เตรียมความพร้อมให้พร้อมก่อนเริ่มทำสวน

อาชีพเกษตรถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอาชีพในฝันของคนที่ปรารถนาปลูกต้นไม้ ผลิตผลไว้กินเอง พร้อมก่อนเริ่มทำสวน สำหรับคนที่ปรารถนาที่จะทำ อาชีพเกษตร จะทำพร้อมกันกับงานที่ทำอยู่แล้ว ทำเป็นงานที่ทำในเวลาว่าง หรือคิดแผนจัดเตรียมทำเป็นอาชีพข้างหลังเกษียณอายุ

 ต้องการทำ อาชีพเกษตร มีข้อคิดเตือนใจอะไรบ้างเพื่อที่จะสามารถเริ่มได้อย่างง่ายดาย และไม่เกินกำลังตนเอง โดยยิ่งไปกว่านั้นคนที่กำลังเริ่มตั้งแต่แสวงหาที่ดิน มีข้อควรจะทราบดังต่อไปนี้

 การเตรียมหาที่ดิน

 สำหรับคนเราการจะต้องการซื้อที่ดินสักผืน ไม่ได้ง่าย ด้วยงบประมาณที่ดินที่สูงขึ้นไปรวมทั้งกับการซื้อที่ดินจำเป็นต้องใช้งบประมาณที่ใหญ่ ก็เลยต้องการเวลาที่นานหน่อยกว่าจะได้ที่ดินที่ปรารถนา การเลือกทำเลที่ตั้งที่ดินบางบุคคลบางครั้งอาจจะเลือกจากที่ดินในบ้านที่ตนรุ้จักดีหรือว่าบ้านที่ตนนั้นเกิดมา

 ที่ดินในจังหวัดหรือพื้นที่ที่อยากได้พักอาศัย หรือบางครั้งก็อาจจะเลือกจากไปมาได้ดี ไม่ไกลจากที่พักอาศัยหรือบ้าน เพื่อสามารถเดินทางเข้าไปดูแลจัดแจงได้ง่ายขึ้นและก็หลายครั้ง ข้อคิดเตือนใจสำหรับในการเลือกซื้อที่ดิน คือถ้าหากเป็นหลักที่ที่ทำงานเกษตรอยู่เดิมจะมีการได้เปรียบเนื่องจากว่าดินมีความอุดมสมบูรณ์

 โดยยิ่งไปกว่านั้นที่นา แปลงผัก หรือสวนผักหรือว่าผลไม้ก็จะเริ่มทำเกษตรได้ง่ายมากยิ่งขึ้น สำหรับในการซื้อที่ดินควรจะรู้เอกสารหรือว่าสิทธิในการใช้คุณประโยชน์ที่ดินนั้นๆรวมทั้งควรจะเช็คราคาประเมินพื้นฐานเพื่อที่จะได้ที่ดินในราคาที่สมควร

ที่ดินจะต้องมีแหล่งน้ำ

 ถ้าเกิดที่ดินของคุณอยู่ใกล้บริเวณแหล่งน้ำอีกทั้งแหล่งน้ำที่เกิดมาจากธรรมชาติ เชื่น ลำคลองสาธารณะ คลองชลประทาน แหล่งน้ำสาธารณะถือได้ว่ามีจุดเด่น เพราะว่าสามารถดูดน้ำมาพักไว้ใช้ในสวนของเราได้ แต่ว่าในเรื่องที่ไม่มีแหล่งน้ำบางทีอาจจะต้องขุดบ่อเก็บกักน้ำ หรือขุดบ่อบาดาลเพิ่มเติมอีก

 เพื่อเป็นการให้น้ำและดินนั้นทำการปลูกพืชผักได้ แหล่งปริมาณของฝนที่ตกก็เช่นกัน เราควรที่จะเช็คบริเวณเหล่านั้นเอาไว้ด้วย จะได้ไม่ขาดน้ำ ทำให้พืชผลมีปัญหาตามมา อีกสิ่งสำคัญที่จำเป็นต้องเอาใจใส่ไม่แพ้กันเป็นที่ดินนั้นไม่มีน้ำท่วมขังในฤดูฝน โดยถามไถ่จากคนภายในบริเวณหรือที่ดินใกล้กันเพื่อเป็นข้อมูลพื้นฐาน

วางแผนการเงิน

 นอกเหนือจากค่าที่ดินแล้ว ควรจะมีเงินทุนสำรองให้พอเพียงสำหรับในการจัดแจงด้านอื่นๆยกตัวอย่างเช่น การปรับที่ การสร้างบ้านพักอาศัย การขุดแอ่งน้ำ การซื้อพันธ์ุต้นไม้ การว่าจ้างคนงาน การซื้อวัสดุอุปกรณ์การเกษตร ฯลฯ ในระยะเริ่มต้นบางทีก็อาจจะคิดแผนทำเกษตรพร้อมกันไปกับงานที่ทำอยู่

 

สนับสนุนโดย.    หวยออนไลน์บาทละ 1000

เรื่องนี้ถูกเขียนใน บ้านและสวน และติดป้ายกำกับ , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร