ข้อดีข้อเสียของการทำ walk in closet

      ปัจจุบันนี้การทำ walk in closet นั้นเรียกได้ว่าเป็นที่นิยมเป็นอย่างมากโดยเราจะเห็นจากการที่เวลาที่เราไปดูบ้านตัวอย่างในโครงการต่างๆมักจะมีการทำ walk in closet ไว้ให้ลูกค้าได้ดูและมันมีความสวยงามมากโดยส่วนใหญ่นั้นจะทำกันในรูปแบบของการทำตู้เก็บเสื้อผ้า

รวมถึงการทำเฟอร์นิเจอร์ต่างๆแต่อย่างไรก็ตามการทำ walk in closet นั้นมีทั้งข้อดีและข้อเสียซึ่งถ้าหากใครกำลังอยู่ระหว่างการพิจารณาเรื่องของการตกแต่งบ้านและการออกแบบบ้านแล้วเราก็อยากจะให้ศึกษาข้อดีข้อเสียของการทำ  walk in closet  เพื่อที่เราจะได้ตัดสินใจอย่างถูกต้องดังนั้นเมื่อก่อนเราจะมาดูถึงข้อดีของการทำวอคอินโครเซทกันก่อนว่าจะช่วยอะไรเราได้บ้าง

     เริ่มปกติแล้ว walk in closet นั้นจะเน้นการทำที่ตู้เสื้อผ้าซึ่งแน่นอนว่าถ้าหากเราทำตู้เสื้อผ้าแบบเสร็จแล้วการจัดวางสิ่งของจะสามารถจัดได้เป็นระเบียบเรียบร้อยและมีความสวยงามอีกทั้งยังสามารถแยกช่องต่างๆ

ที่เราต้องการจัดเก็บไว้ได้ดีมีพื้นที่กว้างขวางในการทำที่สำคัญเราสามารถนำเข้าของเครื่องใช้มาเก็บไว้รวมในห้องเดียวกันได้เลยโดยส่วนใหญ่แล้วการทำ walk in closet ตู้เสื้อผ้านั้นแบ่งเป็นโซนเสื้อผ้ารองเท้าและส่วนวางกระเป๋าอย่างชัดเจนรวมถึงยังมีโซนสำหรับวางพวกเครื่องสำอางและเครื่องประดับต่างๆให้มีความสวยงามด้วยแต่อย่างไรก็ตามนอกจากข้อดีของ walk in closet แล้ว

ก็ต้องมีข้อเสียเช่นเดียวกันสำหรับข้อเสียของ  walk in closet นั้น ถ้าหากว่าบ้านที่จะทำ walk in closet ตู้เสื้อผ้านั้นมีขนาดเล็กก็จะทำให้ห้องที่ทำ walk in closet นั้นมีความลึกตามไปด้วยและการจัดตำแหน่งวางข้าวของเครื่องใช้ภายในห้องนั้นก็จะมีความคับแคบบางครั้งอาจจะไม่สามารถจัดระเบียบความเรียบร้อยได้และที่สำคัญการทำ walk in closet นั้น

จะทำให้มีฝุ่นละอองเข้าไปภายในห้องที่จัดเก็บเสื้อผ้าของเราได้เยอะมากขึ้นเนื่องจากว่าเป็นห้องที่เปิดโล่งจึงจำเป็นต้องมีการทำความสะอาดเกือบทุกวันเพื่อป้องกันฝุ่นละอองนั้นไปติดเสื้อผ้าของเรานั่นเอง และอีกเหตุผลหนึ่งของการทำ walk in closet นั่นก็คือจะมีราคาสูงมากกว่าการที่เราจะซื้อตู้มาใส่ข้าวของเครื่องใช้หรือเสื้อผ้าของเรา

ดังนั้นหากใครที่มีงบประมาณจำกัดการทำ walk in closet นั้นน่าจะไม่เหมาะกับการตกแต่งบ้านของเรานั่นเองเพราะถ้าหากเราทำไม่ดีแทนที่จะมีความสวยงามอาจจะทำให้ห้องที่เก็บตู้เสื้อผ้าของเรานั้นรกและสกปรกได้เช่นเดียวกัน

    ดังนั้น ก่อนที่เราจะออกแบบห้องเสื้อผ้าของเราให้เป็นแบบไหน สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ งบประมาณ และพื้นที่ความกว้างของตัวบ้านนั่นเอง 

 

สนับสนุนโดย  แทงหวยมาเลย์

เรื่องนี้ถูกเขียนใน บ้านและสวน และติดป้ายกำกับ , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร