ปัญหาไฟไหม้บ้านและชุมชน 

     ปัจจุบันนอกจากข่าวอาชญากรรมที่เราจะต้องอ่านทุกวันแล้วเรามักจะได้อ่านข่าวเกี่ยวกับเรื่องของไฟไหม้ซึ่งไฟไหม้ส่วนใหญ่นั้นก็จะเกิดขึ้นตามบ้านเรือนหรือตลาดขายของต่างๆและเมื่อมีการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุแล้วก็มักจะพบว่าสาเหตุของการเกิดไฟไหม้ส่วนใหญ่นั้น

มักจะเกิดขึ้นจากปัญหาเรื่องของไฟฟ้าลัดวงจรหรือบางครั้งก็อาจจะเกิดจากการที่บ้านเรือนบางหลังนั้นมีการจุดธูปจุดเทียนไหว้พระแล้วลืมดับจนทำให้เกิดปัญหาไฟไหม้บ้านได้ซึ่งปัญหานี้เป็นปัญหาเรื้อรังที่มีมานานสำหรับวิธีการแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับเรื่องของไฟไหม้บ้านนั้น

หากเกิดจากเรื่องของการจุดธูปจุดเทียนไหว้พระแล้วลืมก็ต้องมีการเฝ้าคอยระวังและเตือนตัวเองให้ดีซึ่งปัญหานี้สามารถที่จะแก้ได้หากเราใส่ใจหลังจากที่มีการจุดธูปจุดเทียนแล้วก็ควรจะหมั่นมาดูควรจะดับไฟให้เรียบร้อยก่อนเดินออกจากห้องพระนั่นเองแต่ถ้าเกิดจากปัญหาเรื่องของไฟฟ้าลัดวงจรแล้วถือว่าเป็นเหตุสุดวิสัยอย่างมากที่เราจะไม่สามารถรู้ได้เลยว่าเครื่องใช้ไฟฟ้าอันไหน

ที่จะเป็นฉนวนทำให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจรขึ้นมาได้แต่ส่วนใหญ่แล้วปัญหาที่เกิดจากไฟไหม้เพราะไฟฟ้าลัดวงจรนั้นจะเกิดมาจากบ้านเรือนที่มีการก่อสร้างมาแล้วหลาย 10 ปีซึ่งสายไฟก็จะมีอายุยาวนานเกิน 10 ปีเช่นเดียวกันและเป็นปัญหาเรื่องของสายไฟเก่าและเสื่อมคุณภาพนั้นเอง

เมื่อมีการใช้งานก็อาจจะทำให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจรเนื่องจากไฟเกิดความชำรุดเสียหายดังนั้นทางที่ดีในการดูแลบ้านไม่ให้เกิดปัญหาไฟไหม้ภายในบ้านและลุกลามไปไหม้บ้านใกล้เรือนเคียงหรือชุมชนของเราได้นั่นก็คือการที่เราควรจะต้องมีการตรวจสอบสายไฟของเราภายในบ้านพักของเราอยู่ตลอดเวลาโดยเฉพาะเมื่อมีการใช้งานสายไฟมีอายุมากกว่า 10 ปีขึ้นไปควรจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงหรือสายไฟเดิมออกแล้วเปลี่ยนสายไฟใหม่เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้สายไฟเกิดการชำรุดเสียหายและเกิดปัญหาเรื่องของไฟฟ้าลัดวงจรได้นั่นเอง

           สำหรับเรื่องของการเปลี่ยนแปลงสายไฟนั้นถือว่าเป็นเรื่องใหญ่ดังนั้นเจ้าของบ้านเองอาจจะไม่สามารถที่จะทำการเปลี่ยนสายไฟเองได้ทั้งหมดของบ้านทั้งหลังจากนั้นสิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือการที่จะต้องมีการหาช่างที่ไว้ใจได้ให้มาทำการเปลี่ยนสายไฟให้เมื่อเราได้ใช้สายไฟใหม่มีคุณภาพก็จะทำให้เราลดความเสี่ยงต่อการเกิดปัญหาไฟไหม้บ้านและปัญหาไฟไหม้ลุกลามไหม้ชุมชนของเรานั่นเอง

 และอีกปัญหาหนึ่งที่อาจจะทำให้เกิดปัญหาไฟไหม้ไฟช็อตได้ก็คือการที่เราค้างไว้ดังนั้นทางที่ดีเมื่อมีการใช้ไฟฟ้าเสร็จเรียบร้อยแล้วควรจะถอดปลั๊กให้เรียบร้อยทั้งเป็นการป้องกันการเกิดไฟฟ้าลัดวงจรและยังเป็นการประหยัดไฟด้วยนั่นเองค่ะ

 

สนับสนุนโดย    เว็บพนันออนไลน์ ฝากขั้นต่ำ 50

เรื่องนี้ถูกเขียนใน บ้านและสวน และติดป้ายกำกับ , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร