ตำแหน่งไหนของบ้านควรอยู่ทิศไหน เรื่องน่ารู้ของคนทำบ้าน

เคยนึกคิดกันไหมว่าที่ผ่านมาเพราะเหตุไรเรื่อง แนวทางลมแล้วก็แสงอาทิตย์ หลายท่านมักละเลยเสมอ ๆ แต่ว่าหากพวกเรารู้ทันแล้วก็จุดสำคัญวิถีของธรรมชาติก่อนก่อสร้างบ้านแล้ว จะเป็นผลดีอย่างมากเนื่องจากว่าบ้านของคุณจะน่าอยู่มากยิ่งขึ้นอย่างไม่ต้องสงสัย แล้วก็สำหรับคนที่กำลังก่อสร้างบ้านไม่สมควรพลาดเป็นอย่างมาก ถ้าหากบ้านหลังไหนมีสัตว์เลี้ยงด้านในบ้านจำเป็นจะควรเรียนเรื่องแนวทางลมให้ดีก่อนที่จะทำบ้านของคุณ

ตำแหน่งไหนของบ้านควรอยู่ทิศไหน ซึ่งจะเปลี่ยนเป็นแหล่งหมักหมมของเหล่าเชื้อโรคได้ ในบทความนี้จะมาบอกทริคนิด ๆ หน่อย ๆ ในการก่อสร้างบ้านยังไงให้คุ้มครองบ้านไกลจากความชื้นแฉะรวมทั้งไกลห่างเชื้อโรค

  1. เรียนรู้แนวทางลมก่อนก่อสร้างบ้านเพื่อบ้านคุณน่าอยู่เพิ่มมากขึ้น

การจะก่อสร้างบ้านสักที่พวกเราจำเป็นควรศึกษาค้นคว้าการกำหนดตำแหน่งบ้านให้รับกับแนวทางลมรวมทั้งแสงอาทิตย์ เพื่อบ้านได้ใช้ประโยชน์จากธรรมชาติเยอะที่สุด เพราะว่าการผลิตบ้านที่อิงตามแนวทางของลมจะช่วยทำให้บ้านคุณเป็นบ้านที่ใช้พลังงานน้อยลงได้อีกด้วย เนื่องจากว่าไม่จำเป็นที่จะต้องใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์เข้ามาช่วยจัดแจงปัญหาบ้านร้อนแล้วก็ชื้นแฉะให้มากเกินกว่าจำเป็น โดยการเรียนตำแหน่งการวางห้องให้เหมาะสมกับแนวทางของลมรวมทั้งแดด

อันดับหนึ่งก่อสร้างบ้านมาดูกันเลยดีกว่าว่าห้องอะไรควรจะอยู่แนวทางไหนกันบ้าง

ห้องนอน ควรจะตั้งไว้ทางทิศเหนือ เนื่องจากเป็นห้องที่พวกเรามักใช้พักช่วงกลางคืน จะต้องเป็นห้องที่โดนแสงแดดต่ำที่สุดแม้กระนั้นรับลมยิ่งมากยิ่งดี

ห้องกลางแบบไว้ทำกิจกรรมต่าง ๆ เป็นห้องที่ควรจะโดนแสงแดดอ่อน ๆ ในรุ่งเช้าและก็ลมพัดเย็น ๆ ทั้งวัน เพื่อรู้สึกถึงความบรรเทาและก็สบายตลอดระยะเวลามานั่งพัก ทำให้ควรจะสร้างห้องนี้ไว้ทางทิศตะวันออก

ห้องอาบน้ำรวมทั้งครัว เป็นห้องที่ควรจะโดนแสงแดดเป็นอย่างมาก เพราะเหตุว่าเป็นห้องที่มีการเสี่ยงสำหรับเพื่อการกำเนิดเชื้อโรคแล้วก็อากาศชื้นแฉะสูง เพื่อคุ้มครองการเกิดเชื้อโรครวมทั้งลดความอับเปียกชื้น ทำให้ครัวควรจะตั้งอยู่ในทิศตะวันตก เพื่อที่จะได้รับแสงเข้ามาแรง ๆ ฆ่าเชื้อโรคนั่นเอง

  1. ไม่สมควรก่อสร้างบ้านในทำเลที่ตั้งที่รอบบ้านทึบไปด้วยกำแพงรวมทั้งอาคารสูง

ทำเลที่ตั้งก่อสร้างบ้านนับว่าเป็นประเด็นหลักอันดับหนึ่งเลยก็ว่าได้ในเรื่องของแนวทางลม เหตุเพราะการผลิตบ้านที่รายล้อมไปด้วยตึกและก็กำแพงทึบสูง ๆ ผู้คนจำนวนมากบางครั้งก็อาจจะรู้สึกว่าดีแล้ว ให้อาคารบ้านอื่นบังแสงตะวันบ้านของพวกเราจะได้เย็นขึ้น แม้กระนั้นทราบหรือเปล่าว่าการที่บ้านหรือห้องของคุณไม่ได้รับแสงเลยนั้นจะมีผลให้บ้านคุณชื้นแฉะแล้วก็ก่อเกิดเชื้อโรคได้สุดท้าย เพราะเหตุว่ามิได้รับแสงตะวันและก็แนวทางของลมไม่มีการหมุนวน

 

สนับสนุนเนื้อหาโดย  ชุดตรวจ hiv

เรื่องนี้ถูกเขียนใน บ้านและสวน และติดป้ายกำกับ , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร