วิธีล้างตู้เย็น ให้สะอาดหมดจด ไร้คราบ-กลิ่น

สำหรับการถนอมอาหารถือได้ว่าตู้เย็นก็เป็นหนึ่งในนั้นด้วย ในทุกๆบ้านจะต้องมีตู้เย็นเพื่อเป้นการติดไว้กันทุกบ้าน ซึ่งตู้เย็นของบ้านเรานั้นจำเป็นที่จะต้องดูแลเป็นพิเศษ หรือจะต้องทำความสะอาดบ่อยครั้ง เพราะความสกปรกอาจจะส่งผลไปถึงอาหารที่เรานำไปแช่ได้ นอกจากนั้นแล้วเราไม่ควรปล่อยให้ตู้เย็นสกปรกหรือมีกลิ่น เพราะมันเป็นสิ่งไม่ดีต่อคนในบ้าน

วันนี้เราจะมาแนะนำ วิธีล้างตู้เย็น ให้สะอาดหมดจด ไร้คราบ-กลิ่น โดยคุณสามารถมั่นใจได้ว่าจะมีเป็นอันตรายกับอาหารที่คุณจะนำไปแช่อย่างแน่นอน โดยวิธีการทำมีขั้นตอนดังนี้

ก่อนอื่นจะต้องเครียตู้เย็นให้โล่งเสียก่อน

ก่อนที่คุณจะทำความสะอาดตู้เย็นทุกครั้งจำเป็นที่จะต้องไม่ควรที่จะลืมในการถอดปลั๊กตู้เย็นด้วยนะ เพราะมันคือเรื่องที่สำคัญมาก จากนั้นให้ทำการเครียตู้เย็นโดยการนำสิ่งของที่แช่ตู้เย็นออกให้หมด หากเราไม่นำสิ่งของออกจากตู้เย็นเวลาทำความสะอาดมันไม่ไม่สะอาดทั่วทั้งหมดซึ่งอาจจะทำให้เชื้อโรคยังคงอยู่ได้อีก 

การเลือกสิ่งของที่เราแช่

ในการทำความสะอาดตู้เย็นทุกครั้งเราจะต้องเช็คอาหารที่เราแช่เหล่านั้นด้วยว่ามันมีอะไรเสียหรือเปล่าหรือมีอะไรบ้างที่หมดอายุและใกล้หมดอายุจะได้นำไปใช้ก่อนที่มันจะเกิดการเสียเพื่อเป็นการ ระบายอาหารเก่าออกไปใช้ให้หมดจะได้ไม่เสียเงินทิ้ง และหากอาหารมีลักษณะเป็นน้ำด้วยล่ะก็เราควรที่จะดูทำความสะอาดด้วยเพราะมันจะได้ไม่เน่าเสีย

ถอดชิ้นส่วนประกอบ

ภายในตู้เญ้นของเราจะมันจะมีชิ้นส่วนในการประกอบภายในของมัน ซึ่งนันก็จะมีชั้นเล็กใหญ่ หรือชั้นที่เอาไว้ใส่ของต่างๆไม่ว่าจะเป็นด้านในของตู้เย็นหรือด้านข้างประตูของตู้เย็นก็ตาม โดยคุณควรที่จะชะล้างสิ่งเหล่านี้ให้สะอาด การชะล้างสามารถที่จะใช้นำยาล้างจานเป็นการล้างสิ่งสกปรกเหล่านั้นก็ได้ 

ส่วนทางด้านในตู้เย็นควรที่จะนำผ้าชุบน้ำหรือนำฟองน้ำชุบน้ำยามาเช็ดและทำความสะอาดทุกซอกทุกมุม เมื่อเรามองว่ามันสะอาดทุกพื้นที่แล้วให้นำฟองน้ำชุบน้ำเปล่าเพื่อนำมาเช็คให้สะอาดอีกครั้ง เช็ดจนกว่าฟองจะหายที่รู้สึกว่ามันสะอาดดีแล้ว จากนั้นให้นำผ้าแห้งมาเช็ดทำความสะอาดให้แห้ง แล้วนำอุปกรณ์ภายในตู้เย็นที่เราแกะออกไปทำความสะอาดกลับนำมาประกอบเข้าเหมือนเช่นเคย

และอาหารที่เราคัดแยกเอาไว้ก็ให้นำมาใส่ไว้ที่ของมัน จากนั้นก็ทำการเสียบปลักไฟ อ่อ อย่าลืมการทำความสะอาดขอบประตูตู้เย็นด้วยนะ เพราะมันก็คือสิ่งหนึ่งที่เราจำเป็นจะต้องทำความสะอาดมันด้วยเช่นกัน 

 

สนับสนุนโดย  เว็บพนันบอล ถูกกฎหมาย

เรื่องนี้ถูกเขียนใน บ้านและสวน และติดป้ายกำกับ , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร