สิ่งของที่ใช้ประจำที่ต้องทำความสะอาดทุก 3-6 เดือนมีอะไรบ้าง

        เชื่อว่าแม่บ้านบางคน อาจจะรู้สึกสับสนว่า สิ่งของที่เราใช้ประจำอยู่ทุกวันนั้น เราควรมีการทำความสะอาดบ่อยมากแค่ไหน ควรจะต้องทำทุกวัน หรือทุกอาทิตย์หรือทุกเดือนหรือเปล่า   สำหรับบทความนี้เราจะมาแนะนำสิ่งของที่ใช้งานบ่อย แต่เราสามารถที่จะทำความสะอาดได้โดยเว้นช่วงในการทำความสะอาดทุก 3-6 เดือนมาดูกันว่ามีอะไรบ้าง

        เชื่อหรือไม่ว่าที่นอนที่เราใช้รองนอนทุกวันนั้น จำเป็นต้องทำความสะอาดเช่นกัน เพียงแต่ว่าไม่จะเป็นต้องทำความสะอาดบ่อยเท่านั้นเอง ซึ่งที่นอนนั้น เราสามารถเว้นการทำความสะอาดได้ทุกๆ 6 เดือน ส่วนการทำความสะอาดนั้น เราไม่สามารถนำมาซักได้ แต่เรานำมาตากแดดได้ และยังสามารถใช้เครื่องดูดฝุ่นดูดเอาฝุ่นและไรฝุ่นออกได้นั่นเอง  อย่างไรก็ตามหากที่นอนมีกลิ่นเหม็น สามารถกำจัดกลิ่นได้ด้วยการใช้ผงแบกกิ้งโซดาโรยทิ้งเอาไว้บนที่นอนก่อน  สักประมาณหนึ่งชั่วโมงหลังจากนั้นก็ใช้เครื่องดูดฝุ่นทำการดูดผงแบกกิ้งโซดาออก เพียงเท่านี้ก็ถือว่าเป็นการทำความสะอาดที่นอนเสร็จแล้ว

        แต่ถ้าหากว่าเป็นผ้ารองกันเปื้อน เราสามารถนำไปซักได้ และเราควรจะซักทำความสะอาดทุกๆ 3 เดือนจะเป็นการดีที่สุด เนื่องจากผ้ารองปูที่นอนเป็นผ้าผืนใหญ่และหนา เราสามารถใส่เครื่องซักผ้าปั่นได้   แน่นอนว่าบนที่นอนนอกจากที่นอนและผ้ารองปู แล้วยังมีหมอนด้วย ดังนั้นหมอนก็จำเป็นที่ต้องทำความสะอาดเหมือนกัน 3 เดือนทำสักครั้งก็ได้ วิธีการทำความสะอาดหมอนนั้น เราทำเพียงแค่นำหมอนไปพึ่งแดด โดยให้เน้นแดดที่ร้อนจัดจะช่วยฆ่าเชื้อโรคได้ดียิ่ง ไม่จำเป็นต้องซัก

       และอีกหนึ่งอย่างภายในบ้านของเราที่เราจำเป็นต้องทำความสะอาดบ่อยๆ ประมาณ 3-6 เดือนทำสักครั้งก็คือ  ผ้าม่านนั่นเอง  แน่นอนว่าการทำความสะอาดผ้าม่านต้องขึ้นอยู่กับลักษณะของผ้าที่ถูกนำมาทำผ้าม่าน ว่าต้องซักแบบไหน แต่การทำควรทำความสะอาดจำเป็นต้องทำเพราะไม่เช่นนั้น ฝุ่นละออง จะติดที่ผ้าม่านและอาจจะมีปัญหากับคนที่เป็นโรคภูมิแพ้ได้

       และอีกหนึ่งอย่างที่เราควรทำความสะอาดทุกเดือนนั่นก็คือ แอร์  ที่เราเปิดใช้งานเป็นประจำ จำเป็นต้องเรียกช่างแอร์มาล้างทุกๆ 6 เดือน เพื่อให้แอร์ทำงานได้อย่างดี และมีคุณภาพ การล้างแอร์จะช่วยให้แอร์ทำงานได้ดีขึ้นแอร์เย็นขึ้น และจำเป็นต้องเช็คน้ำยาแอร์หากหมดจำเป็นต้องเติมน้ำยาแอร์ด้วย

       และนี่เป็นสิ่งทีเราใช้งานเป็นประจำทุกวันที่เราสามารถทำความสะอาดทุกๆ 3-6 เดือนได้นั่นเอง 

 

สนับสนุนโดย.  เว็บพนันต่างประเทศ ถูกกฎหมาย

เรื่องนี้ถูกเขียนใน บ้านและสวน และติดป้ายกำกับ , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร