วิธีในการแก้ปัญหาบ้านร้อน

วิธีในการแก้ปัญหาบ้านร้อน บ้านร้อนนั้นจะเป็นปัญหาที่ทุกๆบ้านได้พบเจออยู่แล้ว ซึ่งปัญหานี้ได้เป็นปัญหาที่กวนใจใครหลายๆคนเลย เพราะว่าการที่บ้านของเราร้อนนั้น ก็จะทำให้เรานั้นร้อนไปด้วย ซึ่งถ้ายิ่งในฤดูร้อนแล้วก็จะทำให้อุณหภูมิภายในบ้านของเราร้อนมากขึ้น

จนอยากที่จะทำให้เรานั้นเปิดแอร์แทบจะทั้งวันเลย และในการที่บ้านของเราร้อนนั้นก็อาจทำให้เราเสียค่าไฟเพิ่มมากขึ้นด้วย ซึ่งในการที่เราจะทำการแก้ปัญหาบ้านร้อนนั้น เราก็จะมีวิธีการต่างๆมากมายเลย ที่จะทำให้บ้านของเรามีความร้อนที่ลดลง

โดยที่จะมีวิธีการในการทำให้บ้านของเราร้อนน้อยลงหรือทำให้บ้านของเรามีความเย็นสบายดังนี้

  1. การที่เราจะทำการวางห้องต่างๆในบ้าน

การวางห้องต่างๆภายในบ้านนั้นก็เป็นสิ่งหนึ่งที่มีความสำคัญมากๆ เพราะว่าการที่เราได้มีการวางแผนในการใช้ห้องจะทำให้อุณหภูมิของบ้านของเรานั้นลดลงไปได้เยอะมากๆเลย ซึ่งในการที่เราจะดูห้องแต่ๆนั้น เราก็สามารถที่จะใช้ทิศเป็นตัววัดได้ด้วย ซึ่งทิศที่ร้อนที่สุดจะเป็นทิศตะวันตกและทิศใต้ และที่แดดจะน้อยที่สุดนั้นจะเป็นทิศเหนือ

ซึ่งในห้องแต่ล่ะห้องของเราจะมีความต้องการแดดนั้นแตกต่างกันไป และห้องที่เราใช้อย่างเป็นประจำหรือห้องสำหรับการที่เราจะใช้พักผ่อน เราก็ควรที่จะจัดไว้ทิศเหนือ เพื่อหนีจากความร้อน หรือได้รับความร้อนน้อยลงนั้นเอง

  1. ทรงของหลังคา

หลังคาของบ้านนั้นก็เป็นอีกสิ่งที่ทำให้บ้านของเรามีความร้อนที่น้อยลงมาก และได้มีส่วนที่ช่วยในการระบายความร้อนด้วย ซึ่งทรงหลังคาที่เป็นทรงปั้นหยา หรือจั่วที่เป็นมุมสูงนั้นจะเป็นทรงที่ช่วยในการระบายความร้อนของบ้านเราได้ดีมากที่สุดเลย เพราะว่าหลังคาแบบนี้จะทำให้บ้านของเราไม่ได้รับแสงแดดโดยตั้งฉาก และทำให้มีการระบายความร้อนที่ดีด้วย

  1. การที่เราเลือกวัสดุในการทำบ้าน

ในการที่เรามีบ้านอยู่แล้วเราก็อาจจะทำการเปลี่ยนสีของหลังคาบ้านเราก็ได้ โดยที่เราไม่ต้องทำการเปลี่ยนวัสดุใหม่ เพราะว่าในสมัยนี้จะมีสีที่สามารถสะท้อน หรือสามารถที่จะลดความร้อนออกไปจากหลังคาบ้านของเราได้เป็นอย่างดี

และถ้าเราอยากที่จะทำการเปลี่ยนหลังคานั้น เราก็ควรที่จะทำการใช้วัสดุที่เป็นกระเบื้อง หรือพวกเซรามิกไปเลย และการที่เราใช้ฉนวนเพิ่มไปนั้นก็จะเป็นอีกสิ่งที่ทำให้บ้านของเราเย็นลงได้ดีเลย

 

สนับสนุนโดย.    huaydee

เรื่องนี้ถูกเขียนใน บ้านและสวน และติดป้ายกำกับ , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร