การสร้างบ่อน้ำตกภายในบ้านและฮวงจุ้ยที่ควรรู้

   ปัจจุบันการสร้างบ่อเลี้ยงปลาหรือบ่อน้ำตกภายในบริเวณบ้านของเรานั้นเป็นที่นิยมกันอย่างแพร่หลาย ทั้งในบ้านตามชนบท และบ้านจัดสรรภายในเมืองก็นิยมที่จะมีบ่อเลี้ยงปลาหรือบ่อน้ำพุน้ำตกเอาไว้ภายในบ้านเพื่อเสริมฮวงจุ้ย 

เนื่องด้วย น้ำ เป็นสิ่งที่หลายๆคนทราบกันดีอยู่แล้วว่า ช่วยในเรื่องของความร่มเย็นเป็นสุขภายในบ้าน แต่ในขณะเดียวกันการจะตั้งบ่อน้ำหรือบ่อน้ำตกเพื่อไว้ประดับบ้านหรือไว้เพื่อเลี้ยงปลา จะต้องคำนึงถึงฮวงจุ้ยและขนาด 2 บ่อที่เราจะใช้ ทั้งนี้ทางฮวงจุ้ยแล้ว น้ำ เป็นตัวแทนของเงินทองที่จะไหลเวียนเข้ามาในบ้าน โดยขนาดของบ่อและทิศทางการวางของบ่อน้ำตกจะช่วยส่งเสริมและผลักดันพลังงานด้านบวกไอ้แก่บ้านของเรา ยิ่งทั้งวางถูกวิธีและครบถ้วนตามฮวงจุ้ยแล้วจะช่วยเกื้อหนุนกันทำให้เกิดแต่สิ่งดีๆเข้ามาภายในบ้านของเรานั่นเอง

แต่ภายในบ่อน้ำตกของเราจะต้องมี 5 องค์ประกอบที่ครบถ้วนในการตั้งบ่อน้ำตกเพื่อเสริมฮวงจุ้ยภายในบ้านสิ่งที่ขาดไม่ได้ก็คือ น้ำ ไม้  ดิน  ไฟ และทอง โดยสามารถแบ่งและอธิบายให้เข้าใจง่ายๆก็คือ น้ำ หมายถึง น้ำพุน้ำตกอ่างบัวหรือบ่อปลาอันนี้จัดอยู่ในธาตุน้ำ ส่วนธาตุไม้ ได้แก่ต้นไม้ ธาตุไฟหมายถึง แสงแสงแดดที่ส่องมายังบ่อน้ำพุน้ำตกของเรา ส่วนดินก็จะเป็นดินที่ใช้ในการปลูกไม้น้ำหรือดินที่รองก้นบ่อ ส่วนสุดท้ายคือธาตุทอง หมายถึง การตกแต่งให้ดูสวยงามน่ามองเปรียบเสมือนวิวที่สวยงามนั่นเอง

โดยหลักๆแล้วบริเวณที่ตั้งของสวนหรือบ่อน้ำตก ควรที่จะอยู่ในทางทิศตะวันออกอยู่เสมอ เพราะเนื่องด้วยจากแสงทางที่พระอาทิตย์ขึ้น หรือแสงแดดในเวลาเช้าที่ส่องมายังบ่แล้วต้นไม้ของเราช่วยให้ต้นไม้ภายในบ่อและรอบๆบ่อเกิดความสวยสดงดงามและเขียวชอุ่มเพราะแสงยามเช้าเป็นแสงที่ไม่แรงจนเกินไปจึงเหมาะกับการตั้งบ่ไว้ในทิศนี้

ส่วนตัวน้ำตกของบ่อควรจะถูกตั้งเข้าบ้านเสมอ โดยที่หน้าน้ำตกไม่ควรจะถูกตั้งโดยหันออกไปทางนอกบ้าน เด็ดขาด เพราะการที่เราหันหน้าน้ำตกออกจากบ้านนั้น หมายถึงการที่เงินทองเราไหลออกไป เพราะฉะนั้นในส่วนนี้จะต้องจำให้ขึ้นใจว่าน้ำตกควรหันเข้ามาทางในบ้านอยู่เสมอ

ส่วนรูปแบบของบ่อน้ำตกนั้น ควรจะเป็นบ่อในทรงกลมหรือทรงโค้งมนจะถือว่าเป็นบ่อที่ดีที่สุด ควรหลีกเลี่ยงบ่อในลักษณะที่เป็นเหลี่ยมหรือสามเหลี่ยมหรือทรงขนมเปียกปูน เพราะในทางฮวงจุ้ยแล้วถือว่าเป็นรูปทรงที่ไม่ดีและจะส่งผลร้ายต่อคนในบ้าน

อันดับสุดท้ายก็คือก้อนหิน ในทางฮวงจุ้ยแล้วก้อนหินหมายถึงอุปสรรค เพราะฉะนั้นการเลือกก้อนหินที่จะมาวางในบ่อหรือขอบไม่ควรที่จะเป็นก้อนหินขนาดใหญ่ เพราะนั่นหมายถึงปัญหาที่ใหญ่เช่นเดียวกัน ควรจะเลือกหินที่มีขนาดพอเหมาะกับขนาดบ่อของเราตัวหินที่เราเลือกนั้น จะต้องมีลักษณะกลมมน และหินที่ห้ามเด็ดขาดก็คือหินที่มีเหลี่ยมคมหรือมุมแหลม  แล้วสุดท้ายที่คำต้องคำนึงอย่างมากก็คือ บ่อน้ำตกหรือบ่อปลาของเราจะต้องไม่อยู่บริเวณหน้าบ้านหรือบริเวณที่จะตรงกับประตูบ้านทางเข้าของเรา

 

สนับสนุนโดย  ซื้อหวยฮานอยออนไลน์

เรื่องนี้ถูกเขียนใน บ้านและสวน และติดป้ายกำกับ , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร