หลักฮวงจุ้ยเบื้องต้น ที่จะทำให้ทุกๆอย่างในบ้านราบรื่น

หลักฮวงจุ้ยเบื้องต้น ว่ากันว่าในฮวงจุ้ยของจีนโบราณจะมีส่วนสร้างความพร้อมเพรียง แล้วก็ชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีให้กับบ้านทุกหลัง ซึ่งคนที่เชื่อในศาสตร์ฮวงจุ้ยย่อมเชื่อในพลังของข้าวของ การจัดวาง เรียงข้าวของต่างๆเพราะเหตุว่ามันจะมีผลต่อชีวิตเราทุกด้านไม่ว่าจะเกิดเรื่องสุขภาพ

ความร่ำรวย ไปจนกระทั่งอาชีพ ความข้องเกี่ยว รวมทั้งตั้งแต่นี้ต่อไปเป็นกลเม็ดฮวงจุ้ย เพื่อทำให้ทุกๆสิ่งทุกๆอย่างในบ้านราบรื่น

บ้านห้ามรก

พลังชี่จะไหลอย่างสะดวก เมื่อปราศจากความเกลื่อนกลาดมากีดขวาง เนื่องจากถ้าบ้านเกลื่อนกลาดจะสร้างพลังแง่ลบ ด้วยเหตุผลดังกล่าวการจัดบ้านให้เป็นระเบียบเรียบร้อย ไม่เกลื่อนกลาด จะมีผลให้บรรยากาศในบ้านบริสุทธิ์แล้วก็มีแสงไฟผ่านเข้ามาในบ้านของเรา

เปิดประตูบ้านของคุณ

ประตูที่อยู่หน้าบ้านควรจะสะอาด รวมทั้งเปิดใช้งานได้ง่าย ไม่มีเครื่องกีดขวางเพื่อพลังบวกไหลเข้ามา นอกนั้นการวางงานศิลปะงามๆ หรือเครื่องเรือนที่รอบๆปากทางเข้า จะล่อใจพลังบวกเข้ามาในบ้าน ด้วยเหตุนี้ควรจะเปิดประตูทิ้งเอาไว้

จัดวางเตียงนอนอย่างระมัดระวัง

ควรจะวางหัวเตียงให้ใกล้ฝาผนังในตำแหน่งสั่ง โดยให้แลเห็นปากทางเข้าได้อย่างเห็นได้ชัด แต่ว่าไม่สมควรชิดกับประตู ทดลองใช้กระจกเพื่อสะท้อนประตูถ้าหากเราไม่อาจจะวางเตียงให้สามารถเห็นประตูได้

ของพังควรซ่อม

สิ่งที่ชำรุดทรุดโทรมหรือดำเนินการมิได้แล้วเป็นปัญหาต่อความสดชื่นในบ้าน

เพิ่มสิ่งที่ช่วยฟอกอากาศในห้องนั่งเล่น

ต้นไม้ในบ้านที่ยอดเยี่ยมเป็นไผ่นำโชค กล้วยไม้ในกระถาง ถ้าหากวางในห้องนอนจะช่วยเหลือเรื่องความซื่อสัตย์ และอื่นๆอีกมากมาย

หลีกเลี่ยงการแขวนภาพศิลปะเป็นเส้นตรง

เหตุเพราะการห้อยภาพศิลป์เป็นเส้นตรงจะสร้างลูกศรพิษ เมื่อขอบคมพุ่งออกมาอย่างเห็นได้ชัดจะก่อให้พื้นที่รอบๆนั้นให้ความรู้ความเข้าใจสึกอึดอัด ทดลองตกแต่งฝาผนังแกลเลอรี่ให้มีความนิ่มนวล และก็ทำให้พลังชี่ไหลได้อย่างเป็นปกติ

อย่าล้างโชคออกจากบ้าน

น้ำนับว่าเป็นเครื่องหมายของความมั่งมี ด้วยเหตุดังกล่าวเพื่อลดการสูญเสียพลังชี่ให้ปิดท่อที่มีไว้เพื่อระบายน้ำ ปิดฝาของชักโครก ปิดประตูห้องสุขา เพื่อรักษาความรวยเอาไว้

เติมน้ำเสริมความมั่งคั่ง

อย่างที่พูดไปว่าน้ำสะท้อนถึงความรวยตามศาสตร์ฮวงจุ้ย เพราะฉะนั้นให้วางของที่สะท้อนถึงธาตุน้ำไว้ใกล้ปากทางเข้าบ้านของเรา อย่างเช่นน้ำพุ และก็รูปแบบของการไหลก็จะต้องเป็นน้ำที่ไหลเข้าบ้านทำให้ความร่ำรวยไหลเข้ามาในชีวิต

 

สนับสนุนโดย.    หวยฮานอย บาทละ 1000

เรื่องนี้ถูกเขียนใน บ้านและสวน และติดป้ายกำกับ , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร