แต่งกำแพงบ้านให้เป็นมุมสวยๆด้วยวิธีง่ายๆ 

กำแพงหลอดไฟสอดไส้ ด้วยการจัดแต่งโดยการนำดอกไม้เข้าไปประดับให้ดูสวยงามเป็นการจัดนำให้มุมห้องของคุณดูสวยยิ่งขึ้น

คุณรู้สึกเบื่อไหมอยากตื่นขึ้นมาเจอแต่มุมห้องแบบเดิมๆ ด้วยการหันไปทางไหนก็เจอแต่อะไรเดิมๆ ถ้าหากว่าคุณกำลังมีความคิดเช่นนี้อยู่ เท่ากับว่าคนนั้นเบื่อบรรยากาศเดิมๆซึ่งวิธีการเปลี่ยนแปลงนั้นสามารถทำให้บรรยากาศต่างๆเปลี่ยนไปได้แบบวิธีง่ายๆโดยการทำสิ่งต่างๆดังต่อไปนี้

ไอเดียที่จะมาแนะนำในวันนี้ถือได้ว่าเป็นวิธีที่ง่ายแสนง่ายและยังรวดเร็วอีกด้วย โดยมันจะเป็นการสร้างความแตกต่างจากกำแพงธรรมดาที่เป็นรูปแบบเดิมๆให้กับกลายเป็นความสวยงามซึ่งหากนำวิธีเหล่านี้ไปใช้แล้วต้องบอกว่าสามารถดัดแปลงทำอย่างอื่นนอกเหนือจากวิธีที่เราแนะนำได้อีกหลายรูปแบบคือสามารถเปลี่ยนดอกไม้เป็นอย่างอื่นแทนก็ได้เช่นกัน

จะเห็นได้ว่าหลอดไฟที่เสียแล้วไม่สามารถนำไปทำอะไรได้เลยโดยมีการทิ้งไว้เฉยๆดังนั้นการนำมาสร้างให้เกิดประโยชน์น่าจะเป็นสิ่งที่ดีกว่า สิ่งเหล่านี้ถือได้ว่าเป็นการช่วยลดโลกร้อนได้ด้วยนะ

วิธีเหล่านี้เป็นการนำหลอดไฟมาติดกำแพงโดยมีดอกไม้นำมาประดับให้เกิดความสวยงามและความแตกต่างไปจากเดิม วิธีการทำมีดังนี้เริ่มจากอุปกรณ์เป็นอันดับแรกซึ่งอุปกรณ์เหล่านั้นสามารถมีดังนี้

หลอดไฟที่มีลักษณะเป็นแบบหลอดชนิดที่มีการสอดไส้ได้

ถุงมือสีต่างๆ

หน้ากากที่มีและสามารถหาได้ตามทั่วๆไป

คีมที่เอาไว้สำหรับตัด

ค้อนที่เรารู้จักเป็นอย่างดี

ไขควงและสิ่งสุดท้ายนั่นก็คือ เส้นเอ็นนั้นเอง

วิธีในการทำเริ่มดังนี้

สิ่งแรกเราจะแกะหลอดไฟที่เตรียมไว้นั่นเอง โดยคุณนั้นจะต้องทำการเตรียมความพร้อมของตัวคุณเองให้อยู่ในรูปแบบที่ไม่ก่อให้เกิดอันตรายต่างๆหรือเป็นการเซฟตี้ต่อตัวเอง เพราะการแกะหลอดไฟถือได้ว่าเป็นอันตรายชนิดหนึ่งหากผิดพลาดหลอดไฟอาจจะมีการแตกหรือเศษกระจกของหลอดไฟอาจเกิดการบาดแก่เราได้ดังนั้นการเซฟตี้ตัวเองจึงเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด

จากนั้นใช้ครีมเพื่อเป็นการคีบ สำหรับพวกของหลอดไฟเพื่อนำออกมา จากนั้นให้ค่อยๆใช้ค้อนตอกไปที่ไขควงเบาๆเพื่อเป็นการทำให้ ขั้วที่เป็นสีดำๆนั้นแตกออกแต่ขอบอกว่า วิธีการเหล่านี้จะต้องทำด้วยความระมัดระวังนะเพราะมันอาจจะแตกได้ง่ายๆ

จากนั้นก็ทำการแกะขั้วหลอดไฟออกให้หมด และกระทำการกระทุ้งเพื่อให้ไส้หลอดไฟนั้นแตกละเอียดด้วยเช่นกัน

ต่อจากนั้นให้กระทำการตัดลวดที่เป็นการเชื่อมต่อระหว่างไส้หลอดไฟหลังจากนั้นให้เอาทุกอย่างออกให้หมดทำอย่างระมัดระวังให้ดีด้วยนะแล้วทำการเช็ดทำความสะอาดฝุ่นหรือละอองเขม่าต่างๆที่อยู่ในหลอดแก้วให้สะอาดขึ้นจากนั้นให้นำเอ็นผูกกับหลอดแก้วเพื่อให้มันร้อยมาเป็นม่านต่างๆตามความต้องการ

การตกแต่งด้วยสิ่งต่างๆนะคุณสามารถดัดแปลงได้ด้วยวิธีของคุณเองตามความชอบซึ่งคุณสามารถนำดอกไม้มาเสียบเพื่อเป็นการประดับให้มันสวยงามมากขึ้นหรือแม้แต่อาจจะเป็นสิ่งของต่างๆที่ทำให้เกิดสีสันและความสวยงามมีความแปลกใหม่สิ่งต่างๆเหล่านี้ล้วนอยู่ที่การดัดแปลงของคุณนั่นเองโดยสิ่งเหล่านี้อาจจะเป็นสิ่งต่างๆนั่นเอง

 

 

สนับสนุนเรื่องราวโดย  entaplay

เรื่องนี้ถูกเขียนใน การจัดตกแต่งบ้านและสวน และติดป้ายกำกับ , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร