วิธีการดูแลสวนของเราให้ส่วยอยู่เสมอ

   สำหรับคนที่ชื่นชอบการปลูกต้นไม้ภายในบ้าน   เพื่อที่จะให้ต้นไม้ของเรานั้นสวยงาม และน่ามองอยู่เสมอดังนั้นเราจึงจำเป็นต้อง   มีการจัดสวนของเราและดูแลสวนของเราอยู่ตลอดเวลาดังนั้นวันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการดูแลส่วนของเราให้มีความสวยงามอยู่เสมอ

สำหรับขั้นตอนแรกนั้นเราจะต้องมีอุปกรณ์ที่เอาไว้สำหรับในการดูแลส่วนของเราซึ่งก็คืออุปกรณ์ทำสวนนั่นเองไม่ว่าจะเป็นเสียมหรือจอบเพื่อที่เรานั้นจะได้สามารถพรวนดินให้กับต้นไม้ของเราได้เพราะการที่เราปลูกต้นไม้นั้นหากเราไม่พ้นดินให้กับต้นไม้เลยก็จะทำให้ต้นไม้นั้น

ไม่เจริญงอกงามเท่าที่ควรอาจจะขึ้นมาแล้วแคลนได้ดังนั้นอุปกรณ์ดูแลส่วนของเราจึงควรมีอย่างพร้อมเพียงเพื่อที่จะได้หยิบจับใช้สอยได้ง่ายและเราสามารถที่จะดูแลต้นไม้ของเราได้เช่นการพรวนดินหรือการตกแต่งกิ่งนั้นเอง     

นอกจากการที่เราจะต้องคอยเฝ้าส่วนดินรดน้ำและใส่ปุ๋ยให้กับต้นไม้ของเราแล้วเราก็ควรจะต้องดูแลเกี่ยวกับเรื่องของวัชพืชหรือขี้หญ้าจีมักจะขึ้นอยู่ตามต้นไม้ของเราซึ่งจะทำให้ต้นไม้ของเรานั้นไม่สวยงามลองคิดดูสิว่าถ้าหากต้นไม้ของเรากำลังออกดอกสวยอยู่ดีๆแต่มีวัชพืชส่งใบมาสอดแทรกตามยอดของดอกไม้ของเราแล้วเราก็ความสวยงามที่เราอยากจะได้เห็นอาจจะมีการแทรกด้วย

ความไม่สวยงามมาทำให้ขัดอรรถรสในการชมดอกไม้ของเราก็เป็นไปได้นะคะอีกทั้งวัชพืชดอกนั้นก็ยังเป็นที่อยู่อาศัยของเหล่าแมลงหรือสัตว์ร้ายสัตว์มีพิษต่างๆอีกด้วยและที่สำคัญวัชพืชดอกนั้นมักจะคอยมาแย่งอาหารสารอาหารที่ต้นไม้ของเราควรจะได้รับไป

ดังนั้นทางที่ดีที่สุดก็คือเราควรจะต้องมีการกำจัดวัชพืชที่ขึ้นมาแทรกแซงต้นไม้ของเราอยู่เสมอเพื่อให้ต้นไม้ของเรานั้นได้สวยงามและไม่มีแมลงมารบกวนแน่นอนว่าการที่เรานั้นต้องรดน้ำเช้าเย็นก็เป็นสิ่งสำคัญเหมือนกันซึ่งการรดน้ำมันต้องดูว่าต้นไม้ของเราต้องการน้ำมากแค่ไหนเพราะต้นไม้แต่ละต้นนั้นการดูแลก็จะแตกต่างกันออกไปบางต้นต้องการน้ำน้อยเราอาจจะลดน้ำแค่เพียงวันละ 1 ครั้ง

ก็พอหรือบางต้นอาจจะต้องการน้ำมากเราอาจจะต้องลดน้ำทั้งเช้าและเย็นแต่ที่สำคัญที่สุดนั่นก็คือต้องไม่ควรลืมที่จะลดน้ำต้นไม้อย่างเด็ดขาดเราไม่เช่นนั้นแล้วก็จะทำให้ดินแห้งและต้นไม้ขาดน้ำก็จะทำให้เห*่ยวตายได้เช่นเดียวกันอย่างไรก็ตามหากใครที่ต้องการลดน้ำต้นไม้แล้ว

ไม่ค่อยมีเวลามากนักอาจจะใช้เป็นวิธีการลดน้ำเฉพาะแค่เพียงช่วงเช้าอย่างเดียวเท่านั้นก็ได้เนื่องจากว่าช่วงเช้านั้นต้นไม้ของเรานั้นจะสามารถอุ้มน้ำได้เต็มที่จากที่เราลดน้ำลงไปและในช่วงเวลากลางวันก็จะค่อยๆระเหยออกมาและในช่วงเช้าดินก็สามารถรับน้ำและอุ้มน้ำได้และระเหยน้อยมากกว่าในช่วงเวลากลางวันหรือช่วงเวลาเย็นนั่นเองซึ่งแน่นอนว่าถ้าหากเราสามารถดูแลต้นไม้ของเราแบบนี้เป็นประจำก็จะทำให้ต้นไม้ในส่วนของเรานั้นสวยงามอยู่เสมอค่ะ       

 

 

สนับสนุนโดย  next88

เรื่องนี้ถูกเขียนใน บ้านและสวน และติดป้ายกำกับ , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร