วิธีการปูหญ้าเทียม

           สำหรับท่านไหนที่ต้องการแต่งสวนให้มีความสวยงามแต่มักมีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องของการปลูกหญ้าจริงแล้วมักจะพบว่าหญ้าจริงตายบ่อยเนื่องจากขาดการดูแลเอาใจใส่

หรือแม้แต่บริเวณรอบๆบ้านมีต้นไม้ให้ร่มเงาเต็มไปหมดทำให้แสงแดดไม่สามารถส่งมาถึงหญ้าจริงได้จึงทำให้ญาติจึงไม่สามารถเจริญงอกงามได้

ดังนั้นแนวทางเลือกส่วนใหญ่ของคนที่รักความสวยงามของบ้านอยากปลูกบ้านให้มีความเขียวขจีแต่ไม่สามารถปลูกหญ้าจริงได้จึงมีทางเลือกอีกทางหนึ่งนั่นก็คือการปูหญ้าเทียมซึ่งปัจจุบันนี้มีวิวัฒนาการในการผลิตได้เตรียมนั้นค่อนข้างดีอย่างมากทีเดียว

เพราะหญ้าเทียมที่ผลิตออกมาในรุ่นใหม่ๆนี้จะแลดูเหมือนกับหญ้าจริงทำให้เราสามารถที่จะซื้อหญ้าเทียมมาปลูกได้แทนหญ้าจริงได้เลยและวิธีการปลูกหญ้าเทียมนั้นสามารถปูได้ทั้งพื้นดินและพื้นคอนกรีตแต่วิธีการนั้นก็จะแตกต่างกันออกไป

สำหรับการปูหญ้าเทียมบนพื้นดินนั้นจะต้องมีการเตรียมพื้นยืนตรงที่เราต้องการปูหญ้าเทียมให้โล่งพื้นที่เรียบเสมอกันโดยมีการนำทรายมาปูทับแล้วกดทับทรายให้แน่นบริเวณไหนที่เป็นหลุมเป็นบ่อจะต้องมีการนำทรายมาเก็บให้เรียบร้อยหลังจากที่มีการปรับสายเรียบร้อยแล้ว

ก็นำหญ้าเทียมมาปูเป็นผืนใหญ่ได้เลยหลังจากนั้นเราก็แค่เพียงนำตะปูมาตอกตามมุมต่างๆของหญ้าเทียมเพื่อเวลาที่ลมพัดหญ้าเทียมจะได้ไม่ปลิวขึ้นมาซึ่งโดยปกติแล้วหญ้าเทียมมีความหนักอยู่แล้วแต่การที่เราจะใช้ตะปูตอกตรงขอบก็จะเป็นการเพิ่มความมั่นใจให้กับเจ้าของบ้านได้ดีขึ้นว่าตรงมุมริมของหญ้าเทียมจะไม่ขึ้นมาหรือถ้าหากเราจะปูหญ้าเทียมบนพื้นคอนกรีตง่ายๆเลย

ก็คือทำความสะอาดพื้นคอนกรีตให้เรียบร้อยหลังจากนั้นเราก็มาวัดขนาดพื้นที่ที่เราจะมีการปูหญ้าเทียมลงไปแล้วนำหญ้าเทียมมาวางได้เลยซึ่งถ้าเป็นการปูหญ้าเทียมบนพื้นคอนกรีตนี้นั้นเราสามารถทำให้หญ้าเทียมสนิทแน่นกับพื้นคอนกรีตได้

โดยที่เราไม่ต้องออกกระโปรงนั่นก็คือการทำตามาทานระหว่างพื้นคอนกรีตกับรากเทียมซึ่งทาให้ครบทุกมุมจะทำให้หญ้าเทียมนั้นเด็กกับพื้นสนิทเวลาที่มีลมแรงมาก็สามารถที่จะยึดเกาะกับผนังพื้นปูนได้โดยที่ไม่ปลิวที่สำคัญได้เทียมปัจจุบันนี้เป็นหญ้าเทียมที่ผลิตออกมามีคุณสมบัติดีเยี่ยมสามารถอยู่กับเราได้หลายปีโดยส่วนใหญ่ถ้าเป็นหญ้าเทียมคุณภาพเกรดดีก็จะอยู่ได้ 8-10 ปี

ซึ่งสีจะยังคงทนเขียวขจีให้เราเห็นแต่ว่าหลังจากนั้นก็จะมีการเริ่มซีดจางตามกาลเวลาไปซึ่งหลังจากครบ 10 ปีไปแล้วเราก็สามารถเปลี่ยนยอดเยี่ยมเป็นชุดใหม่ก็ได้และการทำความสะอาดหญ้าเทียมเราสามารถที่จะเช็ดล้างทำความสะอาดใช้น้ำฉีดก็ได้หรือจะใช้เครื่องดูดฝุ่นก็ได้เช่นเดียวกัน

 

สนับสนุนโดย  bk8thai

เรื่องนี้ถูกเขียนใน บ้านและสวน และติดป้ายกำกับ , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร