อยู่บ้านชั้นเดียว อย่างไรให้ปลอดภัย

การที่เรานั้นอยู่บ้านชั้นเดียวมักจะพบกับปัญหาต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นความรู้สึกที่ไม่ค่อยจะเป็นสัดส่วน และมักจะเกิดการกลัวเรื่องของการปลอดภัย ซึ่งสำหรับคำถามเหล่านี้มักจะมีถามกันอย๋บ่อยครั้งกับทางด้านวิศวกร ดังนั้นในวันนี้เราจึงจะมาพูดถึงเรื่องอยู่บ้านอย่างไรให้ปลอดภัย ให้กับผู้ที่ซื้อบ้านชั้นเดียวได้ทราบกัน โดยมีอะไรบ้างมาดูกันเลย

ในการสร้างบ้านทุกแบบที่เรามักจะเห็นนั้น เกิดขึ้นจากการสร้างด้วยการคำนวณงบประมาณในการสร้างด้วยกันทั้งนั้น แต่สิ่งเหนือสิ่งอื่นใดก็มักจะเกิดขึ้นโดยความชอบส่วนบุคคลอีกด้วย เนื่องจากว่ามีการชื่นชอบในลักษณะแบบบ้านไม่เหมือนกันนั่นเอง

สำหรับบ้านชั้นเดียวนั้นจะให้ความรู้สึกที่แตกต่างจากบ้านที่มีหลายชั้นด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่สำหรับภายในหรือภายนอกก็ตาม ในด้านของบรรยากาศหรือแม้แต่ความรู้สึกก็มักจะมีความแตกต่างกัน ยกตัวอย่างเช่น ความอบอุ่น หรือแม้แต่ความเป็นกันเอง และความน่าอยู่แบบใกล้ชิดกันมากขึ้น ทั้งหมดนี้จะมีในรูปแบบของบ้านที่เป็นชั้นเดียว

โดยสามารถที่จะรู้สึกและสัมผัสสิ่งเหล่านี้ได้ดีกว่าบ้านหลายชั้น แต่ถ้าหากมีบ้านชั้นเดียวอยู่ใกล้กันมากกว่า 3 หลังก็จะทำให้เกิดความปลอดภัยมากยิ่งกว่า เชื่อว่าสิ่งเหล่านี้หลายท่านก็มักจะมีความเข้าใจอยู่แล้ว ดังนั้นเราจะข้ามสิ่งเหล่านี้ไปล่ะกัน

สำหรับวิธีการออกแบบผังบ้านแบบมีความปลอดภัยนั้น นอกจากประโยชน์และขั้นตอนของการใช้สอยในพื้นที่บ้านแล้วนั้น การกำหนดรอบบ้าน บริเวณที่เป็นภายนอกบ้านที่เป็นเขตสาธารณะ ก็ล้วนเป็นสิ่งที่เราจะต้องคำนึงถึงด้วยนะ และภายในบ้านจะต้องกำหนดห้องรับแขกที่มีการเดินทางไปมาสะดวก ส่วนห้องนอนนั้นจะต้องอย่ทางด้านในเพราะถือได้ว่าเป็นห้องส่วนตัว ซึ่งคนนอกมักจะเดินไปมาไม่ได้ง่าย

การที่คุณนำห้องที่มีความสำคัญไปไว้หน้าบ้านมันเป็นความเสี่ยงที่จะก่อให้เกิดอันตรายสูง เพราะคนที่ผ่านไปมาก็มักจะเห็นได้ว่าบ้านของคุณนั้นมีใครอยู่บ้างและในเวลานั้นคุณทำอะไร ดังนั้นห้องนอนจึงไม่ควรที่จะอยู่ตรงบริเวณหน้าบ้าน และห้องครัวก็ควรอยู่ในบริเวณที่สามารถทำครัวได้ง่าย ไม่ส่งกลิ่นคลุ้งไปทั่วบ้าน

และที่สำคัญไม่ว่าจะเป้นห้องไหนๆของบ้านก็ตาม คุณจำเป็นที่จะตรวจตราในเรื่องของประตูหรือการล็อกประตูให้ดี เพราะบ้านชั้นเดียวเสี่ยงที่จะเกิดอันตรายได้ง่า ย ไม่ควรที่จะเปิดประตูหรือหน้าต่างทิ้งไว้ ควรที่จะดูและตรวจตราก่อนนอนหรือออกจากบ้านของคุณในทุกๆครั้ง เพื่อความปลอดภัยของคุณและครอบครัวของคุณนั่นเอง

 

 

ได้รับการสนับสนุนโดย  betbbthai

เรื่องนี้ถูกเขียนใน บ้านและสวน และติดป้ายกำกับ , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร