เคล็ดลับการทำความสะอาดบ้านง่ายๆที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้ 

เชื่อว่าหลายคนนั้นถึงจะขี้เกียจกับการทำงานบ้านเพราะมันทั้งเหนื่อยและต้องใช้แรงและต้องใช้ความอดทนในการทำความสะอาดด้วยหลายคนก็คือจะอยากดูหนังพักผ่อนให้เต็มที่

ดังนั้นวันนี้เราจะมาสอนถึงเคล็ดลับในการทำความสะอาดบ้านง่ายๆที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้ซึ่งมันง่ายมากโดยที่คุณไม่จำเป็นที่จะต้องเหนื่อยเลยจะหาอุปกรณ์ที่บ้านแล้วนำมาใช้จะมีอุปกรณ์อะไรบ้างพร้อมพร้อมกันเลย

เราจะมาพูดถึงพัดลมกันค่ะซึ่งจะเป็นพัดลมที่ตั้งอยู่บนเพดานของบ้านโดยง่ายๆเลยก็คือเราจะสังเกตได้ว่าที่พัดลมนั้นจะมีฝุ่นมากมายเลยค่ะเรานั้นจะต้องทำความสะอาดอย่างหนักเนื่องจากเพื่อที่จะทำให้พัดลมนั้นไม่ตกลงมารวมถึงทำให้มันสะอาดด้วยค่ะจะไม่ทิ้งง่ายๆเพียงแค่

คุณนำปลอกหมอนเตรียมเอาไว้พร้อมกับน้ำสะอาดให้คุณน้ำปลอกหมอนไปชุบน้ำเอาไว้ครั้งละประมาณ 1 นาทีหลังจากนั้นก็ทำการบิดจนน้ำออกจนหมดแต่ยังพอมีความชื้นอยู่บ้างหลังจากนั้นก็ให้คุณทำการนำปลอกหมอนไปไว้ตรงพัดลมแล้วก็ค่อยๆถูทีละนิดทีละนิดเท่านี้

ฝนก็จะออกมาภายในครั้งเดียวแล้วค่ะจริงๆแล้วคุณสามารถใช้ผ้าอะไรก็ได้แต่ถ้าจะให้สามารถทำได้ง่ายที่สุดเลยก็จะเป็นปลอกหมอนค่ะซึ่งวิธีนี้นั้นก็ง่ายมากแค่นี้คุณก็สามารถที่จะทำให้พัดลมของคุณนั้นใสและไม่สกปรกเหมือนใหม่ได้

ตอบมาอีกอย่างนึงที่เราจะพูดถึงกันเลยนั่นก็คือเตาแก๊สค่ะหลายๆคนคงรู้กันดีว่าเตาแก๊สนั้นเป็นอีกหนึ่งอย่างที่สกปรกมากเนื่องจากเวลาเราทำกับข้าวนั้นบางทีเสร็จกับข้าวก็จะหล่นลงมาตรงเตาแก๊สทำให้กลายเป็นข้าวเหนียวน่ะรวมถึงน้ำมันด้วยค่ะมันก็จะทำให้เราสามารถทำความสะอาดได้ยากมากๆแต่วิธีง่ายๆเลยคือให้คุณนำ Wax

สำหรับล้างรถที่เอาไว้เคลือบรถนำมาทาที่เตาแก๊สค่ะซึ่งไม่ต้องใส่เยอะมากเพียงชนิดเดียวหลังจากนั้นให้คุณทักเศษของที่อยู่บนเตาแก๊สอะไรนะคะพอเสร็จแล้วทิ้งไว้ประมาณ 10 วินาทีแล้วให้นำท่าที่ต้องสะอาดมากๆซึ่งจะต้องใช้น้ำนะคะต้องเป็นผ้าแห้งแล้วหลัง

จากนั้นก็นำผ้ามาเช็ดค่ะซึ่งคุณจะสามารถเช็คได้ง่ายมากขึ้นโดยที่ไม่ต้องออกแรงให้เหนื่อยแล้วล่ะค่ะเพียงแค่นี้คุณก็สามารถที่จะสามารถทำความสะอาดบ้านได้ง่ายๆโดยที่ไม่ต้องเหนื่อยออกแรงมากๆแล้วหากใครสนใจก็สามารถที่จะลองนำทั้งสองวิธีนี้ไปใช้ได้นะคะรับรองผลออกมาดีแน่นอน

 

สนับสนุนโดย  สูตร sagame

เรื่องนี้ถูกเขียนใน บ้านและสวน และติดป้ายกำกับ , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร