เทคนิคการจัดเก็บห้องในคอนโดให้ดูไม่รก

     รู้กันดีอยู่แล้วว่าห้องในคอนโดนั้นเป็นห้องสี่เหลี่ยมขนาดเล็กซึ่งเปิดประตูห้องเข้ามาแล้วก็จะเห็นเตียงนอนเห็นตู้เสื้อผ้าเห็นโต๊ะกินข้าวเห็นทีวีเห็นทุกอย่างรวมอยู่ในห้องเดียวเต็มไปหมด

เพราะฉะนั้นห้องในคอนโดนั้นจึงเป็นห้องขนาดเล็กที่เดินไปทางไหนก็แทบจะชนไปทุกที่เพราะฉะนั้นหากเราต้องการอยู่ในห้องอย่างมีความสุขแล้วจัดเก็บไม่ให้ห้องดูรถจนเกินไปนั้นเราควรมีวิธีมาจัดการวันนี้มาดูกันว่าเราจะสามารถจัดการห้องของเราที่ล็อคนั้นให้สะอาดได้อย่างไร

         อันดับแรกเลยต้องดูก่อนว่าห้องนอนนั้นลบมาจากอะไรบ้างดูเลยว่าอันไหนเป็นของที่ไม่จำเป็นที่ไม่ควรจะมีอยู่ในห้องก็ให้จัดเก็บให้หมดใส่ถุงดำแล้วนำไปทิ้งถังขยะหรือถ้ามันยังใช้ได้ก็สามารถแยกออกไปเพื่อที่จะนำไปบริจาคตามวัดต่างๆ

เพื่อให้คนที่มีความต้องการใช้งานหรือขาดแคลนนั้นสามารถใช้งานได้ แล้วก็มาดูกันว่าหลังจากที่จะมีการเก็บสิ่งสกปรกออกจากห้องแล้วของที่ไม่จำเป็นแล้วโต๊ะเก้าอี้ต่างๆนั้นระวังอยู่ในมุมที่เหมาะสมหรือไม่หากมันไม่เหมาะสมมันทำให้ห้องของเรานั้นดูหนาแน่นจนเกินไปเราก็ควรจะมีการย้ายโต๊ะเก้าอี้ต่างๆหรือซื้อเสื้อผ้าต่างๆให้เข้ามุมให้ดูกลางห้องนั้นเป็นพื้นที่โล่ง

ส่วนใครที่อยากให้ห้องนั้นดูเป็นสัดส่วนหากมีตู้วางหนังสือนั้นก็ควรจะมีการนำตู้วางหนังสือนั้นมาเป็นฉากกั้นระหว่างตู้เสื้อผ้าจะได้มีห้องเล็กๆสำหรับเอาไว้เปลี่ยนเสื้อผ้าแล้วก็มีตู้หนังสือนั้นเป็นฉากกั้นบังไม่เห็นเสื้อผ้าหรือราวตากผ้าของเราทำให้ห้องนั้นดูมีมิติมากยิ่งขึ้น

เข้าไปอีกส่วนผ้าปูที่นอนมีการใช้งานมานานแล้วก็ควรจะมีการปรับเปลี่ยนให้มีสีสันให้เหมาะกับบรรยากาศของห้องให้เข้ากับสีของผ้าม่านและที่สำคัญทุกอย่างที่อยู่ภายในห้องของเราหากไม่มีความจำเป็นในการใช้งานไม่ต้องเสียดายและไม่ต้องคิดว่าในอนาคตเราอาจจะจำเป็นต้องใช้มันให้จัดการเก็บทิ้งให้หมดหรือนำไปบริจาคให้หมดหนังสือต่างๆ

ที่เราเอามาวางไว้ตามโต๊ะกลางโซฟาต่างๆให้เก็บเข้าชั้นหนังสือให้เรียบร้อยดูทีวีห้ามมีอะไรไปวางขวางไว้บริเวณหน้าทีวีเป็นอันขาดเพื่อที่จะได้ทำให้บริเวณโต๊ะวางทีวีนั้นดูโล่งโปร่งและดูสะอาดสำหรับต้นไม้ที่อยู่ภายในห้องหากเรามีการปลูกต้นไม้ประดับห้อง

ก็ควรจัดวางเข้ามุมต่างๆให้เรียบร้อยหรือถ้าหากเราซื้อดินเพื่อที่จะเอามาเตรียมไว้ใส่เติมในกระถางต้นไม้ก็ควรจะเติมให้เรียบร้อยไม่ควรซื้อพวกดินหรือปุ๋ยมาทิ้งเอาไว้เพราะจะทำให้ห้องรกนั่นเองอย่างไรก็ตามควรที่จะสามารถจัดการห้องได้ดีที่สุดก็คือตัวเราเองเพราะตัวเรานั้นจะรู้ว่าสิ่งไหนควรเก็บเอาไว้หรือสิ่งไหนควรที่จะนำไปทิ้งซึ่งถ้าหากเราสามารถตัดใจได้ไม่เก็บของทุกอย่างไว้ในห้องทั้งหมดรับรองได้เลยว่าห้องเรานี้ก็จะกลับมาสะอาดเหมือนห้องใหม่เลยทีเดียว

 

สนับสนุนโดย  sagame666

เรื่องนี้ถูกเขียนใน บ้านและสวน และติดป้ายกำกับ , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร