วิธีกำจัดคราบสนิม 

          ในบ้านของเรานั้นอาจจะมีอุปกรณ์บางอย่างที่เป็นโลหะซึ่งถ้าหากมีการใช้งานไปนานๆก็อาจจะทำให้เกิดสนิมขึ้นได้โดยเฉพาะอย่างยิ่งอุปกรณ์นั้นมีความเป็นกรดหรือมีความเปียกชื้นสูงนอกจากนี้เมื่อมีการใช้งานไปนานๆอุปกรณ์ที่เป็นพวกเหล็กหรือโลหะก็มักจะเกิดเป็นคราบสนิมอยู่บ่อยครั้ง

       แน่นอนว่าถึงแม้ว่าอุปกรณ์เหล่านั้นจะยังสามารถคงใช้งานได้ดีแต่เมื่อเราเห็นคราบสนิมเกาะติดกับอุปกรณ์เหล่านั้นก็ทำให้เราไม่อยากจะใช้อุปกรณ์นั้นได้เช่นเดียวกันในขณะเดียวกันถ้าหากว่าเราไปสัมผัสโดนคราบสนิมอาจจะทำให้ติดมือมาและไปทำให้เสื้อผ้าหรือข้าวของเครื่องใช้อื่นๆในบ้านของเราสกปรกจากการที่เราจับก็เป็นไปได้ดังนั้นวันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการกำจัดคราบสนิมของอุปกรณ์ที่ใช้ภายในบ้าน 

        น้ำอัดลมเชื่อว่าคนหลายคนคงเคยได้ยินกันมาบ้างแล้วเกี่ยวกับคุณสมบัติของน้ำอัดลมซึ่งมันสามารถที่จะใช้กัดกร่อนคราบสนิมให้หายไปได้โดยคุณสามารถที่จะเอาน้ำอัดลมมาใส่ในถังหลังจากนั้นก็เอาอุปกรณ์ที่คุณอยากจะให้กัดคราบสนิมออกไปนั้นไปแช่ไว้ในน้ำอัดลมซึ่งคุณแช่ไว้เพียงแค่ 24 ชั่วโมงเท่านั้นตื่นเช้าขึ้นมาคุณก็จะเห็นเลยว่าสนิมที่เกาะอยู่กับอุปกรณ์ต่างๆเหล่านั้นหลุดลอกออกไปเหลือแต่ความมันเบาของโลหะเหมือนเดิม ส่วนสาเหตุที่น้ำอัดลมสามารถที่จะกำจัดคราบสนิมได้นั่นก็เพราะว่ามันมีความเป็นกรดสูงมากนั่นเอง

      นอกจากน้ำอัดลมแล้วคุณยังสามารถที่จะใช้เบกกิ้งโซดาในการแก้ไขปัญหากำจัดคราบสนิมได้เช่นเดียวกันนั่นก็เพราะว่าในเบกกิ้งโซดานั้นก็มีความเป็นกรดไม่น้อยไปกว่าน้ำอัดลมนั่นเองวิธีการทำเบกกิ้งโซดาในการกำจัดคราบสนิมนั้นคุณจะต้องมีการนำผงเบกกิ้งโซดามาผสมกับน้ำหลังจากนั้นก็นำส่วนผสมนี้มาทาลงอุปกรณ์ที่มีคราบสนิมทิ้งไว้ประมาณ 20 นาทีหลังจากนั้นก็ใช้แปรงขัดทำความสะอาดรับรองได้ว่าคราบสนิมจะหลุดลอกออกมาทันที

       นอกจากนี้ถ้าหากที่บ้านมีน้ำส้มสายชูก็สามารถนำเอาอุปกรณ์ที่มีคราบสนิมไปแช่ไว้ในน้ำส้มสายชูได้เช่นเดียวกันลักษณะไม่แตกต่างจากการใช้น้ำอัดลมเลยวิธีการนั้นคือแช่ทิ้งเอาไว้ 24 ชั่วโมงคราบต่างๆก็จะหลุดลอกออกไปได้ง่ายเช่นเดียวกัน

      หรือถ้าหากบ้านไหนมีมามะนาวก็สามารถนำมาผสมกับเกลือแล้วนำไปทาตรงบริเวณอุปกรณ์ที่มีคราบสนิมติดอยู่ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาทีหลังจากนั้นก็ขัดทำความสะอาดออกรับรองได้เลยว่าเมื่อล้างออกมาอุปกรณ์เหล่านั้นก็จะกลับมาเหมือนซื้อใหม่เลยทีเดียว 

     และนี่เป็นวิธีการที่เราสามารถกำจัดคราบสนิมกับอุปกรณ์เครื่องใช้ในบ้านของเราได้ง่ายๆโดยที่เราสามารถนำอุปกรณ์ที่มีอยู่ในบ้านอยู่แล้วมาใช้ในการทำความสะอาดและกำจัดคราบสนิมนั่นเอง

 

 

สนับสนุนโดย      รวมเว็บหวยออนไลน์

เรื่องนี้ถูกเขียนใน บ้านและสวน และติดป้ายกำกับ , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร