วิธีการกำจัดแมลงหวี่

          ปัญหาที่คุณแม่บ้านบางคนกำลังคบกันอยู่ก็คือการที่ตื่นเช้ามาแล้วมีแมลงหวี่เข้ามาอยู่ในครัวของเราโดยที่ไม่รู้ว่าเข้ามาผ่านช่องทางไหนทั้งยังเข้าไปหล่นใส่ในขวดอาหารที่หากเราลืมปิดฝาเอาไว้อีกด้วย

ดังนั้นวันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการกําจัดแมลงหวี่ออกจากห้องครัวของเราเพื่อให้เรานั้นได้ทานอาหารที่ปลอดภัยปราศจากเชื้อโรคนั่นเองสำหรับวิธีการกําจัดแมลงหวี่นั้นมีหลายวิธีซึ่งเรามาดูกันว่าแต่ละวิธีนั้นทำอย่างไรได้บ้าง

      อันดับแรกถ้าหากว่าเรานั้นมีน้ำแอปเปิ้ลไซเดอร์อยู่ที่บ้านแล้วเราก็สามารถใช้น้ำแอปเปิ้ลไซเดอร์นั้นเป็นตัวช่วยในการล่อแมลงได้ซึ่งวิธีการไม่ได้ยุ่งยากเลยค่ะเพียงแค่เรานำน้ำแอปเปิ้ลไซเดอร์ผสมกับน้ำยาล้างจานที่เรามีอยู่ในบ้านของเรานำมาเขย่าให้เข้ากัน

หลังจากนั้นก็ใส่ขวดทิ้งไว้เสร็จเรียบร้อยแล้วก็นำขวดที่มีน้ำแอปเปิ้ลไซเดอร์ผสมกับน้ำยาล้างจานไปวางไว้ในห้องครัวของเราว่างตรงไหนก็ได้ค่ะแต่ไม่ต้องปิดฝานะคะหลังจากนั้นก็เพียงแค่รอเวลาเมื่อแมงหวี่มามันจะบินเข้าไปในน้ำแอปเปิ้ลไซเดอร์ผสมน้ำยาล้างจานและมันก็จะติดปองของน้ำยาล้างจานทำให้มันไม่สามารถที่จะบินออกมาได้อีกเลยล่ะค่ะ

        วิธีการต่อมานั้นทางบ้านไหนไม่มีน้ำแอปเปิ้ลไซเดอร์ แต่มีน้ำส้มสายชูก็สามารถใช้แทนกันได้นะคะวิธีการเข้าไม่ได้ยุ่งยากเช่นเดียวกันค่ะเพียงแค่เรานำน้ำส้มสายชูนั้นใส่ไปในแก้วเอาไว้สักประมาณครึ่งแก้วค่ะหลังจากนั้นก็ให้เรานำพลาสติกมาปิดตรงปากแก้วให้เรียบร้อย

และเจาะรูเล็กน้อยเพื่อเป็นรูสำหรับให้แมงหวี่นั้นบินลงไปในแก้วได้เมื่อมันเป็นลงไปแล้วมันจะหาทางออกไม่เจอค่ะเพราะฉะนั้นมันก็ติดอยู่ในแก้วของน้ำส้มสายชูที่เรามีการปิดฝาจากพลาสติกเอาไว้นั่นเองตื่นเช้ามาเราก็สามารถนำไปทิ้งได้เลยนะคะ

           และถ้าหากยากำจัดแมลงหวี่แบบถาวรนะคะแนะนำว่าวิธีการที่ดีที่สุดก็คือการที่คุณแม่ว่าต้องหมั่นทำความสะอาดครัวและบ้านของคุณให้มีความสะอาดอยู่เสมอค่ะเพื่อเป็นการทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ของแมลงต่างๆรวมถึงแมลงหวี่ด้วยอาหารที่กินเหลือแล้ว

ควรมีการจัดเก็บใส่กล่องและแพ็คเก็บเข้าตู้เย็นอย่างดีหรือหากที่จะไม่กินต่อแล้วก็ควรจะนำไปทิ้งและทำความสะอาดให้เรียบร้อยขยะควรจะมีการเก็บไปทิ้งที่ถังขยะใหญ่ทุกวันนะคะอย่าทิ้งขยะไว้ในห้องครัวเพียงเท่านี้คุณก็จะไม่มีปัญหาแมลงหวี่มากวนใจคุณแล้วล่ะค่ะ

 

สนับสนุนโดย  สูตรหวยจับยี่กี2ตัว

เรื่องนี้ถูกเขียนใน บ้านและสวน และติดป้ายกำกับ , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร