แนะนำ 4 ต้นไม้ที่ปลูกในน้ำได้ไม่ต้องพึ่งดิน 

 ต้นไม้บางชนิดเราไม่จำเป็นต้องปลูกในดินก็ได้สามารถที่จะนำมาปลูกในน้ำแล้วนำมาไว้ประดับตามมุมต่างๆของบ้านได้อย่างสวยงาม เป็นต้นไม้ที่เหมาะสำหรับปลูกในร่มและมีแสงแดดรำไรไม่ต้องดูแลรักษามากมาดูกันว่ามีต้นไม้ชนิดไหนบ้างที่เราสามารถปลูกในน้ำได้

ต้นพลูด่างต้นไม้ชนิดนี้เป็นต้นไม้เลื้อยซึ่งเราสามารถปลูกได้ทั้งในดินแล้วก็แช่ไว้ในน้ำโดยต้นไม้ชนิดนี้ไม่ต้องการแสงแดดมากนักเพียงแค่เห็นแสงแดดรำไรหรือ 2-3 วันเรานำไปตากแดดทีก็ได้ต้นไม้ชนิดจะไม่ตายเมื่อเรานำไปแช่น้ำเราเพียงตัดแค่ยอดตามความยาวที่เราต้องการแล้ว

นำไปแช่ไว้ในกระถางที่มีน้ำแล้วจัดแต่งให้สวยงามก็สามารถนำมาประดับภายในบ้านหรือที่โต๊ะทำงานก็ได้ซึ่งต้นพลูด่างนี้หลายคนนิยมกันมากที่จะนำมาประดับภายในบ้านและในอาคารสำนักงานด้วยใบที่มีสีสันสวยงามและการดูแลรักษาที่ไม่ต้องดูแลมากนัก

ต้นแก้วกาญจนาสำหรับต้นไม้ชนิดนี้เป็นต้นไม้ที่มีขนาดเล็กใบเป็นสีเขียวอ่อนๆมีลวดลายสวยงามคนนิยมนำมาปลูกในน้ำแล้วประดับตกแต่งตามมุมต่างๆของบ้านสำหรับต้นไม้ชนิดนี้มีชื่อเรียกอีกอย่างหนึ่งว่าต้นเขียวหมื่นปี สำหรับต้นเขียวหมื่นปีนี้ผู้คนนิยมนำมาประดับในบริเวณบ้านเนื่องจากว่าต้นไม้ชนิดนี้มีคุณสมบัติในเรื่องของการดูดสารพิษดังนั้นจึงเหมาะอย่างยิ่งในช่วงสภาวะที่ประเทศไทยมีค่า PM 2.5  สูงการปลูกต้นแก้วกาญจนาจะช่วยดูดสารพิษให้กับบ้านของเราให้เราได้รับอากาศที่บริสุทธิ์ขึ้นได้ 

ต้นไผ่กวนอิมสำหรับต้นไม้ชนิดนี้ผู้คนจะนิยมนำมาประดับแจกันตั้งไว้บนโต๊ะทำงานหรือนำไปวางไว้ตรงโต๊ะหมู่บูชาต้นกวนอิมถือว่าเป็นต้นไม้มงคลซึ่งหลายคนเชื่อว่าหากมีการปลูกต้นกวนอิมไว้ภายในบ้านแล้วจะช่วยให้บ้านนั้นมีฐานะร่ำรวยจะพบเจอแต่สิ่งที่ดีซึ่งการปลูกต้นกวนอิมนั้นเราสามารถนำไปปลูกลงดินก็ได้หรือจะแช่ในน้ำก็ได้เลยต้นกวนอิมไม่จำเป็นต้องอยู่ในพื้นที่ที่มีแสงแดดมากนักก็สามารถที่มีชีวิตอยู่ได้เพียงแค่เราหมั่นเปลี่ยนน้ำในแจกัน

ห้มีความสะอาดอยู่เสมอเราก็สามารถมีต้นกวนอิมประดับไว้ในบ้านได้แล้วค่ะ ต้นกวนอิมนั้นมีหลายสายพันธุ์ซึ่งแต่ละสายพันธุ์สีของใบจะแตกต่างกันออกไปอย่างเช่นต้นกวนอิมทองก็จะมีลักษณะของสีเขียวสลับกับสีเหลืองทองหรือต้นกวนอิมมรกตก็จะเป็นสีเขียวตลอดทั้งใบและลำต้นและต้นกวนอิมเงินซึ่งจะมีสีเขียวสลับกับสีขาวแต่ไม่ว่าเราจะปลูกต้นกวนอิมสีอะไรก็ถือว่าเป็นต้นไม้มงคลให้ทั้งสิ้นค่ะ

เรื่องนี้ถูกเขียนใน การแต่งสวน และติดป้ายกำกับ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร