หลักการเลือกปลูกต้นไม้ภายในบริเวณบ้าน

หลักการเลือกปลูกต้นไม้ภายในบริเวณบ้าน ว่าควรเลือกต้นไม้แบบไหนดี

      สำหรับบ้านที่อยู่อาศัยของคนเรานั้นเป็นสถานที่ที่เราจะใช้ไว้สำหรับพักผ่อน หากเราดูแลบ้านของเราให้ร่มรื่นร่มเย็นมองไปทางไหนก็จะดูเจริญหูเจริญตาทำให้เราสบายตาสบายใจ

ดังนั้นวันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการปลูกต้นไม้ภายในบริเวณบ้านที่ทำให้เรารู้สึกว่าบริเวณบ้านของเรามีความร่มรื่นร่มเย็นเรามาดูกันว่ามีต้นไม้ชนิดไหนบ้างที่เมื่อปลูกไปแล้วจะให้ร่มเงากับเราทำให้บ้านเราไม่ร้อนและเหมาะสมยิ่งที่จะปลูกในประเทศไทยที่มีสภาพภูมิอากาศร้อนชื้นเช่นนี้

      สำหรับบ้านไหนที่มีบริเวณกว้างขวางมีสนามที่พอที่จะให้ปลูกต้นไม้ใหญ่ได้ขอแนะนำต้นไม้ยืนต้นที่นอกจากจะให้ความร่มรื่นแต่บริเวณบ้านของเราแล้วยังมีความเป็นสิริมงคลปลูกแล้วจะนำโชคนำความเจริญรุ่งเรืองมาสู่คนภายในบ้าน การเลือกต้นไม้สักต้นเข้ามาปลูกในบริเวณบ้านนั้นตามปกติแล้วผู้ที่ชื่นชอบการปลูกต้นไม้มักจะลดต้นไม้ที่ดูแลไม่ยากต้นไม้

แต่ละชนิดมีหลักการดูแลไม่เหมือนกันชอบดินชอบน้ำไม่เหมือนกันดังนั้นการจะปลูกต้นไม้ภายในบริเวณบ้านเจ้าของบ้านควรจะดูตัวเองเป็นที่ตั้งว่ามีเวลาพอที่จะดูแลต้นไม้ของเราให้มีความเจริญเติบโตงอกงามได้หรือไม่เพราะบางคนต้องตื่นแต่เช้าออกไปทำงานกลับมาบ้านก็มืดค่ำดังนั้นจึงแทบไม่มีเวลาที่จะคอยดูแลรดน้ำต้นไม้หรือพื้นดินให้กับต้นไม้ของตนเองเลย

ซึ่งหากเราไปเลือกต้นไม้ที่ต้องการดูแลความเอาใจใส่มากจะทำให้ต้นไม้ของเราหิวเสาและตายไปได้ง่ายดังนั้นหากใครที่ไม่สะดวกดูแลต้นไม้ของตนเองควรจะหาต้นไม้ที่ไม่ต้องดูแลบ่อยมากนักไม่ต้องรดน้ำบ่อยมากนักวันนี้เราจะมาแนะนำต้นไม้ที่ถึงไม่ลดน้ำก็ยังสามารถอยู่ได้และเจริญเติบโตได้ดี 

ซึ่งต้นไม้ที่จะแนะนำให้ปลูกวันนี้คือต้นจิกน้ำหลายคนอาจจะรู้จักกันดีสำหรับต้นไม้ชนิดนี้เป็นต้นไม้ขนาดใหญ่ที่มีความสูงมากสามารถให้ร่มเงาได้ดีและที่สำคัญไม่ต้องดูแลเอาใจใส่มากนักสำหรับต้นจิกน้ำนั้นเราแทบไม่จำเป็นต้องรดน้ำมันก็สามารถมีชีวิตอยู่ได้โดยสัก 3 วันรดน้ำครั้งนึงก็ยังดีคงใบเขียวขจีอยู่เหมือนเดิมที่สำคัญต้นจิกน้ำเป็นต้นไม้ที่ใบจะไม่ได้ร่วมตลอดเวลาเขาจะมีช่วงเวลาที่ใบจะร่วงซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าวมาถึงรับรองได้เลยว่าคุณจะเหนื่อยมาก

ในการเก็บกวาดใบต้นจิกน้ำไปเมื่อไหร่มันจะร่วงพร้อมกันทั้งต้นเลยทีเดียวแล้วหลังจากนั้นไม่เกิน 2 วันต้นจิกน้ำก็จะผลิตใบใหม่ขึ้นมาเขียวขจีเหมือนเดิม ที่สำคัญดอกของต้นจิกน้ำเป็นดอกสีแดงที่มีความสวยงามมากมันจะห้อยพวงระยะลงมาเป็นต้นแล้วจะออกดอกบานในช่วงเวลากลางคืนหลังจากนั้นช่วงสายๆดอกก็จะหุบลงและเวลาสำหรับช่วงเวลาที่ต้นจิกน้ำจะออกดอกมากที่สุดก็คือช่วงประมาณเดือนมีนาคมถึงเมษายนเป็นช่วงที่ดอกจะออกเต็มต้นและดูสวยงามเป็นอย่างมาก

เรื่องนี้ถูกเขียนใน การจัดตกแต่งบ้านและสวน และติดป้ายกำกับ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร