หากมีเชื้อราขึ้นบริเวณกำแพงบ้านควรมีวิธีการกำจัดอย่างไร 

              เชื่อว่าหลายๆคนคงเคยพบกับปัญหาเรื่องของกำแพงบ้านมีร่องรอยของตะไคร่น้ำและมีเชื้อราเกิดขึ้นซึ่งปกติแล้วถ้าบ้านหลังไหนที่มีอายุการใช้งานมานานหลายปีก็มักจะเกิดตะไคร่น้ำหรือเชื้อราเกิดขึ้นได้อยู่แล้วเนื่องจากว่าประเทศไทยนั้นเป็นประเทศที่มีอากาศร้อนชื้นยิ่งเฉพาะในช่วงหน้าฝนแล้วก็ฝนจะตกลงมาอยู่ตลอดเวลา

ทำให้ตะไคร่น้ำหรือเชื้อรานั้นจะขึ้นบริเวณกำแพงได้ง่ายซึ่งที่จริงแล้ววิธีการแก้ไขปัญหาตะไคร่น้ำหรือเชื้อราขึ้นบริเวณผนังหรือกำแพงบ้านนั้นสามารถแก้ไขได้ซึ่งถ้าหากบ้านไหนมีเครื่องฉีดน้ำความดันสูงเราสามารถที่จะใช้เครื่องฉีดน้ำฉีดไปที่กำแพงนั้น

เพื่อที่จะไข้น้ำและเชื้อราก็จะได้หลุดลอกออกไปแต่สิ่งสำคัญก็คือเมื่อเชื้อราหลุดลอกออกไปแล้วบางทีแรงดันของน้ำที่เราฉีดออกไปนั้นกลับไปทำลายสีที่เรามีการทากำแพงเอาไว้ด้วยทำให้กำแพงนั้นสีหลุดลอกเพราะฉะนั้นวันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการแก้ไขปัญหาเชื้อราหรือตะไคร่น้ำขึ้นกำแพงนั้นเราจะมีวิธีการแก้ไขยังไงบ้างค่ะอันดับแรกก่อนเราต้องไปดูสถานที่ว่าเชื้อราหรือตะไคร่น้ำนั้นขึ้นมากน้อย

แค่ไหนหลังจากนั้นก็ลงมือทำความสะอาดซึ่งอย่างที่บอกเลยว่าถ้าใครมีเครื่องฉีดแรงดันสูงก็ใช้ฉีดน้ำไปที่กำแพงมันได้เลยเพราะการใช้เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงนี้มันจะกำจัดในส่วนของตะไคร่น้ำและเชื้อราให้หลุดลอกออกไปได้อย่างสะอาดหมดจดนั่นเอง

หรือถ้าหากใครไม่มีก็อาจจะต้องเอาสก๊อตไบร์ทและน้ำยามาเช็ดทำความสะอาดกำแพงให้มีความสะอาดให้มากที่สุดก่อนหลังจากที่เราทำความสะอาดกำแพงไว้เรียบร้อยแล้วนะคะหลังจากนั้นค่ะให้เราใช้น้ำยาเร่งออกไปหาซื้อมาจากร้านสะดวกซื้อทั่วไปได้เลยหรือว่าพวกไทวัสดุก็ได้หรือที่โฮมโปรก็ได้จะมีขายน้ำยาฆ่าเชื้อราและน้ำยาฆ่าตะไคร่น้ำซึ่งเราจะต้องเอาน้ำยานี้มาทาบริเวณกำแพงให้รอบเลยค่ะ

เมื่อเช้าน้ำยานี้เสร็จเรียบร้อยแล้วนะคะเว้นไว้สักพักนึงให้น้ำยานี้แห้งซึมซับเข้าสู่กำแพงซึ่งอาจจะต้องทิ้งไว้สักประมาณ 1 วันค่ะหลังจากนั้นแล้วให้เราทาสีรองพื้นที่กำแพงใหม่ซึ่งการทาสีรองพื้นนี้ใช้ระยะเวลาประมาณสัก 3 ชั่วโมง 4 ก็จะแห้งแล้วหลังจากนั้นเราก็เอาสีที่เราอยากจะให้กำแพงของเราเป็นสีอะไรนั้นมาทานที่กำแพงค่ะซึ่งการทาสีในครั้งนี้แนะนำว่าควรจะต้องมีการค้าทั้งหมด 2 รอบ

ด้วยการเพื่อให้สีแน่นคมชัดและสวยสมจริงนะคะส่วนการเลือกสีนั้นก็ถ้าเราไม่มีความรู้เวลาที่เราไปซื้อสีที่โฮมโปรหรือไทวัสดุเขาจะมีช่างที่ชำนาญการคอยแนะนำสีให้เราว่าเราต้องการสีแบบไหนหรือว่าสีแบบไหนที่เหมาะกับการทากำแพงเราก็ไปเลือกซื้อตรงนั้นได้เลย

แต่ควรจะเลือกสีขี้ป้องกันการเกิดเชื้อราขึ้นอีกด้วยค่ะหลังจากที่เราทาสีเสร็จเรียบร้อยแล้วนะคะก็เป็นอันสิ้นสุดของการแก้ไขปัญหาเชื้อราขึ้นกำแพงแล้วค่ะทีนี้เนี่ยเราก็จะได้กำแพงที่ดูเหมือนใหม่และเชื้อราหรือว่าตะไคร่น้ำเนี่ยก็จะแทบจะไม่ขึ้นอีกเลยเพราะว่าเรามีการทาน้ำยากันเชื้อราตะไคร่น้ำไปเรียบร้อยแล้วนั่นเอง

 

ได้รับการสนับสนุนโดย  เว็บพนัน

เรื่องนี้ถูกเขียนใน บ้านและสวน และติดป้ายกำกับ , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร