ข้อดีข้อเสียของการปลูกต้นไผ่ไว้ในบริเวณบ้าน

          วันนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องการปลูกต้นไม้ภายในบริเวณบ้านซึ่งในบทความนี้เราจะมาพูดถึงต้นไผ่  ซึ่งหลายคนนิยมปลูกต้นไผ่ภายในบริเวณบ้านเนื่องจากว่าต้นไผ่นั้นนับได้ว่าเป็นต้นไม้มงคลชนิดหนึ่งด้วย

ความหมายของการปลูกต้นไผ่ไว้ในบ้านนั้นเชื่อว่าจะทำให้คนที่ปลูกต้นไผ่นั้นมีแต่ความโชคดี จะเป็นการส่งเสริมให้คนภายในบ้านนั้นมีแต่ความมั่งคั่งร่ำรวยและมีโอกาสที่จะเกินก้าวหน้าในทุกๆด้านนับได้ว่าต้นไผ่เป็นต้นไม้ที่มีความเป็นสิริมงคลเป็นอย่างมากอย่างไรก็ตามการปลูกต้นไผ่นั้น

จะมีเงื่อนไขของการปลูกเอาไว้โดยส่วนใหญ่แล้วผู้คนมักจะปลูกเอาไว้บริเวณรอบๆบ้านซึ่งจะมีการปลูกต้นไผ่เอาไว้เหมือนกับรั้วโดยมีความเชื่อว่าหากปลูกเป็นรั้วรอบๆบ้านแล้วจะช่วยป้องกันภยันตรายต่างๆได้ด้วยตนเอง

สำหรับตามความเชื่อของคนที่ปลูกไผ่มีความเชื่อว่าถ้าหากปลูกไผ่ไว้ทางด้านซ้ายของบ้านนั้นจะนำความเป็นสิริมงคลมาให้เนื่องจากว่าทางด้านนี้เป็นพลังของมังกรที่จะเข้าสู่ตัวบ้านซึ่งการปลูกต้นไผ่ก็จะช่วยดูดซับพลังมังกรให้กับคนในบ้านนั่นเอง

แต่อย่างไรก็ตามหากมีการปลูกต้นไผ่เอาไว้ที่บริเวณหน้าบ้านนั้นก็จะช่วยส่งเสริมเรื่องของความร่ำรวยนับเป็นว่าการปลูกต้นไผ่ในทิศทางไหนก็เสริมความเป็นสิริมงคลและในขณะเดียวกันการปลูกต้นไผ่ในบริเวณบ้านนั้นหากเราไม่มีการดูแลทำความสะอาดอยู่ตลอดเวลา

จะทำให้กิ่งไผ่นั้นเกี่ยวพันกันและน้ำของไผ่นั้นก็อาจจะทำอันตรายต่อคนในบ้านได้รวมถึงใบไผ่ก็จะสร้างความระคายเคืองสำหรับคนที่แพ้ได้เช่นเดียวกันอีกประการหนึ่งที่เป็นสิ่งสำคัญเป็นอย่างมากนั่นก็คือปกติแล้วถ้าหากปลูกต้นไผ่เป็นจำนวนมากเศษใบไม้ของใบไผ่จะร่วงหล่นตามพื้นค่อนข้างเยอะ

และกอไผ่เวลาที่ขึ้นซ้อนกันเป็นจำนวนมากนั้น จะเป็นที่อยู่ของสัตว์มีพิษทั้งหลายไม่ว่าจะเป็นพวกตะขาบหรืองูดังนั้นการปลูกต้นไผ่ภายในบริเวณรั้วบ้านจะมีทั้งข้อดีและข้อเสียซึ่งขึ้นอยู่กับว่าเราจะดูแลบริเวณรอบรอบบ้านของเราให้สะอาด

หรือไม่ก็ถ้าหากเราปลูกต้นไผ่แล้วปล่อยให้มันขึ้นตามยถากรรมไม่ดูแลตัดกิ่งตกแต่งกิ่งให้มีความสวยงามเป็นระเบียบเรียบร้อยกวาดใบไม้ให้สะอาดสะอ้านก็จะเป็นแหล่งเพาะพันธุ์หรือแหล่งซ่องสุมของสัตว์มีพิษทั้งหลายซึ่งจะสร้างอันตรายให้กับคนภายในบ้านได้นั่นเองแต่ถ้าหากเราดูแลอย่างดีมีการตกแต่งไว้อย่างสวยงามก็จะกลายเป็นต้นไม้ที่ส่งเสริมให้คนในบ้านนั้นเจอแต่ความศิริมงคลถาวรนั่นเอง

 

ขอบคุณผู้ให้การสนับสนุนโดย  สูตร sexy baccarat

เรื่องนี้ถูกเขียนใน บ้านและสวน และติดป้ายกำกับ , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร