การเช็คบ้านก่อนหน้าฝนจะมา

เชื่อว่าหลายคนอาจจะชอบฤดูฝนเพราะเวลาที่ฝนตกนั้นจะทำความชุ่มฉ่ำหัวใจและความเย็นสบายมาให้กับเราซึ่งหลายคนนั้นคงอยากจะอยู่บ้านเมื่อเวลาฝนตกเพราะเป็นบรรยากาศที่เรียกว่าโรแมนติกและเวลาที่ฝนตกนั้นเราคงอยากจะนอนพักผ่อนอยู่ที่บ้าน

แต่อย่างไรก็ตามบางคนนั้นก็มักจะมีปัญหาในช่วงเวลาที่ฝนตกโดยปัญหาที่พบนั้นก็มักจะเกิดจากหลังคาบ้านรั่วซึมหรือมีน้ำท่วมขังและที่สำคัญหากมีลมพัดแรงก็อาจจะพัดกิ่งไม้มาโดนบ้านได้รับความเสียหายหรือบางคนก็จะเจอปัญหาฝ้ามีรอยรั่วซึม

และมีเชื้อราเกิดขึ้นซึ่งสิ่งต่างๆเหล่านี้มักจะเกิดขึ้นในช่วงฤดูฝนดังนั้นก่อนที่ฤดูฝนจะผ่านเข้ามานั้นเราควรจะมีการตรวจสอบสภาพบ้านของเราให้เรียบร้อยและแก้ไขจุดที่น่าจะเป็นปัญหาเสียก่อนเพื่อที่ปัญหาการรั่วซึมต่างๆหรือปัญหาการรอยร้าวต่างๆ

จะได้ไม่ส่งผลกระทบให้บ้านของเรานั้นมีปัญหาตามมาอีกมากมายซึ่งหากเราอยากจะรู้ว่าบ้านของเรานั้นมีปัญหาการรั่วซึมหรือไม่ให้เราสังเกตที่บริเวณเพดานรอบๆบ้านว่าเวลาที่มีฝนตกนั้นมีน้ำหยดลงมาหรือไม่หรือมีรอยสีน้ำตาลจันทร์จางเป็นวงกลมหรือมีอะไรสีน้ำตาลเกิดขึ้นหรือไม่รวมถึงลองดูซิว่ามีเป็นจุดคล้ายๆกับเชื้อราเกิดขึ้นหรือเปล่า

ซึ่งรอยรั่วต่างๆเหล่านี้เราควรจะมีการตรวจสอบให้รอบพื้นที่ของบ้านเราหลังจากนั้นหากพบรอยรั่วซึมต่างๆเหล่านี้เราก็ควรจะต้องมีการแก้ไขให้เสร็จเรียบร้อยก่อนที่เราจะเจอปัญหาฝนตกหนักแล้วจะทำให้บ้านเราได้รับความเสียหายมากยิ่งขึ้น

กว่าเดิมสำหรับวิธีการแก้ไขปัญหาการรั่วซึมต่างๆนั้นเราสามารถไปซื้อผลิตภัณฑ์การอุดรอยรั่วร้าวต่างๆได้จากร้านที่ขายอุปกรณ์ก่อสร้างไม่ว่าจะเป็นโฮมโปรหรือแม้แต่ว่าไทวัสดุซึ่งเราสามารถสอบถามกับทางเจ้าหน้าที่ผู้ขายเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ต่างๆ

ได้โดยส่วนมากแล้วซึ่งพวกนี้เราสามารถใช้น้ำยากันซึมมาทาเพื่อป้องกันน้ำรั่วซึมเข้ามาภายในบริเวณบ้านรวมถึงเราสามารถที่จะหาซื้อผลิตภัณฑ์ที่ใช้ปิดการรั่วซึมไม่ให้น้ำรั่วซึมเข้ามาได้เพราะถ้าหากเราเห็นแล้วว่ารอยรั่วที่เกิดจากที่บ้านของเรานั้น

อาจจะเป็นปริมาณที่กว้างมากๆเราอาจจะต้องมีการเปลี่ยนหลังคาหรือทายาแนวใหม่ซึ่งก็ต้องดูลักษณะของแผลที่เกิดการรั่วซึมบริเวณที่เกิดขึ้นว่าเราสามารถใช้น้ำยากันซึมหรือรอยอะไรได้หรือไม่ซึ่งหากเราไม่สะดวกที่จะทำเองก็สามารถที่จะเรียกช่างมาบริการที่บ้านได้เพื่อป้องกันไม่ให้บ้านของเรานั้นเกิดปัญหามีเชื้อราเกิดขึ้นรวมถึงหลังบ้านนั้นได้รับความเสียหายจากการรั่วซึมเอาน้ำเข้ามาภายในบ้านนั่นเอง

เรื่องนี้ถูกเขียนใน บ้านและสวน และติดป้ายกำกับ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร