สิ่งที่ไม่ควรทำในการปลูกต้นไม้ใหญ่ภายในบริเวณบ้าน

คนส่วนใหญ่หากมีพื้นที่เหลือในบริเวณบ้านก็มักจะหาต้นไม้ใหญ่มาปลูกเพื่อให้บ้านเกิดความร่มเย็น

เพราะเราจากร่มไม้ใหญ่จะช่วยบังแสงแดดไม่ส่องเข้ามาภายในตัวบ้านทำให้บ้านไม่ร้อนมากนักแต่อย่างไรก็ดีการปลูกต้นไม้ใหญ่ในพื้นที่บริเวณบ้านมีการเลือกมุมการปลูกต้นไม้ใหญ่

ให้เหมาะสมหากเรามีการปลูกผิดหลักฮวงจุ้ยแล้วแล้วก็อาจจะส่งผลให้บ้านที่ดีอยู่แล้วเกิดปัญหาตามมาภายหลังได้เช่นเดียวกันมาดูกันว่าการปลูกต้นไม้ที่ดีตามหลักฮวงจุ้ยสิ่งที่ไม่ควรทำนั้นมีอะไรบ้าง

        ว่ากันว่าต้นไม้มาปลูกแล้วจะช่วยเสริมฮวงจุ้ยโชคลาภให้กับคนภายในบ้านแต่การเลือกมุมการปลูกต้นไม้นั้นก็เป็นสิ่งสำคัญอย่างมากอย่างไรก็ตามหากใครที่นำต้นไม้ถึงแม้ว่าจะเป็นต้นไม้มงคลแต่ปลูกไม่ตรงตามหลักฮวงจุ้ยที่ดีจากต้นไม้มงคลก็จะส่งผลลบต่อโชคลาภของคนที่อยู่อาศัยได้

ดังนั้นการปลูกต้นไม้จึงไม่ควรปลูกขวางประตูหน้าบ้านพอนั่นหมายถึง ไม่ใหญ่จะขวางเส้นทางของโชคลาภวาสนาไม่ให้เงินทองไหลมาในบ้านดังนั้นการปลูกต้นไม้ใหญ่ที่ดีบริเวณหน้าบ้านจึงควรปลูกด้านข้างไม่ว่าจะเป็นฝั่งซ้ายหรือฝั่งขวาก็ได้แต่ไม่ควรปลูกขวางตรงทางเข้าหน้าบ้านอีก

ทั้งต้นไม้ที่จะนำมาปลูกนั้นควรเลือกต้นไม้ที่ไม่มียางเช่นไม่ควรเลือกต้นมะม่วงมาปลูกเพราะตามหลักของฮวงจุ้ยแล้วต้นไม้ที่มียางนั้นจะไม่ใช่ต้นไม้ที่จะช่วยส่งเสริมเรื่องที่ดีให้กับคนในบ้านที่สำคัญหากจะปลูกต้นไม้ควรหลีกเลี่ยงการปลูกต้นไม้บริเวณพื้นที่กลางบ้านเพราะนอกจากจะทำให้พื้นที่ใช้สอยดูน้อยลงไปแล้วยังส่งผลทำให้ผิดหลักฮวงจุ้ยของบ้าน

ซึ่งอาจจะสร้างปัญหาในเรื่องของการเงินการงานของผู้อยู่อาศัยก็ได้และอีกหนึ่งสิ่งที่ผู้เป็นเจ้าของบ้านควรพึงระวังมากที่สุดเมื่อมีความจำเป็นที่จะต้องปลูกต้นไม้บริเวณรอบๆบ้านนั่นก็คืออย่าปล่อยให้กิ่งไม้ยื่นมาโดนส่วนหนึ่งส่วนใดของตัวบ้าน

เนื่องจากว่าต้นไม้เป็นไม้มงคลก็จริงแต่เมื่อมาสัมผัสกับตัวบ้านก็จะทำให้พลังงานด้านลบมีอำนาจมากขึ้นดังนั้นเพื่อเป็นการส่งเสริมให้บ้านมีพลังงานด้านบวกมากควรมีการตัดแต่งกิ่งของต้นไม้ไม่ให้สัมผัสโดนตัวบ้านพื้นที่คนที่อยู่ในบ้านจะได้มีแต่ความเจริญก้าวหน้า

และหากสิ่งไหนที่เรามองเห็นแล้วว่าเป็นกิ่งแห้งที่ตายแล้วควรจะมีการกำจัดทิ้งให้เรียบร้อยไม่ควรปล่อยให้อยู่ในบริเวณบ้านเพราะจะเสมือนกับว่าคนในบ้านมีแต่ความแห้งเหี่ยวซึ่งผลกระทบจะตบกับคนที่อยู่ภายในบ้านอาจจะทำให้คนในบ้านเกิดอันตรายได้

 

ไดรับการสนับสนุนโดย  sagame

เรื่องนี้ถูกเขียนใน การทำความสะอาดบ้าน และติดป้ายกำกับ , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร