การใช้เครื่องใช้ ไฟฟ้าในครัว

        หากพูดถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเราย่อมนึกถึงหม้อหุงข้าว  ตู้เย็น  เตาแก๊สไฟฟ้า  เครื่องดูดควัน รวมถึงไมโครเวฟเป็นต้นซึ่งอุปกรณ์ต่างๆเหล่านี้หากเราใช้อย่างถูกต้องก็จะสามารถทำให้เราประหยัดค่าไฟฟ้าได้เช่นเดียวกันดังนั้นวันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการใช้งานของเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวว่าควรจะต้องมีการใช้งานอย่างไรบ้าง

        สำหรับตู้เย็นซึ่งเป็นตู้ที่เรามักจะซื้อของไม่ว่าจะเป็นผักหรือผลไม้นำมาเก็บไว้เราควรจะมีวิธีการใช้งานนั้นก็คือเวลาที่เราตั้งอุณหภูมิของตู้เย็นนั้นควรจะตั้งให้เหมาะสมซึ่งปกติแล้วจะมีอยู่ในคู่มือตอนที่เราซื้อตู้เย็นมาไม่ควรที่จะตั้งให้เย็นจัดจนเกินไปหรือร้อนมากจนเกินไปนั่นเอง

ที่สำคัญเมื่อซื้อของมาใส่ตู้เย็นแล้วควรจะต้องมีการปิดตู้เย็นทันทีอย่าเปิดทิ้งเอาไว้เขาจะทำให้ความเย็นระบายออกมาจากตู้เย็นและทำให้เปลืองค่าไฟได้และที่สำคัญของที่นำไปแช่ในตู้เย็นนั้นต้องไม่เป็นของร้อนถ้าหากจะแช่พวกกับข้าวก็ควรจะรอให้เย็นก่อนแล้ว

ค่อยนำไปใส่ตู้เย็นอีกทีนึงควรจะมีการทำความสะอาดตู้เย็นอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้งและควรจะมีการสำรวจตู้เย็นด้วยว่ามีรอยรั่วตรงขอบยางหรือไม่ที่สำคัญควรจะต้องหมั่นทำความสะอาดน้ำแข็งที่เกาะอยู่ตรงช่องแช่แข็งเพื่อให้ตู้เย็นนั้นทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ส่วนการซื้อตู้เย็นมาใช้งานนั้นควรจะพิจารณาจากจำนวนคนภายในบ้านหากบ้านไม่มีคนเยอะก็ไม่ควรซื้อตู้เย็นหลังใหญ่มากจนเกินไปอีกทั้งเวลาซื้อของมาแช่ตู้เย็นก็ซื้อมาไม่ต้องเยอะมากจนเกินไปที่สำคัญควรจะวางตู้เย็นให้ห่างจากผนังมากกว่า 15 เซนติเมตรเพื่อที่จะได้มีช่องเอาไว้ให้กับตู้เย็นระบายความร้อนได้

           ส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวอีกอย่างหนึ่งที่อยากจะแนะนำการใช้งานก็คือหม้อหุงข้าวไฟฟ้าซึ่งเชื่อว่าทุกคนต้องใช้งานหม้อหุงข้าวไฟฟ้ากันทุกวันอยู่แล้วดังนั้นวิธีการแนะนำการใช้งานก็คือหากเรามีการหุงข้าวเสร็จเรียบร้อยแล้วเว้นระยะไว้แค่เพียงประมาณ 5-10นาที

ก็ควรจะถอดปลั๊กหม้อหุงข้าวไม่ควรเสียบปลั๊กแทรกเอาไว้การใช้หม้อหุงข้าวนั้นควรจะพิจารณาตามจำนวนสมาชิกภายในบ้านไม่ต้องซื้อหม้อหุงข้าวใหญ่มากจนเกินไปและเวลาที่หุงข้าวนั้นควรจะปิดฝาให้สนิทและใส่น้ำให้พอดีกับการหุงข้าวให้สุกถ้าเกิดว่าเราใส่น้ำน้อยจนเกินไปแล้ว

ข้าวดิบจะต้องเสียเวลาในการหุงข้าวใหม่อีกรอบซึ่งเป็นการทำให้เปลืองพลังงานไฟฟ้าได้เช่นเดียวกันและที่สำคัญอย่าปล่อยให้แผ่นความร้อนในหม้อหุงข้าวนั้นมีเศษข้าวหรือเศษฝุ่นติดอยู่ยิ่งทำให้เปลืองไฟและที่สำคัญจะทำให้ข้าวสุกช้าด้วยนั่นเอง

 

สนับสนุนโดย  สูตรหวยยี่กี ruay

เรื่องนี้ถูกเขียนใน บ้านและสวน และติดป้ายกำกับ , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร