โล๊ะทิ้ง สิ่งที่ไม่ควรเก็บไว้ในบ้านตามหลักฮวงจุ้ย

สำหรับคนที่เชื่อเกี่ยวกับเรื่องของฮวงจุ้ยน่าจะต้องรู้ดีว่าข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้านบางอย่างนั้นหากมีการแตกหักเสียหายก็จะกลายเป็นสิ่งอัปมงคลและไม่ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยทันทีดังนั้นเรามาดูกันว่ามีอะไรบ้างที่ไม่ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยเราไม่ควรเก็บไว้ภายในบ้าน

     นาฬิกาตาย ในทางศาสตร์ของฮวงจุ้ยแล้วสิ่งที่พังเสียหายและสิ่งที่ตายแล้วไม่ควรเก็บไว้ในบ้านดังนั้นนาฬิกาตายก็คือ 1 ในสิ่งที่ผิดหลักฮวงจุ้ยที่ควรจะเอาทิ้งออกจากบ้านหรือถ้าหากใครต้องการที่จะยังใช้งานอยู่ก็ควรจะเอาไปซ่อมให้เรียบร้อยเพื่อให้นาฬิกากลับมาเดินได้อีกครั้งหนึ่ง

     ประตูสีดำ  เรามักจะเห็นว่าปัจจุบันนี้บ้านต่างๆมักจะมีการทำขอบประตูสีดำหรือแม้แต่การใช้ผนังประตูสีดำเพราะความสวยงามซึ่งเป็นเทรนที่กำลังมาแรงมากในขณะนี้แต่ในตามหลักของฮวงจุ้ยแล้วการใช้ประตูสีดำเป็นสิ่งที่ไม่สมควรอย่างยิ่งเพราะหากเรามีการเปิดประตูสีดำก็เหมือนกับเราเปิดรับสิ่งที่ไม่ดีเข้ามาภายในบ้าน

     กระจก   แน่นอนว่าทุกบ้านต้องมีกระจกเป็นธรรมดาแต่บ้านที่มีกระจกน้อยชิ้นจะดีที่สุดกระจกไม่ว่าจะเป็นกระจกดีหรือแม้แต่กระจกที่แตกร้าว ก็ไม่ควรมีกระจกไว้ในบ้านเยอะจนเกินไปเพราะตามหลักฮวงจุ้ยมีการเชื่อกันว่ากระจกนั้นมักจะเป็นการดูดวิญญาณซึ่งจะทำให้มีคนเจ็บป่วยภายในบ้าน

      ปฏิทินเก่าที่หมดอายุแล้ว   ไม่ควรเก็บปฏิทินของปีก่อนๆเอาไว้ภายในบ้านเพราะวันเดือนปีที่ผ่านไปแล้วก็เหมือนกับปฏิทินที่ตายไปแล้วซึ่งการเก็บปฏิทินเก่าไว้ในบ้านนั้นจะส่งผลลบให้กับชีวิตของคนภายในบ้านดังนั้นหากปฏิทินหมดอายุปีก็ควรจะทิ้งไม่ควรจะเก็บเอาไว้

       จานชามที่แตกหรือร้าว  อย่างที่เราทราบกันดีว่าของร้าวของแตกนั้นเป็นของที่ชำรุดเสียหายแล้วไม่ควรที่จะเก็บไว้ในบ้านหรือไม่ควรที่จะเอามาไว้ใช้งานเพราะตามหลักฮวงจุ้ยแล้วจะทำให้มีแต่เรื่องแย่ๆเข้ามาในชีวิต

       ต้นไม้ที่มีหนาม   หลักของการดูฮวงจุ้ยภายในบ้านพักนั้นการปลูกต้นไม้ที่มีหนามภายในบ้านพักนั้นเป็นสิ่งที่ต้องห้ามเป็นอย่างยิ่งต้นไม้ที่ห้ามปลูกอย่างเช่นต้นกระบองเพชรเป็นต้นไม้ที่มีหนามและไม่ควรนำมาปลูกภายในบ้านแต่มีต้นไม้บางชนิดที่อาจจะได้รับการยกเว้นเช่นต้นกุหลาบ  และต้นโป๊ยเซียนเพราะทั้งสองต้นนี้ถือว่าเป็นต้นไม้มงคลที่สามารถปลูกได้สวนต้นไม้อื่นๆที่มีหนามที่ไม่แนะนำให้ปลูกนั้นเนื่องจากว่าต้นไม้เหล่านั้นจะนำความโชคร้ายมาให้กับคนภายในบ้าน

 

ได้รับการสนับสนุนโดย  ทางเข้าbk8

เรื่องนี้ถูกเขียนใน บ้านและสวน และติดป้ายกำกับ , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร