การทำความสะอาดเครื่องปั่นอาหาร

       ปกติแล้วบางครั้งเวลาที่คุณแม่บ้านมีการทำอาหารก็อาจจะไม่ได้ล้างอุปกรณ์ทันทีซึ่งจะทำให้อุปกรณ์ในการใช้ทำอาหารนั้นมีคราบฝังแน่นของเศษอาหารติดอยู่และทำให้ล้างออกได้ยาก

สำหรับวันนี้ที่เราจะมาพูดถึงอุปกรณ์ในการทำอาหารที่จะแนะนำวิธีการทำความสะอาดนั่นก็คือเครื่องปั่นอาหารหรือปกติแล้วที่เราใช้กันเป็นประจำก็คือเราจะมีการปั่นน้ำผลไม้กินหรือปั่นผักและผลไม้กินซึ่งคนส่วนใหญ่ที่จะปั่นน้ำผลไม้กินจะเป็นกลุ่มคนที่รักสุขภาพที่จะต้องมีการนำผักและผลไม้สดปั่นรวมกันกินในทุกๆเช้า

หรือตอนเย็นนั่นเองและเราก็รู้กันดีว่ากรณีที่เรามีการนำเครื่องปั่นไปทำการปั่นผักและผลไม้นั้นมักจะมีเศษผักและผลไม้ติดเป็นคราบอยู่ที่เครื่องปั่นซึ่งถ้าหากเราปล่อยทิ้งเอาไว้และไม่ล้างทำความสะอาดทันทีก็จะทำให้ค่าต่างๆเหล่านั้นติดฝังแน่นเวลาที่ล้างออกภายหลังนั้น

ก็จะสามารถล้างออกได้ยากต้องเปลืองแรงในการขัดถูเป็นอย่างมากเลยทีเดียวหรือบางทีอาจจะทำให้การล้างทำความสะอาดในครั้งนั้นไม่สะอาดก็เป็นไปได้ซึ่งโดยปกติแล้วการทำความสะอาดนั้นเราควรจะล้างทำความสะอาดทันทีหลังจากที่เราใช้งานเสร็จจะทำให้การทำความสะอาดเครื่องปั่นอาหารของเรานั้นง่ายในการทำความสะอาดนั้นเอง

แต่ถ้าหากใครไม่มีเวลาจำเป็นต้องทิ้งเอาไว้ก่อนและมาทำความสะอาดภายหลังวันนี้เรามีวิธีการทำความสะอาดที่จะทำให้เครื่องปั่นอาหารของเรานั้นทำความสะอาดได้ง่ายและสะอาดหมดจดซึ่งเทคนิคที่จะแนะนำมาใช้ในการนี้ก็คืออย่างแรกเลยคุณจะต้องนำเครื่องปั่นไปทำการใส่น้ำแช่เอาไว้ให้เศษอาหารเหล่านั้นมีการย่อย

ซึ่งเราอาจจะแช่เอาไว้ประมาณ 30 นาทีแต่ถ้าหากใครที่ไม่อยากรอนานเกินกว่านั้นให้คุณต้มน้ำให้อุ่นหลังจากนั้นเอาน้ำอุ่นดังกล่าวนั้นไปใส่ในเครื่องปั่นเสร็จเรียบร้อยแล้วให้คุณใส่น้ำยาล้างจานลงไปในเครื่องปั่นเพียงเล็กน้อยหลังจากนั้นก็กดปั่นเครื่องปั่นให้ทำงานโดยให้ปั่นแค่เพียงประมาณแค่ 40 วินาทีเพียงเท่านั้นก็ได้แล้ว

หลังจากนั้นก็เทน้ำออกจะทำให้ถ้าพี่ติดฝังแน่นนั้นหลุดออกมาด้วยหลังจากนั้นเราก็ใช้น้ำยาล้างจานกับฟองน้ำเช็ดทำความสะอาดเครื่องปั่นอาหารของเราอีกครั้งหนึ่งเพียงเท่านี้ก็สามารถที่จะทำความสะอาดได้อย่างหมดจดทีเดียว

          อย่างไรก็ตามถ้าหากว่าคราบนั้นมีการติดฝังแน่นมากจนเกินไปทางที่ดีที่สุดก็คือการที่เราจะต้องมีการเอาน้ำใส่ไว้ในเครื่องปั่นแล้วทิ้งแช่เอาไว้อย่างน้อย 30 นาทีเพื่อให้คราบนั้นอ่อนตัวลงก็จะเป็นการทำความสะอาดได้ง่ายและดีที่สุดนั่นเอง

 

สนับสนุนโดย  เปิดยูส ขั้นต่ำ 100

เรื่องนี้ถูกเขียนใน บ้านและสวน และติดป้ายกำกับ , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร