การใช้โถส้วมแบบผิดวิธีส่งผลกระทบอย่างไร 

        เชื่อว่าหลายคนเคยเห็นคลิปหรือรูปภาพที่แสดงให้เห็นสภาพของโถส้วมที่แตก หรือหากใครเคยได้ชมซีรีส์เรื่องฉลาดเกมส์โกง  จะมีตอนหนึ่งที่ตัวเด่นของเรื่องต้องไปโกงข้อสอบที่เมืองซิดนี่ย์  ประเทศออสเตเลีย ซึ่งในครั้งนั้นทั้งพระเอกและนางเอก

ต่างก็ต้องเข้าไปในห้องน้ำเพื่อซ่อนโทรศัพท์มือถือเพื่อที่จะได้ส่งคำตอบกลับมาที่เมืองไทย โดยมีการซ่อนมือถือเอาไว้ที่บนดาดฟ้า ดังนั้นจึงจำเป็นที่จะต้องยืนขึ้นเหยียบไปบนโถส้วม และในที่สุดด้วยน้ำหนักของตัวพระเอกเองที่ร่างกายสูงใหญ่ น้ำหนักเยอะก็ทำให้โถส้วมในห้องน้ำตรงฝาปิดโถส้วมพัง และทำให้เจ้าหน้าที่ที่คุมสอบสามารถจับการทุจริตในครั้งนั้นได้นั่นเอง 

       อย่างไรก็ตามเรื่องที่พูดมาทั้งหมดนี้คือการ สื่อให้เห็นถึงวิธีการใช้งานโถส้วมที่ไม่ถูกต้อง เพราะโถส้วมนั้นมีการออกแบบมาสำหรับให้นั่ง  แต่บางคนเมื่อไปใช้งานห้องน้ำสาธารณะ เกรงว่าจะมีเชื้อโรคติดอยู่กับแผ่นรองที่นั่งของชักโครก

ทำให้บางคนใช้วิธีการขึ้นไปนั่งยองๆบนของชักโครกนั่นเอง และเมื่อชักโครงต้องแบกรับน้ำหนักที่มากจนเกินไปก็จะเกิดการ แตกหักเสียหาย และผลที่ตามมาหลังจากนั้นก็คือ หากเป็นช่วงที่เราไม่ได้ระมัดระวังแล้วล่ะก็ เศษที่แตกหักของชักโครกก็จะบาดร่างกายของเรา

ทำให้เราได้รับบาดเจ็บได้ ซึ่งเชื่อว่าหลายคนคงได้เคยเห็นภาพที่ก้นถูกบาดที่มีการแชร์กันในอินเตอร์เน็ต หรือห้องน้ำบางที่ก็มมีการติดภาพนั้นเอาไว้ เพื่อป้องกันคนปีนขึ้นไปนั่งยองๆบนชักโครก และแสดงให้เห็นถึงความน่ากลัวหากชักโครกแตกหักเสียหายจากการที่เราปีนขึ้นไปนั่ง หรือขึ้นไปยื่นเล่นบนฝาชักโครกนั่นเอง

         ดังนั้นการใช้งานชักโครก หรือโถส้วมที่มีลักษณะคล้ายกับเก้าอี้ให้นั่ง เราก็ควรจะนั่งตามปกติ ไม่ควรจะยืนหรือปีนข้นไปนั่งยองๆ เพราะโถส้วมอาจจจะรับน้ำหนักทั้งหมดของเราไม่ไหว แล้วจะก่อให้เกิดอุบัติเหตุได้นั่นเอง 

      ซึ่งเรื่องผลกระทบจากการที่เราไม่ใช้โถส้วมอย่างถูกต้อง จะทำให้เราได้รับบาดเจ็บ และอาจจะได้รับความอับอายได้ อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าจะมีการออกมาเตือนกันอยู่บ่อยครั้งแต่ก็ยังคงมีคนฝ่าฝืนมักจะนั่งยองๆบนโถชักโครกจนได้ สำหรับวิธีที่เราจะห่างไกลจากเชื้อโรคและเราไม่ต้องปีนขึ้นไปนั่งยองๆบนโถชักโครกนั้นทำได้ง่ายๆเลยก็คือ ก่อนที่จะนั่งชักโครงให้เราหาผ้าเปียกมาเช็คก่อนนั่ง หรือเราจะเอากระดาษทิชชูมารองก่อนนั่งก็ได้ จะช่วยได้เช่นเดียวกัน และเราก็จะไม่เกิดอันตรายอีกด้วย 

 

สนับสนุนโดย  สูตรหวยยี่กี

เรื่องนี้ถูกเขียนใน บ้านและสวน และติดป้ายกำกับ , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร