วิธีง่ายๆที่จะเปลี่ยนบ้านของคุณให้น่าอยู่มากยิ่งขึ้น

บ้านถูกมองว่าเราให้ค่ามันมากกว่าที่อยู่อาศัย และมันก็มีค่ามากกว่าแค่นอนพักผ่อนยามที่เราเหนื่อยล้า เพราะมันให้ทั้งความรักและความอบอุ่น ของคนแนวครอบครัวเรียกได้ว่าบ้านนั้นคือส่วนร่วมของครอบครัวของพวกเราไม่ว่าจะเป็นพี่ป้าน้าอาพ่อแม่พี่น้องก็ตาม ดังนั้นถ้าหากว่าบ้านจะเรียกว่าบ้านได้ก็จะต้องมีความน่าอยู่แล้วจะต้องมีความสะอาดรวมไปถึงคนในบ้านก็จะต้องรักปรองดองและมีความสุขด้วย ถึงจะเรียกได้ว่าบ้านที่สมบูรณ์แบบ

บ้านคือที่อยู่อาศัยดังนั้นเราควรจัดตกแต่งบ้านให้น่าอยู่โดยไม่รกรุงรัง และไม่ควรวางข้าวของเกะกะพื้นบ้าน นอกจากนั้นเราควรที่จะทำให้แดดส่องเข้าถึงในตัวบ้านของเราได้อีกด้วยเพราะมันจะเป็นการฆ่าเชื้อและทำให้มีอากาศถ่ายเท

การที่เรามีบ้านมืดตึ๊บมันไม่ได้ทำให้หน้าอยู่จะเท่าไหร่นะเพราะนอกจากมันจะมืดแล้วมันจะมีกลิ่นอับภายในบ้านอีกด้วยดังนั้นการทำให้บ้านโปร่งสบายมีอากาศถ่ายเทสะดวกย่อมดีกว่าเสมอ

ควรหมั่นทำความสะอาดบ้านอยู่เสมอโดยที่ไม่ควรปล่อยให้บ้านมีแต่ฝุ่นหรือรกรุงรังจะเห็นได้ว่าการทำความสะอาดนั้นมีผลต่อสุขภาพของคนที่อยู่ในบ้านด้วยเช่นกันดังนั้นการทำความสะอาดปัดกวาดเช็ดถูบ่อยๆจะเป็นการทำให้คนที่อยู่ภายในบ้านไม่เป็นโรคง่ายๆแถมยังทำให้มันน่าอยู่มากยิ่งขึ้นอีกด้วย

การจัดห้องต่างๆก็สำคัญเช่นกันดังนั้นถ้าคุณมีห้องของคุณอยู่แล้วหรือห้องที่ใช้ประโยชน์ใช้สอยต่างๆก็ควรจัดให้ถูกสุขลักษณะของมันไม่ควรวางสิ่งของหรือจัดห้องสะเปะสะปะเพราะมันจะทำให้หาของไม่เจอและมันก็ไม่ได้อยู่ในหมวดหมู่ของมันซึ่งมันจะยากต่อการค้นหาและมันจะทำให้ห้องดูรกจนเกินไป

ควรมีทีวีไว้ที่ห้องรับแขกไม่ควรมีไว้ในห้องส่วนตัวเพราะว่าจะได้มีเวลาร่วมกันในการทำกิจกรรมบ้างอย่างเช่นเมื่อเลิกกินข้าวเสร็จหรือการนั่งพักก็กลับมานั่งดูทีวีแล้วก็ครอบครัวเราก็จะอยู่ด้วยกันมีเวลาพบปะพูดคุยกันบ้างไม่ใช่ต่างคนต่างอยู่มันจะทำให้บ้านดูไม่มีความสุข

หากคุณไม่ค่อยมีเวลาที่ทำความสะอาดบ้านนักอย่างน้อยคุณก็ทำอาทิตย์ละ 2 ครั้งไม่ควรจะต่ำมากไปกว่านั้นแต่ควรจะทำอยู่บ่อยๆยิ่งกว่าจะใกล้หรือกวาดทำความสะอาดฝุ่นบนโต๊ะบนพื้นยิ่งสูงควรเข้าไปใหญ่เพราะว่าสิ่งต่างๆเหล่านี้จะไปสะสมและมันจะส่งผลทำให้ผู้ที่มีอายุสูงหรือว่าในช่วงเด็กๆนั้นจะเกิดภูมิแพ้ได้ง่าย

 

สนับสนุนโดย  next88 บาคาร่า

เรื่องนี้ถูกเขียนใน บ้านและสวน และติดป้ายกำกับ , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร