มารู้จักผักที่สามารถปลูกในขวดได้กันเถอะ 

          ด้วยนะปัจจุบันนี้ผู้คนส่วนใหญ่มักอยู่อาศัยบนคอนโดหรือตามอพาร์ทเม้นท์ต่างๆซึ่งมักจะไม่มีพื้นที่ในการให้เพาะปลูกพืชผักสวนครัวสักเท่าไหร่ดังนั้นเราจึงต้องควรหาวิธีที่จะสามารถพืชผักสวนครัวโดยไม่ต้องกินพื้นที่มากนักรวมถึงเราไม่จำเป็นต้องปลูกลงดิน

วันนี้ทางเว็บ  รหัส ฟรี เดิมพัน next88  ของเราจะมาแนะนำวิธีปลูกผักโดยการใช้ขวดพลาสติกซึ่งจะทำให้ผักนั้นสะอาดและเราไม่ต้องเปลืองพื้นที่ในการปลูกผักมากนักที่สำคัญการปลูกผักในขวดพลาสติกนั้นจะทำให้ผักโตเร็วและเราสามารถกินผลผลิตของเราได้โดยที่เราไม่ต้องไปกินผักที่ใช้สารเคมีอีกด้วยมาดูกันว่าผักที่เราสามารถปลูกได้ในขวดพลาสติกนั้นมีผักอะไรบ้าง

ผักชนิดแรกที่จะแนะนำในการปลูกวันนี้ก็คือ ต้นโหระพา   ซึ่งวิธีการปลูกต้นโหระพาในขวดพลาสติกนั้นง่ายแสนง่ายโดยเรานำขวดพลาสติกขนาดพอเหมาะใส่น้ำที่สะอาดไว้หลังจากนั้นเรานำสิ่งของใบโหระพาซึ่งอาจจะซื้อมาจากตลาดโดยเราเด็ดใบออกให้หมดเหลือเพียงแค่ปลายยอดไว้เท่านั้นหลังจากนั้นก็นำกิ่งโหระพาไปทำการแช่น้ำในขวดที่เรามีการเตรียมเอาไว้แล้วก็รอ

เพียงแค่ให้รากมันงอกออกมาซึ่งระหว่างนี้เราก็ต้องนำขวดที่ใส่ต้นโหระพาไปตากแดดเพื่อให้ต้นได้รับแสงแดดตามปกติเจอแต่ว่าใช้เวลาแค่เพียงไม่นานไม่เกิน 1 เดือนเราก็จะได้โหระพาที่ปลูกเองและสามารถเก็บกินได้ตลอดโดยไม่ต้องไปง้อหาซื้อตามตลาดอีกต่อไป 

ต้นต่อมาที่แนะนำให้ปลูกนั่นก็คือต้นหอมซึ่งเราสามารถนำขวดพลาสติกมาตัดโดยให้แยกออกเป็น 2 ส่วนซึ่งเป็นส่วนของปากขวดและส่วนของก้นขวดโดยทางปากขวดให้มีความยาวแค่เพียงประมาณ 1 3 มือก็พอหลังจากนั้นนำน้ำสะอาดใส่ไว้ในขวดแล้วนำปากขวดในส่วนที่บริเวณเราดื่มหันแช่ลงไปในน้ำตรงสั่งของก้นขวดเสร็จแล้วนำหอมแดงมาตัดตรงปลายออกหลังจากนั้นก็นำหอมแดงไปแช่ในน้ำที่เรามีการเตรียมไว้รอแค่เพียงไม่เกิน 1 อาทิตย์รากของหอมแดงก็จะงอกออกมาหลังจากนั้นไม่เกิน 2 อาทิตย์เราก็สามารถมีมีต้นหอมไว้เก็บกินได้ 

เห็นไหมคะว่าเราสามารถนำพืชผักสวนครัวมาปลูกไว้กินเองโดยที่ไม่ต้องไปหาซื้อที่ตลาดให้ยุ่งยากยิ่งตอนนี้ตลาดส่วนใหญ่ปิดพ่อค้าแม่ค้าไม่มาขายของเพราะต่างก็เกรงกลัวการติดเชื้อไวรัสโคโรนาดังนั้นหากเราสามารถปลูกผักได้เองเราก็ไม่ต้องมาเป็นกังวลใจเราว่าเราจะไม่มีผักกินในช่วงที่มีการระบาดของเชื้อไวรัสนี้

เรื่องนี้ถูกเขียนใน การแต่งสวน และติดป้ายกำกับ , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร