แนะนำการซักผ้า

รู้หรือไม่ว่าซักผ้าอย่างไรแล้วเราจะประหยัดไปและเราจะประหยัดเงิน

         ทุกวันนี้เรามักจะต้องจ่ายค่าน้ำค่าไฟในราคาที่สูงมากเนื่องด้วยหลายคนจะต้องมีการซื้อเครื่องอำนวยความสะดวกมากมายมาใช้งานไม่ว่าจะเป็นทีวี  ตู้เย็น   พัดลม   แอร์  เครื่องซักผ้า   คอมพิวเตอร์  และยังมีอื่นๆอีกมากมายที่ยังไม่ได้กล่าวถึง

ซึ่งสิ่งอำนวยความสะดวกให้กับคนเราที่กล่าวมาข้างต้นนี้คือสิ่งที่ต้องใช้กระแสไฟฟ้าในการบังคับให้เครื่องใช้ไฟฟ้าเหล่านี้ทำงานดังนั้นในแต่ละเดือนคนเรามันก็ต้องเสียค่าไฟในปริมาณมากยิ่งโดยเฉพาะในช่วงฤดูร้อนแล้วก็ค่าไฟมักจะแพงขึ้นเป็น 2 เท่าอย่างที่ก่อนหน้านี้เคยมีข่าวออกมาเมื่อเดือนเมษายนที่ประชาชนต่างออกมาเรียกร้องการไฟฟ้าให้มีการตรวจสอบการเรียกเก็บค่าไฟ

เนื่องจากว่าค่าไฟจากเดิมที่เคยจ่ายในปริมาณที่สูงอยู่แล้วสำหรับเดือนเมษายนเป็นยอดที่สูงขึ้นพบเป็น 2-3 เท่ากันเลยทีเดียวเดินทางการไฟฟ้าต้องออกมาช่วยเหลือด้วยการลดค่าใช้จ่ายให้แต่อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าการไฟฟ้าจะดูแลให้ก็คงจะไม่สามารถดูแลลดค่าใช้จ่ายในการใช้ไฟให้กับเราได้ในทุกๆเดือนดังนั้นตัวของเราเองก็จะต้องมีการดูแลควบคุมการใช้พลังงานไฟฟ้าของเรา

เพื่อที่เราจะได้ประหยัดค่าไฟไม่ต้องจ่ายค่าไฟสูงมากนักโดยส่วนหนึ่งที่ทำให้ค่าไฟเราสูงนั่นก็คือการใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าและหนึ่งในนั้นก็คือการใช้เครื่องซักผ้าดังนั้นวันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการใช้เครื่องซักผ้าอย่างไรให้เราประหยัดไฟซึ่งเมื่อเราประหยัดไฟแล้วเราก็จะเปลี่ยนเงินตามไปด้วยสำหรับหลักการใช้งานเครื่องซักผ้าที่ถูกต้องนั้นเราควร

ซื้อเครื่องซักผ้าที่เหมาะกับการใช้งานของเราเช่นหากเราต้องใช้เครื่องซักผ้าเอาไว้ซักผ้าปูที่นอนหรือผ้าห่มที่มีขนาดใหญ่เราก็ควรจะซื้อเครื่องซักผ้าที่มีขนาดใหญ่เพื่อที่เราจะได้ใส่เสื้อผ้าให้กับพอดีกับปริมาณขนาดของเครื่องซักผ้าของเราและเมื่อเรามีเครื่องซักผ้าแล้วการดูแลท่านต่อไปของเราก็คือเราควรจะใช้น้ำธรรมดา

ในการซักผ้าเนื่องจากปัจจุบันนี้เครื่องซักผ้านั้นสามารถใช้ระบบน้ำร้อนน้ำเย็นได้ซึ่งหลายคนอาจจะใช้ระบบน้ำร้อนน้ำอุ่นในการซักผ้าเพื่อต้องการฆ่าเชื้อโรคในตัวแต่ว่าถ้าต้องการประหยัดเรื่องของการใช้ไฟฟ้านั้นเราควรใช้น้ำปกติในการซักผ้าและหากที่ต้องการที่จะใช้น้ำร้อน

ก็ใช้ในกรณีเฉพาะแค่ต้องการซักรอยเปื้อนที่เป็นรอยไขมันเท่านั้นก็พอและที่สำคัญการเลือกเสื้อผ้าในการเข้าไปซักในเครื่องซักผ้านั้นควรเลือกผ้าตามข้อมูลที่มีการกำหนดไว้ว่าภาพแบบไหนควรกดซักผ้าอย่างไรเพื่อให้มีการประหยัดพลังงานการใช้ไฟฟ้า

และหากการซักผ้าของเรานั้นมีแค่ผืน 2 ผืนเท่านั้นเราก็ควรที่จะซักมือแทนการสักเครื่องเพื่อที่จะได้ประหยัดการใช้ไฟฟ้าและประหยัดการใช้น้ำลงไปได้และที่สำคัญเหนือสิ่งอื่นใดประเทศไทยเป็นประเทศที่มีอากาศร้อนมากในฤดูดังนั้นการตากผ้าจึงเป็นสิ่งที่สมควรทำแทนการที่จะใช้เครื่องอบผ้าแห้งแทน

 

สนับสนุนโดย  bk8 live tv

เรื่องนี้ถูกเขียนใน บ้านและสวน และติดป้ายกำกับ , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร