ต้นไม้ปลูกริมรั้ว อำพรางตาสร้างความเป็นส่วนตัวด้วยรั้วสีเขียว

จะสร้างความเป็นส่วนตัวสำหรับวันพักผ่อนสบายๆในสวนของคุณทั้งที การล้อมรั้วก็บางครั้งอาจจะไม่ได้เป็นเพียงแค่คำตอบสุดท้ายคำตอบเดียวเสมอไป เพราะว่าพวกเรายังมีไอเดียการใช้ ต้นไม้ปลูกริมรั้ว หลายประเภท ซึ่งสามารถเรียงเป็นแถวเป็นแนว ปกปิดมุมโปรดของคุณได้ตามต้องการ แถมยังส่งผลให้บรรยากาศของพื้นที่สวน มีความร่มเย็น สบายตาขึ้นอีกเป็นกอง เหมือนกันกับไอเดียที่คัดเลือกมาให้ดูกันวันนี้

ไม้ไผ่ พืชที่ได้รับความนิยมซึ่งมักจะนำไปทำฉากกั้นได้หลายแบบอย่าง ด้วยลักษณะลำต้นที่เป็นทรงกระบอก สูง แล้วก็ดูแข็งแรง โดยมีสายพันธุ์ที่เสนอแนะคือ Fargesia ซึ่งเติบโตช้ากว่าต้นไผ่สายพันธุ์อื่น ทำให้ไม่ต้องเสียเวลาสำหรับในการดูแล ตัดแต่งใบไผ่เป็นประจำอีกด้วย

ต้นกระะบองเพชร ในเหตุการณ์นี้พวกเราไม่ได้หมายความว่ากระบองเพชรต้นเล็กๆแต่ว่าหมายถึงต้นขนาดใหญ่ ที่สามารถเอามาปลูกเรียงรายแทนเสาได้ เนื่องจากว่ารูปทรงอันเป็นเอกลักษณ์จะมีผลให้สวนของคุณมีกลิ่นอายแปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร แล้วก็ด้วยความคงทนต่ออากาศร้อน แห้งแล้ง ก็บางทีอาจเป็นคำตอบที่ใช่สำหรับบ้านของพวกเราก็ได้

ต้น Boxwood  เลือกกระถางที่มีความสูงเหมาะเจาะ ที่จะอุ้มชู Boxwood ต้นไม้ที่มีใบหนาแน่นพอที่จะสร้างความเป็นส่วนตัวให้กับผู้อยู่อาศัยได้ ส่วนของใบสามารถตัดแต่งเป็นทรงกลมหรือเหลี่ยมตามต้องการ แล้วก็ส่วนของกระถางสามารถเล่นลวดลายแล้วก็สีสันได้อีกหลายวิธี

ต้น Boxwood เทียม  ถ้าเกิดคุณต้องการกำแพงหนาสีเขียวชอุ่ม การเลือกใช้ต้น Boxwood เทียม จะมีผลให้ฝันของคุณเป็นจริง แน่ๆว่าคุณไม่ต้องรอเวลาสำหรับในการเติบโตเหมือนพืชจริงๆทั่วๆไป แต่ว่าบางทีอาจจะต้องมีงบประมาณแล้วก็มีเวลาสำหรับในการดูแลรักษาความสะอาดของใบที่หนาแน่นพวกนี้ซักหน่อย แต่ว่าถ้าเกิดมีเวลาเพียงแค่พอที่จะดูแลด้วยตัวเอง ก็จะรออะไรอยู่ล่ะ? ซื้อมาแต่งสวนให้มีความสวยงามได้เลย!

ต้น Italian Buckthorn  ไม้พุ่มซึ่งเติบโตได้อย่างรวดเร็ว พุ่งไปข้างบน ตรงกับคุณสมบัติที่พวกเรากำลังมองหา แต่ว่าด้วยลำต้นที่ค่อนข้างจะสูงทำให้ข้างล่างมักจะมีช่องว่าง จำเป็นต้องปลูกบริเวณหน้ากำแพงหรือโครงสร้างต่างๆเพื่อปกปิดข้อเสีย แต่ว่าถ้าหากคุณต้องการช่องว่างข้างล่างให้แสงสว่างลอดผ่านบ้าง ต้นไม้ต้นนี้ คงจะสมบูรณ์แบบสำหรับคุณทีเดียว

ต้น Privet  ไม้พุ่มอีกประเภทที่เป็นชั้นหนา เติบโตเร็วรวมทั้งสูงแต่ว่าก็ยังคงใช้เวลายาวนานหลายปีกว่าจะสูง แต่ด้วยความหนาแน่นของต้นไม้ประเภทนี้ สวนจำเป็นต้องจะมีพื้นที่กว้างพอสมควรเพื่อทำให้ผู้ที่เข้ามาพักผ่อนไม่รู้สึกอึดอัดจากการโอบล้อมของกำแพงสีเขียว

 

สนับสนุนโดย  dewabet

เรื่องนี้ถูกเขียนใน การแต่งสวน และติดป้ายกำกับ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร