การดูแลต้นไม้ในร่มอย่างไรให้เจริญเติบโตได้ดี

       ปัจจุบันนี้ผู้คนส่วนใหญ่มักนิยมปลูกต้นไม้ในร่มกันมากเนื่องจากว่าบ้านแต่ละหลังนั้นมีพื้นที่ไม่มากนักเพราะที่จะปลูกต้นไม้กลางแจ้งดังนั้นผู้คนจึงเริ่มหันมาสนใจการปลูกไม้ในร่มที่ไม่ต้องการแสงแดดมากนักและสามารถที่จะปลูกวางไว้ประดับตามมุมห้องต่างๆ

ภายในห้องหรือในบ้านได้นั่นเองอย่างไรก็ตามการดูแลต้นไม้ในร่มนั้นจำเป็นที่จะต้องให้ความสำคัญและดูแลอย่างใกล้ชิดเพราะไม่เช่นนั้นแล้วต้นไม้ก็อาจจะตายได้ดังนั้นเราจะมาพูดถึงวิธีการดูแลต้นไม้ในร่มอย่างไรให้ต้นไม้ของเรานั้นเจริญเติบโตงอกงามได้ดีและมีความสวยงาม

       อย่างที่เรารู้กันดีว่าปัจจุบันราคาต้นไม้แต่ละต้นนั้นไม่ได้ถูกๆเลยเพราะผู้คนเริ่มหันมาปลูกต้นไม้กันมากขึ้นทำให้ตลาดต้นไม้นั้นเป็นที่ต้องการอย่างมากและยิ่งต้นไม้ดังๆใบสวยๆก็จะยิ่งมีราคาสูงดังนั้นเราควรจะใส่ใจในการดูแลต้นไม้ที่เราซื้อมาให้เหมาะสมคุ้มค่ากับราคาที่เสียไป

ซึ่งการดูแลต้นไม้ที่ดีนั้นไม่ได้ยุ่งยากแต่อย่างไรอย่างแรกเลยเมื่อเรามีการนำต้นไม้มาปลูกในกระถางนั้นเราควรจะมีการหมั่นรดน้ำต้นไม้ของเราอย่างสม่ำเสมอโดยควรจะมีการศึกษาเกี่ยวกับต้นไม้ชนิดที่เรานำมาปลูกก่อนว่าชื่นชอบน้ำแบบไหน

และต้องการแสงแดดแบบไหนโดยปกติแล้วหากเราซื้อต้นไม้มาปลูกภายในบ้านนั้นควรจะเลือกต้นไม้ที่ชอบแดดรำไรหรืออาจจะไม่ชอบแดดเลยซึ่งใน 1 อาทิตย์เราควรจะนำต้นไม้ออกไปตากแดดเพื่อรับแสงแดดบ้างเพื่อให้ต้นไม้นั้นได้มีการได้รับพลังงานจากแสงแดด

หรือเราควรจะวางต้นไม้ตรงบริเวณที่มีแสงแดดส่องถึงแบบรำไรก็จะช่วยให้ต้นไม้ของเรานั้นมีสีสันสวยงามอีกทั้งการดูแลเอาใจใส่ในการลดน้ำก็เป็นสิ่งสำคัญไม่ควรที่จะลดน้ำมากจนเกินไปเพราะจะทำให้ดินแฉะและกลายเป็นที่มาของเชื้อราที่อาจจะขึ้นที่บริเวณรากของต้นไม้ได้ดังนั้นการรดน้ำต้นไม้จึงควรดูว่าต้นไม้ชนิดนั้นชอบน้ำมากน้อยแค่ไหน

เพราะโดยปกติแล้วต้นไม้ที่ปลูกในที่ร่มได้นั้นมักจะไม่ค่อยชอบน้ำมากนักเราจึงสามารถที่จะใช้วิธีการรดน้ำต้นไม้แบบวันเว้นวันและไม่ต้องลดในปริมาณมากจนเกินไปโดยสังเกตที่บริเวณหน้าดินซึ่งถ้าเราเอานิ้วไปจุ่มดินแล้วพบว่าภายในดินนั้นยังมีความชุ่มชื้นอยู่เราก็ยังไม่จำเป็นต้องรดน้ำเพิ่มนั่นเองและแน่นอนว่าการปลูกต้นไม้สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือปุ๋ยเราสามารถใส่ปุ๋ย

เพื่อให้สารอาหารกับต้นไม้ได้นั่นเองและถ้าหากเพิ่มความใส่ใจอีกนิดนึงเราสามารถวัดอุณหภูมิของต้นไม้ได้โดยหากต้นไม้มีอุณหภูมิที่สูงเกินกว่า 20 องศาเซลเซียสเป็นต้นไปควรจะมีการลดน้ำลงไปเพื่อให้ความร้อนในดินนั้นได้มีการถ่ายเทก็จะทำให้ต้นไม้ของเรานั้นเจริญงอกงามและไม่ตายไว้นั่นเอง

 

สนับสนุนโดย  ทดลองเล่นบาคาร่าฟรี se

เรื่องนี้ถูกเขียนใน บ้านและสวน และติดป้ายกำกับ , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร