แสงแดดที่ดีและเป็นประโยชน์ต่อบ้าน

คุณประโยชน์จากแดดที่ดีและเป็นประโยชน์ต่อบ้าน ในฤดูร้อน และก็แสงอาทิตย์ในประเทศไทย มักสร้างความหงุดหงิดแก่ดวงใจให้คนอีกจำนวนไม่น้อย เนื่องมาจากอุณหภูมิที่สูง พร้อมพลังการทำลายมากมายก่ายกอง ก็เลยเป็นต้นเหตุที่ใคร ๆ เกลียดชังแสงอาทิตย์ แล้วก็ความร้อน แต่ว่าทราบไหมว่า แสงอาทิตย์อันรุนแรงนั้น เป็นประโยชน์อยู่มากเหมือนกัน

โดยยิ่งไปกว่านั้นคุณประโยชน์ที่แสงอาทิตย์มีต่อบ้าน โอกาสนี้พวกเรานำสาระดี ๆ เกี่ยวกับแดดที่เป็นผลดีต่อตัวบ้านมาฝากกัน

  • ลดและฆ่าเชื้อราข้างในบ้าน

ด้วยเหตุว่าเชื้อราต่าง ๆ มักอาศัยอยู่ดังที่มืด รวมทั้งเปียกชื้น รวมทั้งที่ที่มีอากาศเย็น ตัวอย่างเช่น มุมอับ ห้องเก็บของ ห้องใต้ดิน และใต้หลังคา ด้วยเหตุนั้นเพียงแต่เปิดหน้าต่างรับแดด รับแดดอ่อน ๆ ส่องมาในบ้านบ้างสักช่วงเวลาหนึ่ง ก็จะบรรเทาและยับยั้งการแพร่เติบโตของเชื้อราได้

  • ทำให้ต้นไม้ข้างในบ้านเจริญวัย

นอกเหนือจากการมีสวนแล้ว หลาย ๆ คน มักปลูกต้นไม้ หรือพืชพันธุ์ไม้เล็ก ๆ เอาไว้ภายในบ้านเพื่อแต่งแต้มตกแต่ง รวมทั้งเพื่อเพิ่มความแจ่มใสให้แก่สมาชิกในบ้าน แม้กระนั้นแม้ว่าต้นไม้ที่ปลูกลงในบ้าน จะไม่ได้อยากต้องการการดูแลเยอะแยะนัก  แทงหวยออนไลน์     แม้กระนั้นก็มิได้แปลว่า จะมิได้รับการดูแล หรือเพิกเฉย โดยควรจะย้ายต้นไม้ ไปวางเอาไว้ภายในที่ที่มีแดดส่องถึง จะเป็นการช่วยทำให้ต้นไม้เจริญวัยได้ดิบได้ดีนั่นเอง

  • ดีต่อการตกแต่งด้านใน

แสงตะวันมีส่วนช่วยทำให้บ้านของคุณดูดี รวมทั้งสวยมากยิ่งขึ้นเนื่องจากว่าแม้ทดลองดูดี ๆ จะมองเห็นคนเขียนแบบมีชื่อผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยมักนึกถึงเรื่องแนวทางของแสงสว่างสำหรับเพื่อการวางแบบตกแต่ง นอกเหนือจากที่จะทำให้พื้นที่เล็ก ๆ มองกว้างขึ้นแล้ว ยังสามารถช่วยทำให้ด้านในแต่ละส่วนของบ้านมองสว่าง ไม่อึมครึม หรือแออัดอีกด้วย

  • ช่วยทำให้คนภายในบ้านสามารถดำเนินงานได้อย่างมีคุณภาพ

แสงอาทิตย์ไม่เพียงแค่ดีต่อบ้านแค่นั้น แม้กระนั้นแดดยังสามารถช่วยทำให้ผู้คนปฏิบัติงานได้ดิบได้ดีขึ้น แล้วก็มีคุณภาพ เหตุเพราะผลศึกษาค้นคว้าของ Sacramento Municipal Utility District กล่าวว่า ผู้คนสถานที่ทำงานในห้องที่มีแดดส่อง จะดำเนินงานได้อย่างมีคุณภาพมากขึ้นเรื่อย ๆ 10-25 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับผู้ที่ดำเนินงานในห้องที่มิได้รับแดดนั่นเอง

  • ช่วยปรับคนภายในบ้านหลับสบาย

ฟังแล้วแปลกสักนิดสักหน่อย แม้กระนั้นการเปิดรับแสงสว่างจากด้านนอกเข้ามาในช่วงเวลากลางวัน มีส่วนช่วยสำหรับเพื่อการทำให้พวกเราหลับสบายได้ในกลางคืน เพราะว่าแสงตะวันส่งผลต่อการสร้างเมลาโทนิน ฮอร์โมนที่ช่วยทำให้พวกเรานอนได้อย่างมีคุณภาพ

ซึ่งเมื่อร่างกายของพวกเราเริ่มสะสมฮอร์โมนเมลาโทนินไว้ตั้งแต่ช่วงกลางวัน ก็จะนำมาซึ่งการทำให้พวกเราหลับได้ง่าย หลับสบาย และก็เร็วขึ้นในเวลากลางคืน

ถือว่าแสงอาทิตย์นั้น มีคุณประโยชน์ต่อบ้าน และก็ต่อมนุษย์มากมายก่ายกองเหมือนกัน แม้กระนั้นแน่ ๆ ว่า พวกเราไม่สมควรที่จะได้รับแสงแดดจ้า ๆ หรือโดนแดดโดยตรงเป็นระยะเวลาที่ยาวนาน แม้กระนั้นควรที่จะต้องอยู่ในบ้านที่เปิดรับแสงสว่างเข้ามาอย่างเหมาะเจาะ เพื่อสุขภาพที่แข็งแรงของคนภายในบ้านนั่นเอง

เรื่องนี้ถูกเขียนใน บ้านและสวน และติดป้ายกำกับ , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร