ต้นไม้เลี้ยงง่ายและสามารถปลูกได้ที่คอนโด

     สำหรับใครที่อยู่คนดูมักจะพบปัญหาว่าอยากจะปลุกต้นไม้ไม้ดอกไม้ประดับแต่ก็ไม่มีพื้นที่มากพอที่จะสามารถปลูกได้ส่วนใหญ่ทำได้เพียงซื้อต้นไม้ต้นเล็กๆมาปลูกใส่กระถางวางไว้ตรงบริเวณระเบียง

วันนี้เราจะมาพาไปชมต้นไม้ขนาดเล็กที่สามารถปลูกที่คอนโดได้แถมยังเลี้ยงง่ายไม่ต้องดูแลบ่อยและที่สำคัญสามารถช่วยในการฟอกอากาศให้ห้องเรามีอากาศที่บริสุทธิ์ได้อีกด้วยมาดูกันว่ามีต้นไม้อะไรบ้างที่น่าสนใจ

  • สำหรับตอนแรกที่จะแนะนำเป็นต้นหรือมังกรสำหรับต้นไม้ชนิดนี้จะมีคุณสมบัติที่จะสามารถช่วยยับยั้งแบคทีเรียที่เราสามารถใช้ปลูกที่คอนโดได้เพราะว่าสามารถปลูกในกรุยทางได้เป็นต้นไม้ที่มีขนาดเล็กเน้นความสวยงามของใบเป็นต้นไม้ที่ชอบแต่ดังนั้นสามารถปลูกไว้ตรงระเบียงได้และรถน้ำแค่วันละครั้งก็เพียงพอแล้ว
  • ตอนที่สองจะเป็นต้นพูด่างซึ่งต้นไม้ชนิดนี้แทบไม่ต้องซื้อเลยก็ได้หากกินข้างทางหรือว่าหาเห็นบ้านเพื่อนก็สามารถขอเด็ดเอายอดแกแกหน่อยมาเสียบไว้ในกระถางดินหรือจะเอามาแช่ไว้ในแจกันก็ได้รู้ว่าต้นพูด่างสามารถปลูกได้ทั้งในดินและในกระถางเป็นต้นไม้ที่เลี้ยงง่ายมากโดยบางครั้งเราไม่ต้องจำเป็นต้องรดน้ำทุกวันต้นไม้ชนิดนี้ก็ยังคงอยู่กับเราได้และออกใบสีเขียวเข้มทำให้มองแล้วดูเจริญตาเจริญใจ
  • สำหรับตัวที่สามนี้แนะนำเป็นต้นเดหลีซึ่งต้นไม้ชนิดนี้สามารถช่วยในเรื่องของการฟอกอากาศและคุณปลุกด้วยการลงกระถางสำหรับตั้งดีดีนี้เป็นต้นไม้ที่ชอบแดดรำไรดังนั้นเราไม่จำเป็นต้องเอาไปไว้ตรงบริเวณที่เป็นระเบียงอาจจะเอาไว้ในห้องที่มีแดงสองถึงก็ได้เพราะว่าต้นไม้ชนิดนี้ช่วยบอกกาดได้ด้วยดังนั้นเราสามารถเก็บไว้ในห้องเพื่อให้อากาศในห้องของเราสักทีได้ด้วยค่ะ
  • ต้นต่อมาจากเป็นต้นมอนสเตอร์ร่า ซึ่งต้นไม้ชนิดนี้ไม่ว่าใครเค้านิยมซื้อมาปลูกกันมากเพราะเป็นต้นไม้เอาไว้สำหรับปลูกประดับห้องโดยสามารถปลูกลงกระถางกระถางสวยสวยส่วนการรับน้ำไม่ต้องรถเปิดมากนะแค่วันละครั้งก็เพียงพอแต่ควรจะนำเขามาออกแดดด้วยเพราะว่าบ่ายจะได้สวยงามสำหรับตอนนี้วางไว้ในห้องเป็นการประดับด้วยต้นไม้ก็จะสวยงามเพราะว่าเค้าไม่ได้ชอบแดดอยู่แล้ว

สำหรับต้นไม้ทั้งสี่ต้นที่แนะนำไปเป็นต้นไม้ที่หาซื้อได้ง่ายและราคาไม่แพงมากนะบางต้นราคาแค่เพียง 10 บาทเท่านั้นเองซึ่งสามารถหาซื้อได้ตามแหล่งขายต้นไม้ทั่วๆไปเช่นจะดูจากสนามหลวงสองหรือว่าร้านสมบัติบุรีจะมีร้านขายต้นไม้พวกนี้อยู่เต็มไปหมด

ซึ่งร้านที่ขายจะมีการเพาะชำเป็นต้นเล็กๆไปก่อนทำให้ราคาที่ขายให้เราไม่ต้องแพงจนเกินไปแล้วเราก็สามารถนำต้นไม้เหล่านี้ไปเปลี่ยนกระถางใหม่ให้สวยงามแล้วนำมาประดับห้องเลยเลย

 

สนับสนุนโดย  แทงหวยออนไลน์

เรื่องนี้ถูกเขียนใน บ้านและสวน และติดป้ายกำกับ , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร