การทำความสะอาดบ้านอย่างถูกวิธี

ในการทำความสะอาดบ้านนั้นไม่ใช่เรื่องยากของใครหลายๆคน  การทำความสะอาดบ้าน   แต่สำหรับบางคนที่ไม่เคยทำก็คงจะเป็นเรื่องยากอยู่บ้าง แต่เราก็ปล่อยมันเลยตามเลยไม่ได้นะ ยิ่งบ้านที่เราต้องอาศัยหลับนอนอยู่ด้วยกันตลอด ยิ่งเป็นการข้ามเรื่องการทำความสะอาดไม่ได้เข้าไปใหญ่

สำหรับวันี้เราจะมาแนะนำขั้นตอนในการกวาดพื้นถูพื้นแบบถูกต้อง และง่ายต่อการทำความสะอาดให้ผู้ที่ไม่เยทำงานบ้านมาก่อนได้ศึกษษกันว่ามันมีหลักการอย่างไรบ้าง ตามมาดูกันเลยดีกว่าว่ามันมีอะไร

 

การปัดกวาดอย่างถูวิธี

ขั้นตอนของการทำงานบ้านทุกอย่างเราจะต้องเริ่มจากการปัดกวาดบ้านก่อนเป็นอันดับแรก ซึ่งบ้านของเรานั้นหากมีสิ่งของที่สูงๆมากๆเราก็ควรที่จะทำความสะอาดสิ่งเหล่านั้นก่อนเสมอ เริ่มจากการไล่ทำตั้งแต่เพดานลงมาตามลำดับความสูงของสิ่งของ แต่จงจำเอาไว้ว่าการทำความสะอาดข้างบนนี้จำเป็นที่จะต้องหาผ้ามาคลุมในสิ่งของที่อยู่ต่ำกว่าด้วย เพราะฝุ่นผงจะได้ไม่ปลิวลงมาใส่ให้มันเยอะขึ้นไปจากเดิมอีก

การถูพื้นเพื่อการเช็ดฝุ่นผง

การกวาดไม่ได้เป็นการการันตีว่าฝุ่นผงเหล่านั้นจะหมดไป เนื่องจากว่ามันเป็นผงเล็กๆสามารถที่จะปลิวไปเกาะบริเวณอื่นได้เช่นกัน ดังนั้นหากต้องการให้พื้นที่เราปัดกวาดมีความสะอาดเราก็ควรที่จะเช็ดถูอีกด้วย เพราะว่าเป็นเหมือนการทำซ้ำโดยการใช้ผ้าเช็ดมันจะสะอาดกว่าและสามารถฆ่าเชื้อโรคต่างๆได้ด้วย

นำผ้าปูที่นอนมาซักตากแดด

การที่เราทำความสะอาดสิ่งหนึ่งที่เราควรที่จะทำบ่อยครั้งก็คือการทำผ้ามาซัก เพราะว่าเราใช้เวลานอนนานพอสมควร และผ้าที่ใช้ปูนอนหรือห่มนั้นอาจจะเกิดฝุ่นผงจับหรือมีเชื้อโรคได้ ดังนั้นการที่เรานำสิ่งของเราเหล่านี้มมาซักและตากเพื่อเป็นการฆ่าเชื้อโรคถือได้ว่าเป็นตัวช่วยที่ดีแถมยังไม่ทำให้เราเป็นโรคภูมิแพ้ได้ง่ายด้วยนะ

 

การทำความสะอาดห้องน้ำและห้องครัว

การทำความสะอาดห้องน้ำและห้องครัวถือได้ว่าเป็นเรื่องที่สำคัญไม่แพ้ที่อื่นๆ  huaydee    เนื่องจากว่าเราต้องใช้ในทุกวัน ดังนั้นหากไม่ทำตความสะอาดปล่อยหมักหมมอยู่เช่นนั้นก็จะส่งผลให้เกิดโรคต่างๆที่เกิดจากความสกปรกได้ง่าย การที่เราหันมาล้างสิ่งเหล่านี้ถือได้ว่าดีและส่งผลให้แก่ร่างกายของเราที่งแต่ภายนอกจนถึงภายในกันเลย

การล้างจานควรที่จะล้างในทุกวันไม่ควรปล่อยให้จานค้างคืนเพื่อเป็นการป้องกันไปถึงระบบเชื้อราที่จะตามมาได้ อย่างเช่นการทำความสะอาดห้องน้ำก็เช่นกัน ที่เราควรที่จะทำความสะอาดบ่อย เพราะว่ามันเป็นการเข้าใช้งานตลอดเวลา เชื้อโรคสามารถที่จะเข้าสู่ร่างกายได้ง่าย เราจึงควรล้างทำความสะอาดทุกซอกทุกมุมให้สะอาดอยู่เสมอ

เรื่องนี้ถูกเขียนใน บ้านและสวน และติดป้ายกำกับ , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร