารถหาซื้อได้ง่ายตามแหล่งขายต้นไม้ทั่วไป และราคาเริ่มต้นที่ตลาดต้นไม้นำมาขายก็ไม่เพียง เพียงแค่ต้นละประมาณ 20 บาท – 50 บาทเท่านั้นเอง คุณสามารถปลูกต้นไม้ทั้งสามชนิดนี้ลงดินหรือจะปลูกในกระถางก็ได้ ไม่ยุ่งยากเลยขอเพียงแค่เลือกมุมการวางให้ประดับไว้ตรงหน้าบ้านเพื่อเป็นการเรียกทรัพย์เท่านั้นพอ

 

สนับสนุนโดย  9luck

เรื่องนี้ถูกเขียนใน การจัดตกแต่งบ้านและสวน และติดป้ายกำกับ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร