โคมไฟสนามก็ก่อให้เกิดอันตราย

 

รู้หรือไม่ โคมไฟสนามก็ก่อให้เกิดอันตรายโดยเฉพาะในช่วงหน้าฝน     

        ปกติแล้วเวลาที่คนเรามีการตกแต่งบ้านที่อยู่อาศัยก็มักอยากจะติดโคมไฟไว้รอบๆบ้านเพื่อให้ช่วงเวลากลางคืนนั้นบ้านเกิดความสว่างและมีความสวยงามซึ่งปัจจุบันไม่ว่าเราจะไปตามอาคารตึกคอนโดใหญ่ๆหรือแม้แต่บ้านในหมู่บ้านจัดสรรต่างๆก็มักจะเห็นว่ามีการนำโคมไฟมาติด

ซึ่งปัจจุบันนี้คงไปนั้นมีรูปร่างสวยงามแปลกตาหลายแบบดังนั้นคุณจึงนิยมนำโคมไฟมาประดับตกแต่งสวนและบ้านให้เกิดความสวยงามนั่นเองอย่างไรก็ตามความสวยงามของโคมไฟนั้นก็แฝงไว้ซึ่งอันตรายได้เช่นเดียวกัน

โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเรามีการใช้งานโคมไฟในช่วงหน้าฝนจะทำให้เรานั้นเสี่ยงต่อการถูกไฟฟ้าดูดได้ดังนั้นวันนี้เราจะมาพูดถึงเกี่ยวกับเรื่องของการดูแลโคมไฟของเรารวมถึงการใช้งานโคมไฟในช่วงหน้าฝนว่าจะทำอย่างไรเพื่อเป็นการลดความเสี่ยงในการที่จะถูกไฟดูดนั่นเอง

              อย่างที่เรารู้กันดีว่าปกติแล้วเวลาการติดตั้งโคมไฟนั้นเรามักจะติดตั้งโคมไฟไว้ที่หน้าบ้านหรือสนามซึ่งถ้าหากว่าอยู่ตรงพื้นที่โล่งแล้วเกิดฝนตกก็จะทำให้เกิดอันตรายอย่างมากหากเราไปเข้าใกล้บริเวณโคมไฟของเราเพราะมีความเสี่ยงเป็นไปได้

มากกว่าอาจจะทำให้เกิดไฟฟ้ารั่วและเราอาจจะถูกไฟฟ้าดูดได้ดังนั้นหากช่วงที่ฝนตกเราจึงไม่ควรไปยืนอยู่ใกล้กับโคมไฟรวมถึงไม่ควรจะไปยืนพิงหรือสัมผัสโดนโคมไฟเนื่องจากว่าตัวโคมไฟเวลาที่ฝนตกก็จะเปียกน้ำฝนอยู่แล้วและตัวของเราเองก็จะเปียกน้ำฝนเมื่อไปถูกไฟฟ้าเช่นไม่มีการรั่วอยู่แล้วก็จะทำให้เกิดไฟดูดได้นั่นเอง

และจะทำให้เกิดอันตรายถึงชีวิตได้อย่างไรก็ตามถ้าบ้านไหนมีการติดตั้งโคมไฟสนามเอาไว้ที่บ้านแล้วเราก็ควรจะมันมีการดูแลตรวจโคมไฟเป็นประจำว่าสายไฟที่มีการเชื่อมต่อนั้นมีการชำรุดทรุดโทรมหรือไม่หรือมีรอยลอกรอยขาดหรือไม่ถ้าหากมีก็ควรจะรีบแก้ไขให้เรียบร้อยเพราะถ้าไม่แก้ไขแล้วฝนเกิดตกลงมาจะทำให้เกิดอันตรายกับคนที่อยู่ใกล้เคียงกับโคมไฟได้เช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ตามปัจจุบันนี้การติดตั้งโคมไฟนั้นจะมีการติดตั้งสายดินควบคู่ไปกับโคมไฟด้วยเพื่อเป็นการลดความเสี่ยงเวลาที่เกิดไฟฟ้ารั่วตามสายไฟของโคมไฟหากเรามีการติดตั้งสายดินมันจะช่วยทำให้ไฟฟ้านั้นไหลสู่ลงดินและคนที่ไปดูดตรงบริเวณโคมไฟก็จะมีอันตรายน้อยกว่าการไม่ติดตั้งสายดินนั่นเอง 

 เห็นไหมคำว่าเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกชนิดนั้นมีอันตรายหากเราไม่ดูแลและตรวจทานอยู่สม่ำเสมอว่าเครื่องใช้ไฟฟ้าของเราชำรุดหรือมีสายไฟขาดหรือไม่ซึ่งเราควรจะหมั่นตรวจสอบทุกๆ 3 เดือนและถ้าหากสายไฟหรืออุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าของเรานั้นมีการใช้งานเกินไปก็ควรจะมีการเปลี่ยนใหม่เพื่อป้องกันปัญหาไฟฟ้ารั่วและทำให้ไฟดูดเราได้นั่นเอง

 

สนับสนุนโดย  hiallbet

เรื่องนี้ถูกเขียนใน บ้านและสวน และติดป้ายกำกับ , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร