ทำอย่างไรให้มีอายุยืนนานมากยิ่งขึ้น

สำหรับใครในหลายๆคนก็อยากที่จะมีอายุที่ยืนยาวซักประมาณ100ปีแต่ทางด้านของทางพันธุกรรมมันก็อาจจะเป็นปัจจัยอีกหนึ่งอย่างที่จะช่วยสามารถทำให้คุณนั้นทำให้คุณนั้นได้มีอายุที่ยืนยาวมากยิ่งขึ้นแท้ที่จริงแล้วมันเป็นการดำเนินของชีวิตที่ดีและเหมาะสม  หากอยากจะรู้ว่าควรที่จะเริ่มจากตัวเองอย่างไรมาลองไปฟังเคล็ดลับจากหมอแอมป์กันเลย

สิ่งที่หมอเปลี่ยนไปคือเมื่อหมอรักษาสุขภาพกาย100%ที่หมอเชื่อมั่นว่านี่คือที่สุดแล้วหมอก็ลดความสำคัญของเขาลงไปจาก100% เหลือ90% เหลือ80% เหลือ70% ไม่ใช่ไม่สำคัญแต่มันมีบางอย่างซ่อนอยู่มากกว่านั้นจนสุดท้ายในปัจจุบันนี้ข้อเสนอทฤษฏีหน่อยอันนี้ออกนอกเรื่องแต่ยังอยู่ในหัวข้อที่เราจะคุยกันว่าทฤษฏีของการมีสุขภาพที่ดีนี้หมอแบ่งชีวิตมนุษย์ทุกคนเป็น100%ทุกคน

ควรจะอยู่ได้100%จากธรรมชาติที่ได้มา สิ่งที่หมอทำทั้งหมดเขาเรียกวิทยาศาสตร์แพทย์หมอตีว่าฝั่งนี้เขาเรียกว่าPhyslcal Healthหรือสุขภาพกายในปัจจุบันผ่านมาหลายปีในการรักษานี่หมอตีว่าทางฝั่งนี้เหลือแค่ 40%  40%คือทำได้จากการแพทย์ เช่น ตับ ไต ไส้ พุง เครื่องในอวัยวะที่เสื่อมลง

เราใส่ยาเข้าไปเราก็ช่วยได้40%ฝั่งนี้หมอเป็นผู้ช่วยหลักเป็นเหมือนโค้ชที่คุณมาแล้วคุณไม่ต้องทำ100%หมอช่วยทำให้น้ำหนักดีขึ้นร่างกายดีขึ้นอีก60%ที่หมดพยายามจะเสนอทฤษฏีนี้เขาเรียกว่าสุขภาพจิตเพราะฉะนั้นแล้วสุขภายกายที่เกินไปประมาณ40%นี่คือสิ่งที่หมอบอกคนไข้ทั้งหมดว่าการมาเจอหมอหรือการที่หมอเล่าให้ฟังนี้ช่วยว่าเราทำทุกอย่างดีหมดวิตามินก็กินร่างกาย

ก็กินอาหารการกินดีแล้วเราจะมีชีวิตยืนยาวนั่นคือสิ่งที่ถ้าได้เทียบแล้วทุกคนต้องผ่านตรงนี้ก่อนนี่เขาเรียกปริญญาตรีทำกายให้ดีให้แข็งแรงไม่อ้วนร่างกายแข็งแรงกระดูกดี สมองดีสุดท้ายหมอมาเพิ่งเติมหลังจากการบวชเรียนว่ามันน่าจะมีอะไรซ่อนอยู่ทำไมบางคนอายุยืนยาวมาก

โดยที่ไม่มีวิตามินกินเลยหมอโชคดีที่ในชาตินี้ได้ตรวจพระผู้ใหญ่หลายองค์หรือได้ลงไปดูมากขึ้นว่าสิ่งที่เรามองข้ามไปเขาเรียกว่าMental Health หรือสุขภาพจิตอย่างงนะ 40%คือกาย60%คือจิตแสดงว่าจิตนี่กว้างไกลกว่ากานเยอะแล้วฝั่งที่บอกบอกคุณผู้ชมทางบ้านเลยว่าไม่มียาช่วยหรอก

พูดแบบภาษาพระนี่เขาบอกว่าจิตคือการปล่อยวาง การไม่เครียดอาจจะยากสักหน่อยสำหรับฆราวาสอย่างเราที่ยังทำงานยังมีลูกมีภรรยาอยู่ในครอบครัวมีการเยอะแยะที่ต้องรับผิดชอบอาจะปล่อยวางยากเราลงไปดูลึกขึ้นให้เข้าใจง่ายกว่า

เรื่องนี้ถูกเขียนใน สุขภาพ และติดป้ายกำกับ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร