รู้หรือไม่ อะไรที่เป็นตัวการที่ทำให้อ่างล้างจานของคุณตัน และจะสามารถแก้ไขได้อย่างไร

         สำหรับคุณแม่บ้านทั้งหลายแล้ว ตัวการอ่างล้างจานของคุณตัน ปัญหาเกี่ยวกับเรื่องอ่างล้างจานตัน นั้น เชื่อว่าคงจะพบกันเกือบทุกคนอย่างแน่นอน สำหรับต้นเหตุที่ทำให้อ่างล้างจานของคุณตันนั้น มีได้หลายสาเหตุด้วยกัน ซึ่งเราจะมาบอกคุณว่ามีสาเหตุอะไรได้บ้าง และเมื่อเรารู้ถึงสาเหตุของอ่างล้างจานที่ตันแล้ว คุณแม่บ้านทั้งหลายจะได้ระมัดระวังในการใช้งานนั่นเอง 

        อย่างไรก็ตามสาเหตุสำคัญของการทีอ่างล้างจานตันนั้นก็คือ การที่มีอะไรมาอุดตัน ตัวการอ่างล้างจานของคุณตัน ดังนั้นเราจะมาดูกันว่าอะไรที่สามารถมาอุดตันทำให้อ่างล้างจานเกิดปัญหาตันได้

        เปลือกไข่  เมื่อเราต้องทำอาหารเกี่ยวกับไข่ ปัญหาที่เรามักพบก็คือการที่เปลือกไข่ล่วงเข้าไปในรูของอ่างล้างจานและไปทำการอุดตันท่อ ทั้งที่เปลือกไข่อาจจะมีขนาดที่เล็กแล้วแต่ก็สามารถทำให้เกิดการอุดตันได้หากมีการทับถมกันป็นจำนวนมากดังนั้นหากต้องทำอาหารเกี่ยวกับไข่ ควรนำเปลือกไข่ทิ้งใส่ถุงพลาสติกแยกไปทิ้งในถังขยะเลยจะเป็นการดีที่สุด

          ไขมัน  เวลาที่เราทำอาหารในครัว อาหารส่วนใหญ่จะต้องมีการใช้น้ำมันเป็นส่วนประกอบ และน้ำมันก็จะมีไขมัน หรือแม้แต่วัตถุดิบในการปรุงอาหารบางอย่างเองก็มีไขมันเยอะ อย่างเช่น หมูสามชั้น หรือเบคอน  ซึ่งไขมันจากอาหารเหล่านี้หากมีการเทลงไปในอ่างล้างจ้างจะทำให้ไขมันไปเกาะอยู่กับผนังของท่อน้ำดังนั้นเราควรจะทิ้งเศษอาหารเหล่านี้หรือเศษน้ำมันใส่ถุงพลาสติกแล้วค่อยทิ้งถังขยะ 

         เส้นผม หลายคนอาจจะสงสัยว่าอ่างล้างจานจะมีเส้นผมได้อย่างไร เราสามารถเจอเส้นผมในอ่างล้างจานได้ หากเรามีการทำอาหารอยู่ในครัวบางครั้งผมของเราอาจจะหลุดร่วงโดยที่เราไม่รู้ตัวและเมื่อร่วงลงไปในอ่างล้างจานหลายเส้น นานวันเข้าก็จะสะสมทำให้ท่ออ่างล้างจานของเราตันได้ ดังนั้นในการทำครัวเราควรใส่หมวกเก็บผมให้มิดชิดจะดีที่สุด 

       อย่างไรก็ตามยังมีเศษอาหารและเศษขยะจากอาหารที่เรากินเหลือ และอื่นอื่นอีกมากมาย และเมื่อไหร่ก็ตามทีท่ออ่างล้างาจานของเราตันเมื่อไหร่ เราสามารถแก้ไขปัญหาเหล่านั้นได้ด้วยการ เปิดท่ออ่างล้างจานแล้วนำเศษขยะเหล่านั้นออกมาก่อนแล้วหลังจากนั้นให้เราต้มน้ำร้อนให้เดือดจัดแล้วเทลงท่อ ทำแบบนี้ประมาณ 2 รอบน้ำร้อนจะช่วยขจัดคราบไขมันให้กับเราได้ แต่ถ้ายังไม่หายตันให้เราเทเบกกิ้งโซดา แล้วเปิดน้ำให้ไหลทิ้งไว้สัก 10 นาทีจะช่วยได้เช่นกัน

 

สนับสนุนโดย.  สมัครหวยดี

เรื่องนี้ถูกเขียนใน บ้านและสวน และติดป้ายกำกับ , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร