ต้นไม้มงคลที่สามารถให้ร่มเงารอบบ้านแถมมีฤทธิ์เป็นสมุนไพรได้ด้วย

        เชื่อว่าหากบ้านไหนมีพื้นที่ถึงแม้ว่าจะมีเพียงน้อยนิดก็ตามแต่แต่ก็คงอยากจะต้องการนำต้นไม้มาปลูกเพื่อสร้างสีสันสวยงามให้กับบริเวณบ้านรวมถึงสร้างความสดชื่นให้กับคนภายในบ้านหากมองออกมานอกบ้านแล้วเจอต้นไม้ดอกไม้หลากหลายสีสัน

อีกทั้งต้นไม้ยังช่วยเพิ่มออกซิเจนทำให้คนที่ได้รับออกซิเจนนั้นรู้สึกสดชื่นอีกด้วยที่สำคัญในปัจจุบันผู้คนนิยมหันมาปลูกต้นไม้กันมากขึ้นและต้นไม้ส่วนใหญ่นั้นมักจะเป็นต้นไม้มงคลเพราะส่วนใหญ่มักจะปลูกตามความเชื่อ

       ดังนั้นวันนี้เราจะมาดูกันว่ามีต้นไม้มงคลอะไรบ้างที่สามารถนำมาปลูกภายในบริเวณบ้านเพื่อให้เกิดความร่วมเงาให้บ้านมีความร่มเย็นและยังมีการเพิ่มออกซิเจนภายในพื้นที่บริเวณบ้านที่สำคัญต้นไม้นั้นยังมีคุณประโยชน์อื่นๆอย่างเช่นสามารถเป็นสมุนไพรให้เราเก็บมาใช้ได้ในยามที่เกิดความจำเป็น  

        สำหรับต้นไม้มงคลนั้นไม่ใช่ว่าจะมีแค่เฉพาะต้นไม้ขนาดใหญ่เพียงเท่านั้นแต่ต้นไม้ขนาดเล็กหรือต้นไม้ขนาดกลางรวมถึงไม้ประดับต่างๆก็สามารถเป็นต้นไม้มงคลได้และมีความเชื่อต่างๆมากมายเกี่ยวกับต้นไม้เหล่านี้ที่สำคัญปัจจุบันต้นไม้มงคลนั้นค่อนข้างที่จะมีราคาสูงนอกจากจะสร้างความสวยงามแล้วยังเสริมสร้างความเชื่อทางด้านจิตใจ

เกี่ยวกับเรื่องของการเพิ่มพลังงานทางด้านจิตใจเพราะส่วนใหญ่เมื่อนำไม้มงคลมาปลูกแล้วก็จะมีความเชื่อตามความหมายของต้นไม้มงคลนั้นๆ อย่างไรก็ตามในครั้งนี้เราจะมาดูไม้มงคลที่เป็นไม้ขนาดใหญ่เพื่อที่จะได้มาปลูกในบริเวณบ้านเพื่อให้ร่มเงาและยังมีคุณสมบัติในเรื่องของการเป็นสมุนไพรได้อีกด้วย

         ต้นไม้มงคลต้นแรกที่แนะนำให้ปลูกเพราะมีคุณสมบัติของการเป็นสมุนไพรได้และยังเป็นต้นไม้มงคลได้นั่นก็คือต้นมั่งมีแค่ ฟังชื่อก็รู้แล้วว่ามีความเป็นมงคลมากแค่ไหนเพราะชื่อต้นคือต้นมั่งมีเมื่อปลูกแล้วก็จะทำให้มีเงินมีทองมีอำนาจวาสนาที่สำคัญต้นไม้ชนิดนี้ ยังปลูกง่ายอีกด้วยไม่ว่าจะเจอแดดเจอฝนต้นไม้ชนิดนี้ก็ทนทานแข็งแรง

สามารถให้ร่มเงาภายในบริเวณบ้านของเราได้และแน่นอนว่าด้วยคุณสมบัติของการเป็นต้นไม้ที่เป็นสมุนไพร  ดังนั้นหากใครที่มีอาการเบื่ออาหารอยากจะบำรุงร่างกายก็สามารถนำเปลือกของต้นมั่งมีมาทำการต้มดื่มเพื่อดับกระหายอีกทั้งยังช่วยในเรื่องของการบำรุงร่างกายได้อีกด้วย

        นอกจากต้นมั่งมีแล้วต้นไม้อีกชนิดหนึ่งที่อยากจะแนะนำให้ปลูกกันนั่นก็คือต้นกระดังงา   ด้วยต้นไม้ชนิดนี้นับว่าเป็นต้นไม้มงคลที่มีการปลูกกันมาตั้งแต่ในสมัยโบราณแล้วเกี่ยวกับความเป็นมงคลของต้นไม้ชนิดนี้นั้นเน้นเกี่ยวกับเรื่องของความมีชื่อเสียง

ดังนั้นหากใครต้องการที่จะให้ตนเองนั้นมีชื่อเสียงโด่งดังเกรียงไกรไปทั่วก็ควรจะปลูกต้นกระดังงาเอาไว้ภายในบ้านที่สำคัญต้นไม้ชนิดนี้จะมีการออกดอกสีเหลืองสวยงามและดอกไม้จะมีกลิ่นหอมมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาหัวค่ำ  ส่วนคุณสมบัติทางด้านสมุนไพรนั้นว่ากันว่าสามารถนำทุกส่วนต่างๆของต้นกระดังงามาผลิตเป็นเครื่องหอมได้อีกด้วย

 

สนับสนุนโดย.  หวยดี

เรื่องนี้ถูกเขียนใน บ้านและสวน และติดป้ายกำกับ , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร