รวม 10 ต้นไม้มงคลเสริมดวง เหมาะกับการปลูกไว้ในบ้าน

บทความนี้จะเป็นการรวมต้นไม้มงคลที่คนนิยมหาซื้อมาปลูกกันซึ่งแต่ละต้นก็จะมีความหมายที่เป็นมงคลที่แตกต่างกันออกไปเป็นต้นไม้ที่หาซื้อได้ง่ายราคาไม่แพงที่สำคัญดูแลง่ายเหมาะกับการนำมาปลูกไว้ที่บ้านเพื่อเสริมสร้างความเป็นสิริมงคลให้กับคนภายในบ้านต้นยังมีกลิ่นหอมมีดอกที่มีสีสัน สวยงาม ทำให้เวลามองมารู้สึกเจริญตาเจริญใจมาดูกันว่าต้นไม้ชนิดนี้มีอะไรบ้าง 

  1. ต้นกวนอิม   เป็นต้นไม้ที่ผู้คนนิยมนำมาประดับแจกันไปไหว้พระเธอเป็นต้นไม้มงคลที่ควรปลูกไว้ในบ้านเป็นอย่างยิ่งเขาจะช่วยในเรื่องของความมั่งมีความร่ำรวย 
  2. ต้นโกศลสำหรับต้นไม้ชนิดนี้เป็นต้นไม้ที่ไม่มีดอก จะเน้นปลูกเพื่อความสวยงามของใบ ต้นโกสนมีหลายสายพันธุ์แต่ละสายพันธุ์จะมีใบที่มีสีสันแตกต่างกันออกไปหากนำมาปลูกรวมๆกันจะทำให้บ้านดูสวยงาม ตามความเชื่อต้นโกสนหาใครปลูกไว้ก็จะทำให้มีบุญกุศลนำมาซึ่งความสุขความเจริญแอบคนในครอบครัวและคนที่ปลูก 
  3. ต้นดอกแก้วเป็นต้นไม้ที่คนนิยมปลูกกันมากเพราะดอกจะมีกลิ่นหอมถ้ายังถือเป็นต้นไม้มงคลที่ต่างก็เชื่อกันว่าหากปลูกต้นแก้วไว้ในบ้านแล้วจะส่งผลให้ ผู้ที่ปลูกจะได้เป็นที่รักของคนทั่วไป 
  4. ต้นกระบองเพชรสำหรับต้นกระบองเพชรนั้นนิยมปลูกกันมากในกระถางขนาดเล็กเอาไว้ตั้งประดับบนโต๊ะทำงานโดยมีความเชื่อกันว่าหากใครปลูกต้นกระบองเพชรจะช่วยส่งเสริมเกี่ยวกับเรื่องของการทำงานให้มีหน้าที่การงานมั่นคงและยังส่งผลให้มีการปรับตำแหน่งให้ได้งานที่ดีและอยู่ในตำแหน่งที่สูงขึ้นจากเดิม 
  5. ต้นดาวเรืองเป็นต้นไม้ที่มีดอกสีเหลืองเป็นต้นไม้ที่ปลูกง่ายชื่อก็เป็นมงคลอย่างมากโดยมีความเชื่อกันว่าหากปลูกต้นดาวเรืองไว้ในบ้านจะทำให้คนในบ้านมีแต่ความเจริญรุ่งเรืองตามชื่อของต้น 
  6. ต้นกระดังงา สำหรับต้นกระดังงานั้นเป็นต้นไม้อีกชนิดหนึ่งที่คนนิยมปลูกกันมากเราจะมีสีเหลืองและมีกลิ่นหอมในช่วงเวลากลางคืนแล้วตามความเชื่อหากมีใครปลูกต้นกระดังงาไว้ในบ้านจะช่วยส่งเสริมให้คนในบ้านมีชื่อเสียงอันที่นับหน้าถือตาของคนทั่วไป 
  7. ต้นบานไม่รู้โรยต้นไม้ชนิดต่างๆเพียงแค่นำดอกแห้งบริเวณไว้กับดินแล้วรดน้ำก็สามารถขึ้นได้แล้วแถมดอกก็ยังมีสีสันสวยงามและชื่อก็ยังเป็นมงคลโดยมีความเชื่อกันว่าหากปลูกต้นบานไม่รู้โรยไว้ในบ้านจะส่งผลให้กับคนในบ้าน รักใคร่สามัคคีกลมเกลียวกันความรักเธอไม่มีวันแห้งโรยราชื่อของต้นไม้เลย 
  8. ต้นมะยมสำหรับใครที่อยากจะให้คนนิยมชมชอบเป็นที่นับหน้าถือตาของคนทั่วไปมักจะปลูกต้นมะยมไว้หน้าบ้านความหมายของต้นมะยมคือหมายถึงให้คนมานิยมรักใคร่ดังนั้นเราจะเห็นได้ว่าบ้านสวนใหญ่จะมีการปลูกต้นมะยมต้นเล็กๆไว้หน้าบ้านเพื่อเสริมความเป็นมงคล 
  9. ต้นวาสนา ต้นไม้ชนิดนี้เป็นต้นไม้ที่คนนิยมปลูกกันเยอะรายชื่อของต้นไม้ก็เป็นมงคลแล้วก็คือว่าสนาเพราะมีความเชื่อกันว่าหากปลูกต้นไม้ชนิดนี้แล้วสามารถปลูกให้ต้นวาสนาออกดอกได้จะทำให้ร่ำรวยมีโชคมีลาภก้อนใหญ่มักจะพบว่าหากบ้านไหนปลูกต้นวาสนาเอาไว้แล้วต้นวาสนาออกดอกมักจะถูกหวยจึงทำให้คนนิยมต่างหันมาปลูกต้นวาสนากันเป็นอย่างมาก 
  10. ต้นพุด สำหรับต้นดอกพุดนั้นเป็นต้นไม้พุ่มเตี้ยออกดอกเป็นสีขาวมีกลิ่นหอมคนนิยมปลูกไว้ประดับบริเวณหน้าบ้านเพื่อความสวยงามไปตามความเชื่อแล้วต้นพุดก็เป็นต้นไม้มงคลที่หาใครปลูกแล้วมีสุขภาพอนามัยที่แข็งแรง คนในบ้านอยู่ร่วมกันอย่างเป็นสุข
เรื่องนี้ถูกเขียนใน การจัดตกแต่งบ้านและสวน และติดป้ายกำกับ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร