3 วิธีทำความสะอาดผ้าปูที่นอน เปื้อนประจําเดือน จากวัสดุที่หาได้ภายในบ้าน

วิธีทำความสะอาดผ้าปูที่นอน  สำหรับใครที่มักมีปัญหาเวลามีประจำเดือนแล้วมักจะเปื้อนที่นอนเป็นประจำวันนี้เราจะมีวิธีการทำความสะอาดง่ายๆเป็นการทำความสะอาดเบื้องต้นก่อนที่เราจะนำผ้าปูที่นอนไปซักเพื่อเป็นการย่นระยะเวลาในการทำความสะอาดผ้าปูที่นอนให้สะอาดเร็วยิ่งขึ้นและนอกจากนี้ยังสามารถช่วยแก้ปัญหาไม่ให้คราบเลือดของประจำเดือนนั้นติดฝังแน่นบนผ้าปูที่นอนของเราได้อีกด้วย   สำหรับวิธีทำความสะอาดนั้นมีวิธีการใดบ้างเรามาลองดูกัน 

  • นำผ้าเปียกมาซักคราบเลือด  

       สำหรับวิธีการนี้เป็นวิธีการง่ายๆแต่ก็เป็นวิธีการที่เหมาะกับคนที่พึ่งนอนได้ไม่นานแล้วประจำเดือนเพื่อนเท่านั้นถ้าหากว่าเป็นคราบที่เลอะมานานแล้วก็จะไม่สามารถใช้วิธีการนี้ได้ซึ่งวิธีการนั้นก็เพียงแค่นั้นผ้าเปียกมาทำการซับบริเวณที่มีคราบเลือดซึ่งเลือดนั้นจะยังไม่แห้งดังนั้นยังสามารถที่จะนำมาซับได้โดยใช้เป็นภาพที่วางทับลงไปตรงบริเวณที่มีคราบเลือดแล้วซับขึ้นมาทำซ้ำๆกันหลายครั้งก็จะทำให้คราบเลือดนั้นจะจางลงอย่างไรก็ตามข้อห้ามของการใช้ภาพก็คือห้ามนำผ้าเปียกไปถูตรงบริเวณที่มีคราบเลือดอย่างเด็ดขาดเพราะนอกจากจะไม่ช่วยให้สะอาดขึ้นแล้วยังส่งผลทำให้คราบเลือดกระจายเป็นวงกว้างใหญ่ยิ่งขึ้นได้อีกด้วย 

  • น้ำเกลือผสมน้ำเย็น

        สำหรับวิธีการนี้เป็นวิธีการที่ง่ายมากเช่นเดียวกันโดยให้เราใช้เกลือป่นที่มีอยู่ในครัวของเรานำมาผสมกับน้ำแช่เย็นโดยใช้อัตราส่วนน้ำเย็นแค่เพียง 1 ถ้วยเท่านั้นแล้วใส่เกลือลงไปประมาณ 2 ช้อนชาคนให้เกลือละลายเสร็จเรียบร้อยแล้วก็นำน้ำเกลือที่ละลายเรียบร้อยแล้วไปใส่ขวดสเปรย์แล้วฉีดไปตรงบริเวณที่มีการเปื้อนประจำเดือนหลังจากนั้นเราก็ใช้ผ้าแห้งบางๆซักคราบเลือดและน้ำเกลือขึ้นมา

           อย่างไรก็ตามอาจจะต้องมีการใช้ผ้าซับจำนวนหลายครั้งเมื่อเห็นว่าบริเวณที่เราใช้ผ้าซับคราบเลือดออกเรียบร้อยแล้วก็ให้ใช้ผ้าชุบน้ำเย็นธรรมดาอีกรอบนึงมาเช็ดทำความสะอาดบริเวณคาบดังกล่าวเสร็จเรียบร้อยแล้วก็อย่าลืมนำผ้าแห้งมาเช็ดตรงบริเวณที่เราทำความสะอาดเพียงเท่านี้ผ้าปูที่นอนของเราก็ไม่มีคราบประจำเดือนแล้ว 

  • น้ำยาล้างจาน  

สำหรับวิธีการนี้สามารถทำได้ง่ายๆก็คือการน้ำยาล้างจานผสมกับน้ำเย็นโดยใส่น้ำเย็นในน้ำยาล้างจานเพียงเล็กน้อยเน้นให้น้ำยาล้างจานมันเข้มข้นแล้วนำน้ำยาล้างจานไปทาไว้ตรงบริเวณที่มีคราบเลือดเสร็จเรียบร้อยแล้วก็นำแปรงสีฟันมาขัดตรงบริเวณดังกล่าวหลังจากผ่าตัดเสร็จเรียบร้อยแล้วก็นำผ้าสีขาวชุบน้ำมากๆมาเช็ดทำความสะอาดตรงบริเวณที่มีคราบแล้วซับออกให้หมดเพียงเท่านี้คราบประจำเดือนของเราก็จะหายหมดเกลี้ยงเลยทีเดียว 

 

สนับสนุนโดย  หน้ากากแอร์

เรื่องนี้ถูกเขียนใน บ้านและสวน และติดป้ายกำกับ , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร