ปัญหาการใช้ประตูเหล็ก

           ปัจจุบันบ้านหลายหลังมีการใช้ประตูรั้วในการปิดหน้าบ้านเป็นประตูเหล็กซึ่งมีความคงทนและแข็งแรงแต่ในขณะเดียวกันประตูเหล็กเหล่านี้ก็สร้างอันตรายให้กับคนภายในบ้านได้เป็นอย่างดี

ไม่ว่าจะเป็นเด็ก   คนแก่  หรือแม้แต่คนวัยหนุ่มสาวก็สามารถได้รับอันตรายจากประตูเหล็กเหล่านี้ได้ดั่งที่เราจะได้เห็นตามข่าวทีวีที่ออกข่าวมากมายหลายครั้งเกี่ยวกับเรื่องของประตูเหล็กล้มทับคนแก่หรือเด็กจนถึงกับเสียชีวิตซึ่งมีสอนเกี่ยวกับการใช้ประตูเหล็กให้พ่อแม่ผู้ปกครองบุคคลภายในบ้านที่มีการใช้ประตูเหล็กดัดได้มีการดูเอาไว้และควรจะหมั่นระวังควรดูแลประตูหน้าบ้านให้ดี

หากมีการใช้งานมานานควรจะมีการเปลี่ยนประตูเพื่อป้องกันอันตรายที่จะเกิดขึ้นกับคนภายในบ้านซึ่งเหตุการณ์อุทาหรณ์ในครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 3 เดือนพฤษภาคม พ.ศ.2563 เมื่อมีบ้านหลังหนึ่งได้พบปัญหาประตูรั้วหน้าบ้านล้มลงมาทับลูกน้อยวัย 10 ขวบ

โดยเหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ  18:54 น.  โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อมีคุณแม่ท่านหนึ่งต้องการพาลูกออกไปซื้อของข้างนอกโดยลูกสาวเป็นคนรับอาสาที่จะทำการปิดประตูรั้วบ้านให้กับคุณแม่เองซึ่งโดยปกติแล้วเธอก็ทำแบบนี้อยู่เป็นประจำอยู่แล้วแต่ปรากฏว่าวันที่เกิดเหตุในระหว่างที่หนูน้อยวัย 10 ขวบกำลังทำการปิดประตูรั้วอยู่นั้นอยู่ดีๆรางประตูรั้ว

ก็เกิดขาดทำให้ประตูรั้วล้มทับเด็กน้อยแต่โชคยังดีมากที่เด็กน้อยไม่ได้รับอันตรายอะไรเพียงแค่หัวแตกเท่านั้นไม่ได้อันตรายถึงแก่ชีวิตเนื่องจากว่าที่บริเวณด้านหน้าของประตูรั้วไม่มีกล่องไปรษณีย์เป็นกล่องรับจดหมายติดอยู่ทำให้ช่วงจังหวะที่ประตูรั้วล้มทับลงมาที่ตัวเด็กนั้นมีกล่องไปรษณีย์ค้ำเอาไว้เด็กจึงไม่ได้รับอันตรายมากแต่อย่างใด

ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้ได้มีการแชร์เรื่องราวและแชร์เป็นรูปภาพคลิปวีดีโอให้กับชาวโซเชียลได้ดูเพื่อที่จะได้เป็นอุทาหรณ์เอาไว้ให้ทุกคนที่มีบ้านที่มีประตูเหล็กได้ระมัดระวังคนภายในบ้านซึ่งเหตุการณ์ประตูล้มทับเด็กนี้ไม่ได้มีแค่ครั้งนี้ครั้งแรกก่อนหน้านี้และอีกหลายครั้งก็เคยมีข่าวประตูเหล็กล้มทับ

ผู้ใหญ่ที่อยู่ในวัยชราและเสียชีวิตมาแล้วหลายรายดังนั้นบ้านไหนที่มีการใช้งานประตูเหล็กและมีการใช้งานมานานควรจะมีการตรวจสอบประตูว่าตัวนั้นมีสนิมขึ้นหรือไม่ลาวเลื่อนมีปัญหาขัดข้องอะไรหรือไม่เพื่อที่จะได้ระมัดระวังไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับคนภายในบ้าน 

     สำหรับการที่จะใช้งานประตูเหล็กเพื่อปิดหน้าบ้านนั้น สามารถทำได้แต่ควรมีการใส่ใจดูแลประตูหากมีการใช้งานมานานก็ควรเปลี่ยนอย่าทนใช้ประตูที่ชำรุดเพราะอันตรายอาจจะเกิดขึ้นกับคนภายในบ้านตอนไหนก็ได้

                     

ขอบคุณผู้ให้การสนับสนุนโดย  ทางเข้า bk8

เรื่องนี้ถูกเขียนใน บ้านและสวน และติดป้ายกำกับ , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร