บ้านไม่รกอีกต่อไปเมื่อทำตามขั้นตอนดังนี้ 

        เธอพูดถึงคำว่าบ้านรกนั้นใครๆก็คงไม่อยากได้ยินคำนี้กันสักเท่าไหร่แต่ถึงแม้จะไม่ได้อยากได้ยินส่วนใหญ่แล้วบ้านของแต่ละหลังนั้นก็มักจะมีการรกทั้งๆที่ความเป็นจริงแล้วส่วนใหญ่ก็มักจะเก็บกวาดบ้านกันทุกวันอยู่แล้วแต่ไม่รู้ว่าทำไมเพราะช่วงสายๆมาทีไรบ้าง

ก็กลับมาทุกทีซึ่งปัญหาบ้านนอกนั้นเป็นปัญหาที่มักพบเจอกันอยู่ทุกคืนและวันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการที่จะให้คุณจัดการกับปัญหาบ้านลบไปให้บ้านของคุณนั้นรักอีกต่อไปมาดูกันว่าเรามีวิธีการอย่างไรได้บ้าง 

      สำหรับการจัดเก็บบ้านนั้นให้เราดูที่ชั้นวางของเป็นหลักชั้นวางของเรานั้นไม่จำเป็นที่จะต้องเหลือช่องว่างถ้าเรามีของที่เราสามารถจัดเก็บในชั้นวางได้ก็ให้นำไปจัดเก็บให้เรียบร้อยแต่ก็ไม่ใช่ว่าจะจัดเก็บซะแน่นจนเกินไปซึ่งเราควรจะเลือกวางของที่เราเห็นว่ามีความจำเป็นและเราต้องใช้งานอยู่บ่อยๆนั่นเอง

และการจัดชั้นวางที่ดีก็ควรจัดชั้นวางให้ดูมีเป็นระเบียบเรียบร้อยสวยงามสบายตาเวลาที่จะหยิบจับจะได้รู้สึกว่าหาของเธอง่ายๆและทำให้ดูไม่รกอีกด้วยนอกจากชั้นวางแล้วสิ่งของต่างๆที่เรามีอยู่ภายในบ้านนั้นไม่ใช่ว่าเราไม่เก็บไว้ในนช่องว่างแล้วจะเอาไปทิ้งในห้องเก็บของทั้งหมดอย่างเดียว

เพราะการที่เรานั้นและสิ่งของทุกอย่างไปไว้แต่ในห้องเก็บของก็เท่ากับทำให้ห้องเก็บของของเรานั้นลบไปด้วยสิ่งของต่างๆมากมายเพราะฉะนั้นเราควรมีการคัดกรองสิ่งของต่างๆได้ว่ามีความจำเป็นที่จะใช้งานหรือไม่หากสิ่งของเหล่านั้นเราไม่ได้ใช้งานแล้ว

และไม่มีความจำเป็นแต่อย่างใดเราก็ควรจะนำไปทิ้งขยะหรือไม่ก็นำมาคัดกรองเพื่อนำไปบริจาคสามารถทำให้คนที่ต้องการการใช้งานของที่เราไม่ใช้แล้วได้ประโยชน์จากสิ่งของเหล่านั้นได้ด้วยและแน่นอนว่าหากเจ้าของบ้านมีเวลาว่างก็มักจะซื้อของนู่นนี่นั่นมาตกแต่งบ้าน

เพื่อต้องการให้ดูสวยงามแต่คุณเชื่อเถอะว่าการที่คุณซื้ออะไรก็แล้วแต่มาตกแต่งเต็มบ้านของคุณไปหมดแทนที่มันจะดูสวยงามมันก็จะกลายเป็นสิ่งรกหูรกตาได้เหมือนกันเพราะฉะนั้นเราควรมีการจัดแต่งบ้านให้จนแบบโล่งๆสบายตาไม่ต้องมีอะไรมาตกแต่งมากจนเกินไปและอีกปัญหาหนึ่งที่ทำให้บ้านของเราลบได้นั่นก็คือการที่เรามักจะเก็บของต่างๆเอาซ่อนไว้อยู่ที่บริเวณใต้เตียงของเรา

ซึ่งแน่นอนว่าของที่อยู่ใต้เตียงเมื่อนั้นเตียงแล้วเราก็จะไม่สามารถเข้าไปเก็บกวาดทำความสะอาดได้ง่ายก็จะทำให้ขี้ฝุ่นนั้นไปส่งรวมกันอยู่ที่บริเวณใต้เตียงของเราซึ่งก็จะทำให้บ้านของเรานั้นนกดังนั้นถ้าหากเราสามารถจัดการกับสีขั้นตอนนี้ได้แล้วเราก็เชื่อเถอะว่าบ้านของคุณก็จะไม่รบกวนอีกต่อไป

 

สนับสนุนโดย  sagame เครดิตฟรี

เรื่องนี้ถูกเขียนใน บ้านและสวน และติดป้ายกำกับ , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร