แนะนำไม้ดอก สำหรับปลูกคลุมดินให้สวนในบ้านสวยงาม

         สำหรับบทความในครั้งนี้นั้น ไม้ดอกปลูกคลุมดิน จะแนะนำไปรู้จักกับไม้ดอกที่สามารถปลูกไว้ภายในส่วนของบ้านเราได้เป็นไม้ดอกที่ทนแดดทนฝนและยังสามารถใช้ปลูกแทนต้นหญ้าได้อีกด้วยที่สำคัญโตเร็วมากๆปลูกง่ายมากไม่ต้องดูแลมากเป็นพิเศษและเมื่อออกดอกแล้วยังให้ความสวยงามเพลิดเพลินตากับเจ้าของบ้านได้อีกด้วย

        สำหรับไม้ดอกชนิดแรกที่นำให้ปลูกได้ก็คือพรมกำมะหยี่หรือคนไทยมักจะเรียกกันว่าพรมญี่ปุ่นนั่นเอง  สำหรับไม้ดอกชนิดนี้นั้นจะมีสีของดอกหลายสีด้วยกันไม่ว่าจะเป็นสีเหลืองหรือสีชมพูหรือสีส้มและสีแดงซึ่งลักษณะเด่นของไม้ดอกชนิดนี้ก็คือใบของมันนั้นจะมีลักษณะเหมือนกับกำมะหยี่มีขนเล็กๆขึ้นตรงบริเวณใบเต็มไปหมด

           ไม้ดอกปลูกคลุมดิน  โดยไม้ดอกชนิดนี้นั้นมีความสูงไม่มากนักแทบจะเรียกได้ว่าต้นติดดินเลยก็ว่าได้นั่นจึงเป็นสาเหตุที่คนมักเรียกชื่อว่าพรมญี่ปุ่นนั่นเองซึ่งเมื่อมีการปลูกแล้วสามารถอยู่กับเราได้นานหลายปีเลยทีเดียวโดยมันจะเลื้อยไปตามพื้นดินสำหรับการดูแลรักษานั้นเพียงแค่รดน้ำวันละครั้งเท่านั้นไม่จำเป็นต้องดูแลอะไรมากนักก็สามารถอยู่กับเราได้นานแล้ว 

        สำหรับต้นไม้ชนิดที่ 2 ที่อยากจะแนะนำให้ปลูกนั่นก็คือแพรเซี่ยงไฮ้หรือคนไทยรู้จักกันดีในนามต้นดอกคุณนายตื่นสายหรือบางคนก็เรียกว่าดอกผักเบี้ยหรือบางคนก็เรียก ว่า แดงสวรรค์และยังมีชื่อเรียกอื่นๆอีกมากมายซึ่งไม้ดอกชนิดนี้นั้นเป็นไม้ดอกที่เราแทบไม่ต้องสนใจอะไรเลย

         วิธีการปลูกก็ง่ายนิดเดียวเพียงแค่เรานำลำต้นของไม้เถาชนิดนี้มาปักเสียบลงดินหลังจากนั้นก็ดูแลรดน้ำแค่วันละเพียง 1 ครั้งเท่านั้นให้พอชุ่มแต่ควรปลูกตรงบริเวณที่มีแต่ 2 ถึงใช้ระยะเวลาเพียงไม่นานไม้ดอกที่เรานำไปปักชำนั้นก็จะออกรากและออกดอกสวยงามยิ่งถ้าอยู่กลางแจ้งมากเท่าไหร่ต้นไม้โดนแดดเยอะมากเท่าไหร่ก็ยิ่งออกดอกเยอะตามมากขึ้นไปเท่านั้นและดอกจะมีสีสันเข้มสดสวยงามอีกด้วย

              สำหรับไม้ดอกชนิดนี้นั้นมีมากมายหลายสีมากเลยทีเดียวโดยเฉพาะสีเหลืองหรือสีส้มรวมถึงสีแดงและสีชมพูก็มีและยังมีสีอื่นอีกมากมายไม้ดอกชนิดนี้เหมาะกับการปลูกเป็นไม้ดอกคลุมดินเป็นอย่างมากเพราะนอกจากที่มันจะดูแลง่ายแล้วมันยังสามารถขยายพันธุ์เองได้เรื่อยๆเลยมันจะเลยไปตามดินโดยที่เรานั้นไม่ต้องมานั่งขยายพันธุ์เองให้ยุ่งยาก

 

ได้รับการสนับสนุนโดย.  หวยออนไลน์บาทละ 1000

เรื่องนี้ถูกเขียนใน บ้านและสวน และติดป้ายกำกับ , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร