ไม่อยากให้กลิ่นอาหาร ฟุ้งกระจายไปทั่วห้องทำอย่างไร

ถ้าหากว่าไข่เป็นบุคคลที่ชอบทำความสะอาดหรือเป็นคนที่ชอบทำอาหารไม่ว่าจะเป็นการทำครัวประเภทไหนก็ตามซึ่งเราจะเห็นได้ว่าการทำอาหารแต่ละอย่างนั้นมักจะมีกลิ่นของอาหารฟุ้งกระจายไปทั่ว หากปล่อยทิ้งไว้กลิ่นเหล่านั้นก็จะหายไปก็จริงแต่ว่ามันก็ต้องใช้เวลานานพอสมควรเลยนะกว่ากลิ่นจะหายหมด

ดีกว่านั้นในสมัยนี้ผู้คนมักจะสร้างบ้านด้วยการตกแต่งครัวให้เป็นแบบของฝรั่ง นั่นเท่ากับว่าการทำเช่นนี้จะยิ่งทำให้เวลาที่คุณทำอาหารเหล่านั้นมันจะมีกลิ่นที่รุนแรงและก็อยู่นานมากขึ้นในครัวของคุณ เฉพาะถ้าหากว่าเป็นการทำอาหารประเภทเมนูของที่เป็นแนวของไทยของเราด้วยแล้วเราก็อิ่มก็จะรุนแรงทวีคูณเลยแหละ

งั้นเมนูทำอาหารของไทยจึงไม่เหมาะสมกับครัวแนวฝรั่งและถ้าหากคุณเป็นเช่นนั้นดังที่กล่าวข้างต้นไว้วันนี้เราจะมาบอกแนวทางหรือวิธีการต่างๆเพื่อทำให้กลิ่นอาหารในการทำเหล่านั้นไม่ส่งกลิ่นเหม็นฟุ้งกระจายไปทั่วห้องครัวหรือไปทั่วบ้านของคุณโดยวิธีหรือหลักการมันจะมีอะไรบ้างมาดูกันเลย

อันดับแรกของการทำครัวสิ่งแรกที่คุณควรคำนึงถึงหากคุณจะทำกับข้าวที่บ้านคุณควรที่จะมีเครื่องดูดควันเพราะว่าเครื่องดูดควันนี้จะเป็นสิ่งจำเป็นมากสำหรับครัวหนึ่งในกลิ่นของอาหารจะหมดไปหากถ้าคุณมีเครื่องช่วยในการดูดควันเพื่อไม่ให้มันคุ้มอยู่ในห้องครัวที่คุณทำนั้นเอง

การดูดควันเป็นการช่วย ให้กลิ่นภายในห้องของคุณดีขึ้นกว่าเดิมขึ้นมาได้และในขณะที่คุณกำลังประกอบอาหารอยู่อิเหนานี้ก็จะโดนดูดควันออกไปจากห้องซึ่งนั่นเท่ากับว่ากลิ่นอาหารหรือควันจะน้อยลงจะที่มันควรจะเป็น

หากว่าไม่ต้องการให้ห้องของคุณมีกลิ่นหรือควันมากจนเกินไป เป็นควรงดทำอาหารประเภทผักที่ต้องใช้ไฟแรงๆเพราะกลิ่นอาหารหรือความต่างๆเหล่านี้จะนำมาซึ่งอิ่มจนหรือกลิ่นรุนแรงภายในห้องของคุณนั้นเองและมันจะใช้เวลานานมากในการกำจัดออกไป

ถ้าหากว่าคุณไม่มั่นใจว่าอาหารที่คุณทำนั้นมันจะมีกลิ่นฉุนมากน้อยเพียงใดให้สังเกตว่าอาหารเหล่านั้นใช้น้ำมากไหมไฟมากหรือเปล่าเพราะตามที่ปรุงโดยการที่ใช้ไฟแรงเกินไปก็ก่อให้เกิดควันและกลิ่นได้เช่นกันโดยเฉพาะแบบแห้งๆนั่นเป็นการทำให้กินคุ้มมากที่สุด

ที่สำคัญ คุณควรที่จะติดตั้งเครื่องดูดควันไฟมันเป็นสิ่งที่ช่วยได้ดีเป็นอย่างยิ่งหรือไม่ก็ให้ทำห้องครัวห่างออกจากตัวบ้านหรือออกจากห้องรับแขกเพื่อเป็นการป้องกันได้อีกระดับหนึ่ง

 

สนับสนุนโดย  next88 thailand

เรื่องนี้ถูกเขียนใน บ้านและสวน และติดป้ายกำกับ , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร