การทำความสะอาดห้องน้ำ

           ห้องน้ำภายในบ้านพักของเราควรจะมีการดูแลให้มีความสะอาดอยู่เสมอที่สำคัญจะต้องไม่มีกลิ่นเหม็นเพราะห้องน้ำถือเป็นห้องที่ต้องดูแลให้ถูกตามหลักฮวงจุ้ยหากปล่อยให้มีกลิ่นเหม็นก็เหมือนกับว่าวงจุ้ยของเราได้ถูกทำลายลงมีผลกระทบต่อผู้ที่อยู่อาศัยภายในบ้าน

ซึ่งอาจจะทำให้เงินทองไม่สามารถไหลเข้ามาให้กับคนภายในบ้านได้ดังนั้นการดูแลห้องน้ำจึงเป็นสิ่งที่ควรทำเป็นอันดับต้นๆเพราะที่จริงแล้วเมื่อเวลาเรากลับมาจากการทำงานเหนื่อยล้าจากการทำงานกลับมาห้องแรกที่เรามักจะเข้าไปผ่อนคลายตัวเองก็คือการเข้าไปอาบน้ำในห้องน้ำ

ซึ่งถ้าหากเราไปพบห้องน้ำที่มีความสกปรกเราก็คงไม่อยากเข้าไปใช้เวลาอยู่ในห้องน้ำในเป็นเวลานานแน่นอนดังนั้นเราจึงควรทำความสะอาดทุกซอกทุกมุมในห้องน้ำไม่ว่าจะเป็นกระจกหรือโต๊ะวางข้าวของเครื่องใช้และที่สำคัญบริเวณอ่างอาบน้ำ

ซึ่งเป็นพื้นที่ที่หลายคนใช้แช่น้ำเพื่อการผ่อนคลายให้เนื้อตัวหายจากความเมื่อยล้าเพราะถ้าหากเราต้องการแช่น้ำแล้วเห็นอาบน้ำสกปรกเชื่อแน่ว่าเราคงไม่อยากเอาตัวของเราลงไปแช่แน่นอนวิธีการที่จะทำความสะอาดอ่างอาบน้ำได้ดีนั้นเราควรใช้ฟองน้ำนุ่มๆในการเช็ดทำความสะอาดโดยใช้น้ำสบู่อ่อนๆเป็นตัวทำความสะอาด และตรงบริเวณก๊อกน้ำเราควรจะใช้เป็นน้ำมะนาวในการเช็ดล้างเพื่อให้ตัวก๊อกน้ำมีความแวววาวที่สำคัญตรงพื้นห้องน้ำแล้วควรจะมีการใช้น้ำยาล้างจานผสมน้ำส้มสายชูฉีดล้างทำความสะอาดและขัดออกเพียงเล็กน้อย

ก็สามารถทำให้พื้นห้องน้ำของเราสะอาดได้ไม่จำเป็นต้องไปใช้น้ำยาขัดห้องน้ำที่มีกลิ่นฉุนรุนแรงมากจนเกินไปเพราะจะทำให้พื้นห้องน้ำของเราเสียหายได้ที่สำคัญโถชักโครกควรจะมีการเช็ดทำความสะอาดอยู่บ่อยๆเพื่อไม่ให้เกิดกลิ่นเหม็น ซึ่งน้ำยาที่ใช้ในการใช้ทำความสะอาดนั้นก็สามารถใช้เป็นน้ำยาล้างจานผสมกับน้ำส้มสายชูได้เช่นเดียวกัน

เพียงเท่านี้กลิ่นเหม็นเหม็นในห้องน้ำของเราก็จะหายไปและหากเป็นไปได้ควรหาน้ำหอมมาเก็บไว้ประดับห้องน้ำซึ่งจะทำให้ห้องน้ำของเรามีกลิ่นหอมเมื่อเรามาเข้าห้องน้ำก็จะทำให้เรารู้สึกสดชื่นไม่รู้สึกเหม็นอีกต่อไป

       สำหรับการทำความสะอาดห้องน้ำนั้นทางที่ดีอย่างน้อยควรจะมีการทำความสะอาดห้องน้ำอาทิตย์ละครั้งเพื่อไม่ให้สิ่งสกปรกติดฝังแน่นจนเกินไปเพราะจะทำให้การทำความสะอาดเป็นไปได้ยาก ที่สำคัญผ้าเช็ดตัวไม่ควรตากเอาไว้ในห้องน้ำควรจะนำออกไปพึ่งแดด เพื่อฆ่าเชื้อโรค เพราะหากทิ้งไว้ในห้องน้ำอาจจะทำให้ห้องน้ำเหม็นอับได้

 

สนับสนุนโดย  หวยออนไลน์ขั้นต่ำ 1 บาท

เรื่องนี้ถูกเขียนใน บ้านและสวน และติดป้ายกำกับ , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร